Nghiêm cấm giả danh chủ đầu tư để chuyển nhượng đất trái quy định

08/05/2018 07:38

Đó là nội dung thông báo của UBND TP Hải Dương sau khi có phản ánh về tình trạng chuyển nhượng, góp vốn mua bán quyền sử dụng đất khi các dự án chưa đủ điều kiện chuyển nhượng.


Khu dân cư Đá mài chưa có chủ đầu tư nhưng đã bán hết đất

Theo UBND TP Hải Dương, hiện nay trên địa bàn TP Hải Dương đang quy hoạch, đầu tư xây dựng một số khu đô thị, khu dân cư mới như: khu dân cư Đá mài, khu dân cư Bà Triệu, khu nam đường sắt, bắc đường Nguyễn Lương Bằng, Tân Phú Hưng, EcoRivers... 

Theo phản ánh của một số cơ quan báo chí và người dân, tại một số dự án đã có tình trạng chuyển nhượng, góp vốn, giao dịch mua bán quyền sử dụng đất khi chưa có đủ điều kiện, chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; có dự án chưa giải phóng mặt bằng, chưa xây dựng hạ tầng xong, thậm chí chưa lựa chọn được chủ đầu tư (như dự án khu dân cư Đá mài báo Hải Dương đã nêu) nhưng đã xuất hiện các giao dịch không  đúng quy định của pháp luật.

UBND TP Hải Dương thông báo việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất đối với các dự án đất nền tại các khu dân cư, khu đô thị mới chỉ thực hiện khi vị trí chuyển nhượng đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhà đầu tư và được UBND tỉnh cho phép chuyển nhượng đất nền. Hệ thống hạ tầng gồm: đường giao thông, điện thắp sáng, hệ thống thoát nước, nước sinh hoạt, cây xanh đã hoàn thành và được cơ quan chức năng nghiệm thu. 

UBND TP Hải Dương yêu cầu khi các dự án bất động sản bảo đảm các yêu cầu trên thì nhà đầu tư và bên nhận chuyển nhượng mới được ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật. Nghiêm cấm việc giả danh chủ đầu tư đối với các dự án chưa lựa chọn được chủ đầu tư để thực hiện các giao dịch bất động sản, tài chính vi phạm pháp luật liên quan đến dự án.

Từ ngày 3.5, báo điện tử Hải Dương đăng loạt bài về những sai phạm nghiêm trọng trong thực hiện dự án khu dân cư Đá mài. Mặc dù UBND tỉnh chưa tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất dự án để lựa chọn nhà đầu tư, nhưng Công ty CP Thương mại và Vận tải Thái Hà đã ký hợp đồng huy động vốn của người dân mua đất bằng hình thức đặt cọc 30% giá trị lô đất. 

PV

(0) Bình luận
Nghiêm cấm giả danh chủ đầu tư để chuyển nhượng đất trái quy định