Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh: Giải quyết 41 thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 4

12/10/2018 11:43

Ban Quản lý các KCN tỉnh đang giải quyết 4 thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 41 thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 4.


Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh làm việc với Ban Quản lý các khu công nghiệp

Chiều 11.10, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh thực hiện giám sát chuyên đề tại Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh về cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2015 - 2018.

Theo báo cáo của Ban Quản lý các KCN tỉnh, trong những năm qua, đơn vị thường xuyên duy trì công tác hỗ trợ pháp lý cho các DN. Công tác giải đáp pháp luật cho DN trong KCN được đơn vị thực hiện thông qua nhiều hình thức. Hiện tại, Ban Quản lý các KCN tỉnh có 57 thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền giải quyết, trong đó đơn vị đang giải quyết 4 TTHC qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 41 TTHC qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 4. Thời gian giải quyết các TTHC đã được rút ngắn so với quy định.

Đại diện Ban Quản lý các KCN tỉnh nêu một số khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ, làm ảnh hưởng tới các DN như chính sách, pháp luật chưa thống nhất. Diện tích các KCN của tỉnh còn nhỏ, khó thu hút các dự án lớn. Chính sách về đất đai liên quan đến giải phóng mặt bằng chưa rõ ràng, hay thay đổi. Sự phối hợp của các cơ quan quản lý nhà nước đối với các KCN chưa chặt chẽ. Một số cơ quan chức năng giải quyết các vấn đề của DN còn cứng nhắc, rập khuôn...

Đoàn giám sát đã ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của Ban Quản lý các KCN tỉnh để báo cáo HĐND tỉnh xem xét, giải quyết.

LAN NGUYỄN

(0) Bình luận
Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh: Giải quyết 41 thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 4