Bảo hiểm sức khỏe "sống khỏe" trong mùa dịch

31/07/2021 17:25

Với nhiều quyền lợi thiết thực, các gói bảo hiểm sức khỏe đang được nhiều người dân quan tâm. Nhờ vậy, dù trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, các công ty bảo hiểm cung cấp sản phẩm bảo hiểm sức khỏe vẫn phát triển ổn định.


Công ty Bảo Việt Hải Dương chi trả bảo hiểm cho khách hàng

Thời gian qua, nhiều người đã tìm tới bảo hiểm sức khỏe (BHSK) với mong muốn có chỗ dựa vững chắc về tài chính khi không may mắc bệnh. Chính suy nghĩ này của người dân đã giúp các doanh nghiệp cung cấp BHSK "sống khỏe" kể cả khi dịch Covid-19 bùng phát.

Nhiều người quan tâm

Qua khảo sát tại một số công ty bảo hiểm thương mại trên địa bàn tỉnh, lượng hợp đồng BHSK ngày càng tăng do nhận thức cũng như thói quen tiêu dùng của nhiều người dân đã thay đổi. Đặc biệt từ 2 năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thay vì tham gia các gói bảo hiểm tiết kiệm, nhiều khách hàng tham gia các gói bảo hiểm bổ sung hoặc gói BHSK riêng biệt.

Theo ông Vũ Văn Tuệ, Trưởng Phòng Bảo hiểm con người (Công ty Bảo Việt Hải Dương), lượng khách hàng tham gia gói BHSK của bảo hiểm Bảo Việt tăng trung bình khoảng 30%, trong đó khách hàng cá nhân, gia đình tăng 40%; khách hàng là doanh nghiệp, đơn vị tăng khoảng 20%. Ở nhiều doanh nghiệp bảo hiểm khác, lượng khách tham gia các gói BHSK cũng tăng từ 15 - 20%. Việc tăng lượng hợp đồng cho thấy người dân đã chú ý nhiều hơn tới chăm sóc sức khỏe và tự tạo cho mình điểm tựa về tài chính khi không may mắc bệnh.

Ngoài sở hữu gói bảo hiểm nhân thọ, chị N.T.Nh. ở phố Nguyễn Hữu Cầu (TP Hải Dương) còn mua thêm gói BHSK. Do các chính sách ưu đãi như chi trả tiền phòng và giường bệnh lên đến 100 ngày/năm; chi trả 100% theo thực tế mỗi lần điều trị nội trú và được bảo lãnh tại nhiều bệnh viện tuyến trung ương nên chị Nh. đã tham gia gói BHSK. "Tham gia BHSK giúp tôi yên tâm hơn khi không may mắc bệnh, nhất là các bệnh hiểm nghèo cần nhiều tiền để chữa trị. Tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, khó lường. Dù rất tin tưởng vào các chính sách phòng chống dịch của chính quyền hiện nay nhưng tôi vẫn tham gia gói BHSK để yên tâm hơn", chị Nh. chia sẻ.

Mặc dù đã có bảo hiểm y tế theo hợp đồng lao động tại công ty nhưng anh H.M.T. ở phố Ngô Bệ (TP Hải Dương) vẫn mua gói BHSK riêng biệt. Với mức phí 12 triệu đồng/năm, anh T. được khám bệnh tại nhiều cơ sở y tế ở trung ương mà không cần có giấy chuyển viện. Năm 2020, anh T. bị đau ruột thừa phải mổ cấp cứu. Ngay sau khi hoàn tất thủ tục theo yêu cầu, anh T. nhanh chóng được phía công ty bảo hiểm chi trả các chi phí khám chữa bệnh. "Khi nằm viện mới thấy có bảo hiểm rất hữu ích, giúp tôi an tâm hơn, không còn phải lo lắng về viện phí", anh T. nói.

Dịch vụ đa dạng

Nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới của khách hàng, nhiều hãng bảo hiểm đã đưa ra các gói sản phẩm hấp dẫn từ mức phí cho tới quyền lợi được hưởng. Đặc biệt từ đầu năm 2020 đến nay, nhiều công ty đã đưa ra các gói bảo hiểm mới để phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe trong mùa dịch.

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam đưa ra nhiều sản phẩm bảo hiểm sức khỏe bổ sung kèm hợp đồng nhân thọ chính như: Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe 2.0; Bảo hiểm nằm viện, phẫu thuật; Sống khỏe hơn 100... Tùy thuộc vào các gói bảo hiểm, khách hàng có thể được thanh toán và hỗ trợ chi phí điều trị nội trú từ cơ bản đến nâng cao, dao động từ 200 triệu đến 1 tỷ đồng. Công ty Bảo Việt Hải Dương cung cấp các sản phẩm bảo vệ sức khỏe từ mức trung bình tới cao cấp. Với mức đóng từ 150.000 - 500.000 đồng/người/năm cho các gói bảo hiểm thông thường và từ 1,5 - 20 triệu đồng/người/năm dành cho các gói bảo hiểm cao cấp. Công ty ký kết với nhiều cơ sở y tế tuyến đầu trong và ngoài nước giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn nơi khám chữa bệnh. 

Với nhiều quyền lợi thiết thực, các gói BHSK đang được nhiều người dân quan tâm. Nhờ vậy, dù trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, các công ty bảo hiểm cung cấp sản phẩm BHSK vẫn phát triển ổn định.

THANH HOA

(0) Bình luận
Bảo hiểm sức khỏe "sống khỏe" trong mùa dịch