Đi ăn lệch giờ, tìm nơi vắng vẻ khi du lịch mùa lễ

12/04/2022 15:35

Không có nhiều thời gian rảnh, do tính chất công việc, nhiều bạn trẻ quyết định đi du lịch trong dịp lễ dù lường trước cảnh đông đúc, kẹt xe.

Chiều 11.4, sau 2,5 giờ đồng hồ ngồi trên xe khách từ Vũng Tàu, Phạm Bảo Hân (26 tuổi) cũng về tới TP Hồ Chí Minh.

Cô gái dành thời gian nghỉ ngơi và chuẩn bị tinh thần bắt đầu tuần làm việc mới.

Nói về lý do đi du lịch dịp lễ, Bảo Hân cho biết: "Tôi và nhóm bạn khó tìm ra thời gian chung thực hiện chuyến du lịch đã lên kế hoạch từ lâu. Tranh thủ dịp nghỉ lễ giỗ Tổ, chúng tôi quyết định đến thành phố biển. Đúng là đi mùa lễ đông đúc thật nhưng do lên kế hoạch hợp lý từ trước, chuyến đi của chúng tôi vẫn trọn vẹn và vui vẻ".

Chấp nhận cảnh đông đúc

"Đi chơi mùa lễ, tôi đã chuẩn bị sẵn tâm lý cho việc quá tải, đông đúc", Bảo Hân khẳng định.

Trước chuyến đi, nhóm bạn cùng thảo luận đưa ra những địa điểm muốn tham quan, check-in. Trong hành trình, một số khu nổi tiếng như Bãi Sau, công viên Thỏ Trắng, bảo tàng vũ khí cổ Robert Taylor, ngọn hải đăng... đông đúc nhưng không quá tải như tưởng tượng.

Hân nói mình cũng không gặp tình trạng xếp hàng, chờ đợi vào quán ăn do "nhích" thời gian lên sớm hơn giờ cao điểm: "Chúng tôi chủ động đi ăn sớm, khoảng 17 giờ 30 đã có mặt tại quán để ăn tối".

Nhóm du khách lên sẵn kế hoạch vui chơi trước chuyến đi

Lên trước kế hoạch cho chuyến đi rất quan trọng vì các điểm lưu trú tại khu du lịch lớn thường xảy ra tình trạng quá tải, khu khách khó tìm được một nơi ở ưng ý, tiện nghi nếu chậm chân.

Biết điều này, nữ du khách đặt trước một khách sạn cách Bãi Sau chừng 300 m, gần đó có điểm ăn uống, chụp ảnh nên khá tiện. Dịp lễ, nhóm phải trả 700.000 đồng/phòng 2 người, mức giá này tăng 30% so với ngày thường nhưng chấp nhận được do view đẹp, nhân viên nhiệt tình.

Đi trước một ngày để tránh kẹt xe

Đó là trường hợp của Trương Trần Như Ý (TP Hồ Chí Minh). Nữ du khách yêu thích khung cảnh lãng mạn, bầu không khí mát lạnh ở Đà Lạt nên muốn dành trọn kỳ nghỉ lễ tại vùng đất này.

"Mùa lễ nào đường lên Đà Lạt cũng ùn tắc kéo dài. Tôi xin nghỉ phép và đi du lịch sớm hơn một hôm để tránh kẹt xe. Sáng 8.4, tôi đến nơi như dự kiến", Như Ý kể.

Cô cho biết trong ngày đầu tiên của chuyến đi, thành phố rất vắng vẻ, các quán ăn nổi tiếng cũng chưa quá đông. Cô tranh thủ ghé thăm khu du lịch Lá Phong, thưởng thức bánh căn, ốc nhồi, nem nướng, uống cà phê, đi xem show ca nhạc ở Mây Lang Thang...

Như Ý đi vườn thú xa trung tâm thành phố để tránh đông đúc

Ngày tiếp theo, du khách khắp nơi bắt đầu đổ về. Như Ý quyết định đi tham quan Zoodoo - vườn thú nằm cách trung tâm hơn 30 km để đỡ đông đúc.

