Mẹo ngủ ngon như ở nhà khi đi du lịch

27/01/2022 10:05

Nếu bạn thích đi du lịch nhưng lại chưa bao giờ có được giấc ngủ thoải mái như khi ở nhà, hãy thử những mẹo dưới đây cho chuyến đi tiếp theo.

Giữ nguyên nhịp sinh học

Seema Bonney, người sáng lập Trung tâm Chống lão hóa và Sống thọ Philadelphia (Mỹ), cho biết lệch múi giờ có thể khiến nhịp sinh học xáo trộn, dẫn đến rối loạn giấc ngủ. Nếu bạn chỉ đi du lịch ngắn ngày, tốt nhất nên tuân theo đúng thời gian ngủ và thức như khi đang ở nhà. Bằng cách này, cơ thể của bạn không cần phải thích nghi với giờ giấc mới hay những thay đổi đột ngột giữa ngày đi và ngày về.

Nghe nhạc thư giãn

Nghỉ ngơi khi đi du lịch rất quan trọng, đặc biệt khi bạn phải di chuyển đường dài. Nhưng khi ngồi máy bay, tàu xe trong thời gian dài, bạn khó có thể ngủ ngon vì không gian chật chội, tiếng ồn xung quanh.

Chuyên gia về giấc ngủ, bác sĩ Po-Chang Hsu đề xuất những bản nhạc êm dịu cho giấc ngủ của bạn. Đó là các bản nhạc có giai điệu thư giãn như nhạc thiền hoặc có âm thanh của tự nhiên. Một số người thích nghe các video thu âm giọng điệu nhẹ nhàng, thì thầm. Âm thanh êm dịu này có thể giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ.


Tai nghe chống tiếng ồn là trợ thủ đắc lực cho giấc ngủ trên đường du lịch. Ảnh: Business Online

Tham gia nhiều hoạt động thể chất

Bạn nên thay kế hoạch nằm dài thư giãn bên hồ bơi hay đi spa bằng một buổi chạy bộ, tập thể dục hoặc hoạt động ngoài trời trong chuyến du lịch. Một lịch trình năng động giúp bạn ổn định tâm trạng, giải tỏa tâm lý. Điều này cho phép cơ thể bạn chuyển sang trạng thái muốn ngủ, nghỉ ngơi khi đến giờ.

Tiếp xúc với ánh sáng thường xuyên

Nếu sang một múi giờ khác với ở nhà trong thời gian đáng kể, bạn sẽ cần đến sự trợ giúp của ánh sáng để chuyển nhịp sinh học tự nhiên. Hsu gợi ý du khách nên tiếp xúc với ánh sáng ban ngày tối đa có thể vào buổi sáng và chiều để khi đến tối, có sự thay đổi sẽ dễ ngủ hơn.

Tạo không gian thoải mái khi ở trên giường

Không gian khi đi ngủ khác với ở nhà. Vì vậy, hãy cố gắng làm cho mọi thứ thoải mái nhất có thể để bạn có thể dễ dàng đi vào giấc ngủ khi ngả lưng. Bạn có thể làm điều này như mang theo chiếc gối yêu thích, hoặc điều chỉnh nhiệt độ phòng theo cách bạn thích khi ngủ.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mẹo ngủ ngon như ở nhà khi đi du lịch