Cẩn trọng khi đầu tư thẻ du lịch nghỉ dưỡng thông minh

25/02/2023 09:14

Ít ngày trước, chúng tôi được một người tự xưng là nhân viên của Tập đoàn Sun Group gọi điện mời dự chương trình quảng bá về tổ hợp khu vui chơi giải trí nghỉ dưỡng 5 sao tại Phú Quốc (đại diện truyền thông Sun Group sau đó xác nhận đây là sự mạo danh).

10 giờ sáng 24.2, chúng tôi cùng một số người dân Hải Dương dự hội thảo và được chào mời mua thẻ du lịch nghỉ dưỡng thông minh

10 giờ sáng 24.2, chúng tôi có mặt tại Trung tâm Tổ chức sự kiện Âu Cơ (TP Hải Dương) dự sự kiện này.

Đến nơi, chúng tôi được một người giới thiệu tên Trần Thị Hải Yến, nhân viên của Công ty CP Bất động sản Bầu trời Việt Nam (gọi tắt là Công ty Sky Realty, địa chỉ website: http://skyrealty.vn/, địa chỉ trụ sở tại 98A Ngụy Như Kon Tum, phường Thanh Xuân, Hà Nội) hướng dẫn. Sau khi giới thiệu sơ bộ về khu nghỉ dưỡng nói trên, người này giới thiệu về việc tham gia đầu tư “thẻ du lịch nghỉ dưỡng thông minh” do công ty này cung cấp. Đây là gói dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng 8 ngày 7 đêm tại khu dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp ở Phú Quốc hoặc hơn 100 khách sạn, phòng nghỉ khác liên kết. Khi tham gia đầu tư sẽ được hưởng dịch vụ phòng nghỉ tiêu chuẩn 5 sao. Gói dịch vụ có thời hạn đầu tư 20 năm, mỗi năm được sử dụng một lần.

Sau phần giới thiệu sơ bộ, chúng tôi cùng nhiều người dự sự kiện khác được xem một đoạn clip về khu nghỉ dưỡng thượng lưu nói trên. Sau đó, một người tự giới thiệu là Đỗ Quang Cường, đại diện Công ty CP Du lịch Sky Hospitality (Công ty Sky Hospitality) phát biểu. Theo người này, Sky Hospitality thuộc Sky Group, trong đó có Công ty Sky Realty. Ngoại trừ thông tin giới thiệu về khu nghỉ dưỡng thượng lưu trên thì người này không thông tin gì về tính pháp lý chứng minh Công ty Sky Hospitality sẽ vận hành khu nghỉ dưỡng này.

Người tên Yến cho biết mảng kỳ nghỉ là mảng mới của Công ty Sky Realty nên trên website skyrealty.vn không có thông tin

Sau phần xem clip này, một nhân viên khác tự giới thiệu là Trường Long, quản lý kinh doanh mảng du lịch, nghỉ dưỡng thông tin về mức phí đầu tư thẻ du lịch nghỉ dưỡng thông minh. Người tham gia có 2 hình thức lựa chọn. Ngay tại sự kiện nếu bỏ tiền đầu tư sẽ được chọn gói dịch vụ 6 năm, tổng trị giá 140 triệu đồng. Người tham dự sự kiện khi ký hợp đồng phải trả trước 30%, tương đương 42 triệu đồng, 7-10 ngày sau trả 70% còn lại sẽ được giảm 15 triệu đồng, nếu trả góp từ 12-18 tháng thì chỉ được giảm giá 5 triệu đồng.

Ngoài ra còn được hưởng thêm 4 phần quà đi kèm. Một là gói “3 năm đồng hành cùng 3 hãng hàng không: Vietnam Airlines, Bamboo Airways, VietJet Air”, mỗi năm tài trợ 10 triệu đồng tiền vé máy bay, 3 năm tương đương 30 triệu đồng. Hai là gói nghỉ dưỡng 3 ngày 2 đêm, hạn sử dụng trong 12 tháng. Ba là giảm giá từ 10-15% tất cả các hóa đơn tại quán bar Lucia ở khu Sunset Town (Phú Quốc). Bốn là giảm 20% tất cả các dịch vụ của Công ty Sky Realty. Riêng gói đồng hành cùng hàng không trị giá 30 triệu đồng, người tham gia có thể quy đổi để trừ vào tiền tham gia gói dịch vụ du lịch 6 năm nhắc đến ở trên.

Nếu không ký hợp đồng đầu tư ngay tại sự kiện, người có nhu cầu có thể đăng ký bất kỳ lúc nào nhưng chỉ được đầu tư gói dịch vụ 20 năm, tổng trị giá 380 triệu đồng, trả trước 80%, tương đương 304 triệu đồng, 20% còn lại trả chậm nhất 1 năm sau.

Hợp đồng được ký kết giữa người tham gia đầu tư với Công ty Sky Realty. Theo lời tư vấn, nếu không có nhu cầu sử dụng thẻ du lịch, người đã đầu tư có thể yêu cầu Công ty Sky Realty cho người khác thuê lại thẻ, hoặc người tham gia có thể tặng, bán thẻ cho người khác. Ngoài ra, người tên Long cho biết số tiền người tham gia đầu tư mua thẻ du lịch nghỉ dưỡng thông minh có thể chuyển đổi sang trị giá bất động sản.

Theo 2 người tư vấn trên, thông tin về danh sách khách sạn, phòng nghỉ liên kết cũng như cách thức đăng ký đầu tư được công bố trên website của Công ty Sky Realty. Tuy nhiên, khi chúng tôi tra cứu thì hoàn toàn không có những nội dung này. Khi được hỏi, người tên Yến nói “mảng kỳ nghỉ là mảng mới của công ty, hiện tại website đang trong quá trình bổ sung thông tin”. Ngoài ra, chúng tôi cũng không thể tìm kiếm bất kỳ thông tin nào về Công ty Sky Hospitality.

Thư mời tham dự sự kiện tại TP Hải Dương

Một số cơ quan báo chí, truyền thông thời gian qua đã thông tin khuyến cáo đối với tình trạng tham dự hội thảo, mua thẻ du lịch cơ bản tương tự sự kiện mà chúng tôi tham dự nói trên.

Nếu Công ty Sky Realty hoặc Công ty Sky Hospitality triển khai gói đầu tư dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng thì nên cập nhật thông tin trên website chính thức để người tham gia yên tâm, tránh tâm lý nghi ngờ. Được biết, sự kiện trên còn tiếp tục diễn ra tại địa điểm trên trong 2 ngày 25-26.2. Nhiều người dân Hải Dương cho biết đã nhận được cuộc gọi mời tham dự sự kiện.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cẩn trọng khi đầu tư thẻ du lịch nghỉ dưỡng thông minh