Những lưu ý khi đi Cát Bà bằng cáp treo dịp hè

28/06/2022 18:29

Cáp treo Cát Bà hoạt động 6 ngày trong tuần, nghỉ thứ ba để bảo dưỡng, giá vé 100.000 đồng một lượt.

Cát Bà (Hải Phòng) đang là một trong những điểm đến thu hút đông khách du lịch nhất miền Bắc dịp hè. Phà Gót, đường đi phổ biến, quá tải khiến các phương tiện giao thông phải đợi hàng tiếng đồng hồ, dù cuối tuần hay ngày thường.

Vì vậy, cách hợp lý nhất để đến Cát Bà dịp này là sử dụng cáp treo để tránh đông đúc. Những lưu ý dưới đây về việc đi lại bằng cáp treo sẽ giúp bạn có chuyến đi thuận lợi. Tuyến cáp treo ba dây Cát Hải - Phù Long dài 3.955 m với công suất 4.500 khách/giờ. Toàn tuyến gồm có 60 cabin với sức chứa 30 khách/cabin.

Cáp treo Cát Bà. Ảnh: Sun

Cáp treo Cát Bà. Ảnh: Sun

Giờ hoạt động: 9h-15h45 (ngày trong tuần) và 9h- 17h (ngày cuối tuần). Tần suất bến 15 phút/chuyến. Thời gian di chuyển trên cáp: 10 phút/lượt. Cáp nghỉ ngày thứ ba hàng tuần để bảo dưỡng.

Ga cáp treo nằm cách bến phà Gót khoảng 3 km, qua cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện và nằm trên đường đến bến phà.

Giá vé: người lớn và trẻ em trên 1,4 m: 100.000 đồng/lượt, miễn phí cho trẻ em dưới 1 m. Du khách có thể dễ dàng mua vé cáp treo Cát Bà tại nhà ga với giá vé đã được niêm yết, không bán vé khứ hồi. Giá vé này đã bao gồm thuế VAT và chỉ có giá trị trong ngày. Có thể gặp tình trạng chen lấn khi mua vé trong mùa cao điểm. Bạn có thể mua online trước qua các ứng dụng du lịch như Klook.

Cáp treo chỉ vận chuyển khách du lịch, không vận chuyển xe máy, ôtô. Vì vậy nếu muốn có phương tiện cá nhân di chuyển trên đảo, bạn chỉ có thể đi bằng phà. Đối với các loại hàng đông lạnh, hàng hóa thương mại thuộc dạng hành lý đặc biệt nên có thu thêm phụ phí. Xe máy, ôtô riêng có bãi gửi ở ga Cát Hải. Mức phí từ 5.000 đến 10.000 đồng/xe máy, từ 20.000 đến 70.000 đồng/ôtô tùy theo thời gian gửi xe.

Cáp treo Cát Bà có thể chở được 30 khách một cabin. Ảnh: Sun

Cáp treo Cát Bà có thể chở được 30 khách một cabin. Ảnh: Sun

Rời ga Phù Long, bạn có thể sử dụng dịch vụ xe khách của hãng xe Cát Bà Discovery để đến trung tâm thị trấn Cát Bà hoặc tự thuê xe riêng. Giá vé xe Cát Bà Discovery là 30.000 đồng/người, tần suất 10 phút/chuyến. Thời gian di chuyển từ nhà ga Phù Long tới trung tâm đảo Cát Bà khoảng 40 phút.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những lưu ý khi đi Cát Bà bằng cáp treo dịp hè