Lần duy nhất cô chen chân trong biển người là khi đến chợ đêm mua sắm tối 9.4. "Đoạn đường từ khách sạn ra chợ nhiều xe cộ nên di chuyển có phần khó khăn. Đến nơi, tôi phải tìm bãi giữ xe ở xa một chút vì khu vực xung quanh chợ hết sạch chỗ. Tôi chỉ tranh thủ mua một ít đồ rồi đi chứ không nán lại lâu vì không khí lúc này nóng và ngột ngạt".

Sáng 10.4, Đà Lạt vẫn rất nhộn nhịp, nhiều du khách ở lại đến ngày hôm sau mới rời đi. Như Ý lên chuyến xe lúc 13 giờ và trở về nhà sau 8 tiếng.

Nói về trải nghiệm chuyến đi vừa qua, du khách cho biết "biển người" ở Đà Lạt không ảnh hưởng quá nhiều đến lịch trình của mình do đi sớm, về sớm và chọn điểm vui chơi hợp lý.

Nữ du khách chen chân trong khu vực chợ đêm tối 9.4

Tận hưởng kỳ nghỉ ở điểm đến vắng vẻ

Bên cạnh việc lên lịch trình phù hợp, điểm đến vắng vẻ, ít người cũng là lựa chọn được nhiều bạn trẻ quan tâm khi đi du lịch vào mùa cao điểm.

Sống ở trung tâm Quy Nhơn (Bình Định), Gia Huy (26 tuổi) cho biết mùa lễ nào, các quán ăn, quán cà phê ở thành phố cũng tấp nập người. Huy và nhóm bạn khó tìm chỗ gặp mặt, trò chuyện phù hợp.

Khi một người bạn mở lời rủ đến làng chài nhỏ ở vịnh Xuân Đài (Phú Yên), cả nhóm liền đồng ý.

Điểm đến cách Quy Nhơn 50 km, đường đi không hề đông đúc như nội thành. Đến nơi, 6 người thuê thuyền ra khu vực lồng nuôi tôm hùm nghỉ ngơi, tắm biển và ăn trưa.

"Với tôi, chuyến đi chơi này ý nghĩa và là lựa chọn đúng đắn. Chỉ có chúng tôi giữa khung cảnh biển bao la, nước trong vắt nên rất thoải mái. Tôi mua và thưởng thức tôm hùm bắt trực tiếp từ lồng nuôi với giá 600.000 đồng/kg", Huy chia sẻ.

Tại làng chài, mỗi kg tôm hùm tươi sống có giá 600.000 đồng

Tránh xa phố thị đông đúc cũng là lý do nhóm 13 người bạn TP Hồ Chí Minh chọn đi cắm trại ở ven hồ Trị An (Đồng Nai). Ngọc Bửu (25 tuổi), một thành viên trong nhóm, cho biết cả mùa dịch vừa qua chỉ quanh quẩn ở nhà nên muốn tận hưởng kỳ nghỉ lễ ý nghĩa hơn giữa không gian xanh, nhiều cây cối.

Con đường dẫn vào khu cắm trại ven hồ Trị An rợp bóng cây, mát mẻ

Tuy nhiên, trải nghiệm của nhóm không mấy suôn sẻ ngay từ đầu. Vừa đến nơi, khu cắm trại đã kín người, vị trí đẹp sát hồ đều có lều cắm sẵn.

"Chúng tôi rời khỏi đó, đi loanh quanh trong khu vực và cuối cùng cùng tìm được một chỗ vắng vẻ như mong muốn. Dựng lều, bày biện đồ ăn xong cũng là lúc mặt trời xuống núi, cả nhóm vẫn kịp thưởng thức khung cảnh hoàng hôn và quây quần trò chuyện cùng nhau", Bửu kể.

Đi du lịch dịp lễ hay không vẫn là vấn đề gây tranh cãi thời gian qua. Trong khi nhiều người lo ngại gặp cảnh kẹt xe, chuốc bực vào mình, không còn thoải mái, nam du khách vẫn cho đây là thời điểm hợp lý để tận hưởng chuyến đi chơi cùng bạn bè nếu biết cách lựa chọn địa điểm, lên lịch trình phù hợp.