Đề nghị hủy 33 dự án đã được HĐND tỉnh thông qua nhưng chưa thực hiện

30/11/2020 19:33

Sở Tài nguyên và Môi trường đề nghị hủy 33 dự án với tổng diện tích 273.555 m2 đã được HĐND tỉnh thông qua nhưng chưa thực hiện.


Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường

Kết luận tại buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường (TNMT) vào chiều ngày 30.11, lãnh đạo Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh cơ bản nhất trí với nội dung các báo cáo về thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa để thực hiện các dự án, công trình phát sinh trong năm 2021. Kết quả thực hiện kế hoạch sử dụng đất năm 2020 của các huyện, thành phố, thị xã. Kết quả chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa để thực hiện các dự án, công trình đã được Thủ tướng Chính phủ, HĐND tỉnh chấp thuận trong giai đoạn 2016 - 2020 và rà soát các danh mục các dự án đề nghị cho phép chuyển mục đích sử dụng đất và chấp thuận thu hồi đất đã quá 3 năm nhưng chưa thực hiện. 

Lãnh đạo Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh khẳng định, kết quả thực hiện kế hoạch sử dụng đất năm 2020 của cấp huyện có chuyển biến tích cực. Việc triển khai, thực hiện các chỉ tiêu sử dụng đất năm 2020 của tỉnh được các cấp, ngành quan tâm tổ chức thực hiện sớm ngay từ đầu năm. Công tác thu hồi, giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất đã thực hiện theo đúng chỉ tiêu sử dụng đất, bảo đảm quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất.

Đề nghị Giám đốc Sở TNMT chỉ đạo phòng chuyên môn phối hợp với văn phòng HĐND tỉnh rà soát lại các căn cứ, chỉ tiêu, nguyên tắc của các dự án, công trình sử dụng đất đề xuất các dự án sử dụng đất thực hiện trong năm 2021 cho phù hợp. Ưu tiên thực hiện các dự án, công trình công cộng, an ninh quốc phòng; quản lý chặt chẽ các dự án khu dân cư, đô thị. Đối vơi các dự án chuyển tiếp, cần xem xét, làm rõ nguyên nhân chậm tiến độ, được gia hạn...    

Theo báo cáo của Sở TNMT, kế hoạch sử dụng đất được duyệt năm 2020 trên địa bàn tỉnh có 1.973 dự án với tổng diện tích trên 7.338 ha. Kết quả thực hiện ước đến cuối năm 2020 là 1.062 công trình, dự án với tổng diện tích trên 3.195 ha, đạt 43,5% kế hoạch. Sở TNMT đề nghị hủy 33 dự án với tổng diện tích 273.555 m2 đã được HĐND tỉnh thông qua nhưng chưa thực hiện. Từ năm 2016 đến nay, trên địa bàn tỉnh đã thực hiện chuyển mục đích đất trồng lúa để giao đất xây dựng 89 công trình, dự án trụ sở làm việc cơ quan nhà nước, các công trình công cộng; chuyển mục đích đất trồng lúa cho 205 dự án sản xuất kinh doanh, thương mại dịch vụ thuê...

PHAN ANH

(0) Bình luận
Đề nghị hủy 33 dự án đã được HĐND tỉnh thông qua nhưng chưa thực hiện