Nhiều cơ sở mua bán chó, mèo thịt liên quan đến ca bệnh Covid-19

09/08/2021 13:18

Từ việc truy vết, lực lượng công an xác minh một số cơ sở mua bán chó, mèo thịt ở huyện Gia Lộc và huyện Nam Sách có mối liên hệ và xuất hiện ca dương tính với SARS-CoV-2. 

>>> Tất cả người dân tại Nam Sách từng đến nhà hàng, ăn thịt chó, mèo trong 10 ngày qua phải xét nghiệm SARS-CoV-2


Từ việc ông P.Q.V. (chủ quán "Vụ mèo"), ở thôn Cao Lý, xã Gia Khánh (Gia Lộc) dương tính với SARS-CoV-2, Công an huyện Gia Lộc tiến hành truy vết, xác minh bước đầu làm rõ một số ca dương tính với SARS-CoV-2 có mối liên hệ giữa các cơ sở mua bán chó, mèo thịt ở huyện Gia Lộc và huyện Nam Sách.

Vợ chồng ông V. sinh sống cùng vợ chồng con trai và 2 cháu nội. Ngoài ra, ông V. còn thuê bà N.T.T. hàng xóm giúp việc hằng ngày.

Khoảng 9 giờ ngày 3.8, con trai, con dâu ông V. là anh Q. và chị H. đi lấy mẫu xét nghiệm, sáng hôm sau cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Cũng trong sáng 4.8, vợ chồng ông V. được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2. Hiện nay, gia đình ông V. có 6 người và người giúp việc là bà T. đều dương tính với SARS-CoV-2.

Từ việc truy vết, lực lượng công an xác định có anh T.V.Đ., ở Lương Gián, xã Quốc Tuấn (Nam Sách) là em vợ của anh Lê Công Ánh, chủ quán Ánh Vi, ở thôn Hà Liễu, xã Thanh Quang (Nam Sách) đã dương tính với SARS-CoV-2 vào sáng 8.8 có mối liên hệ đến quán của ông V.

Kết quả xác minh cho thấy, anh Phạm Công Hội (sinh năm 1976, ở thôn An Xá, xã Quốc Tuấn, Nam Sách), chỗ ở hiện nay tại ấp Bầu Sen, xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hòa (Long An) chuyên thu gom mèo sống ở các tỉnh miền Tây như Long An, Đồng Tháp và dùng ô tô tải chở về tỉnh Hưng Yên. Sau đó, thuê anh Nguyễn Bá Huy, ở xã Quốc Tuấn chở mèo từ tỉnh Hưng Yên về huyện Nam Sách bán cho bà Vũ Thị Bình (ở cùng xã) và bà Đỗ Thị Liên ở ngõ 12, đường Nguyễn Trãi, khu dân cư Hoàng Hanh, thị trấn Nam Sách và anh Ánh, chủ quán Ánh Vi.

Rạng sáng 25.7, anh Huy nhận mèo sống ở tỉnh Hưng Yên giao cho bà Liên. Sau đó, tiếp tục giao mèo cho anh Ánh và bà Bình. Nhận mèo từ anh Huy, bà Bình chở ngay đến bán cho ông V., anh Ánh chở mèo đến quán của mình để giết thịt. Ngoài lấy mèo từ nguồn của bà Bình, ông V. còn thỉnh thoảng mua mèo sống của chị Đoàn Thị Ngần, ở thôn An Xá, xã Quốc Tuấn. Chị Ngần mua mèo của anh Đỗ Quang Đức, ở số 346, đường Điện Biên, phường Cửa Bắc, TP Nam Định (Nam Định) thu gom ở nơi sinh sống.

Với nguồn thịt chó, ông V. mua chó sống của ông Nguyễn Văn Bình ở thôn Thiết Tái, xã Tái Sơn (Tứ Kỳ) thu mua ở trong và ngoài xã. Ngoài ra, ông V. còn mua của dân trong xã Gia Khánh.

Bà Liên chế biến mèo tại nhà và bán lại thịt mèo sống cho quán Tuấn Anh ở thôn An Xá, xã Quốc Tuấn. Trước đó, bà Liên giao mèo sống cho quán "Tuân thỏ" ở thị trấn Nam Sách và tiếp xúc với anh P.T.T. (có hộ khẩu thường trú tại thôn Tân Thắng, xã Thái Tân, Nam Sách) là chủ quán. Ngày 28.7, anh T. được xác định dương tính với SARS-CoV-2.

Ngoài các trường hợp dương tính, các trường hợp liên quan còn lại ở trên hiện đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

PV

(0) Bình luận
Nhiều cơ sở mua bán chó, mèo thịt liên quan đến ca bệnh Covid-19