5 việc nên làm trước khi trả phòng khách sạn dịp nghỉ lễ 30.4-1.5

01/05/2022 16:30

Lưu ý những việc nên làm trước khi trả phòng khách sạn sẽ giúp cho chuyến du lịch 30.4-1.5 tới trở nên hoàn hảo.

Du lịch dịp nghỉ lễ 30.4-1.5 là hoạt động thường niên của nhiều gia đình. Bạn sẽ cảm thấy kỳ nghỉ của mình trọn vẹn và ý nghĩa nếu cư xử văn minh trong việc nhận và trả phòng khách sạn. Điều này sẽ giúp nhân viên khách sạn đỡ vất vả hơn rất nhiều.

Có 5 việc bạn nên làm trước khi trả phòng khách sạn trong chuyến du lịch 30.4-1.5.

Không cố dùng hết các giường

Nhiều người có tâm lý "mất tiền mua mâm thì đâm cho thủng" nên cố sử dụng hết số giường trong phòng dù không cần thiết. Nếu phòng khách sạn hay căn hộ biệt thự bạn thuê trong resort có số giường nhiều hơn nhu cầu sử dụng của gia đình bạn, hãy để nguyên những chiếc giường thừa đỏ. Điều này không chỉ giảm tải cho nhân viên dọn phòng mà còn giảm tải cho môi trường do tiết kiệm được lượng nước giặt, chất tẩy và lượng điện dành cho cho việc giặt sấy.

5 việc nên làm trước khi trả phòng khách sạn dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 - 1

Trước khi trả phòng khách sạn dịp nghỉ lễ 30.4-1.5, bạn nên gom rác vào thùng, đưa các đồ vật về vị trí cũ

Gom rác vào thùng

Hãy kiểm tra phòng ốc, cho tất cả rác thải vào thùng. Hành động này của bạn sẽ giúp các nhân viên dọn phòng đỡ vất vả. Nếu lượng rác quá nhiều so với sức chứa của giỏ rác, bạn có thể cho vào túi nylon, nếu không có túi thì hãy gom chúng vào một góc.

Không chỉ giúp nhân viên dọn phòng đỡ mệt, việc thu gom rác giúp căn phòng trở nên gọn gàng và bạn sẽ dễ phát hiện ra những món đồ bị bỏ quên.

Tắt các thiết bị điện tử

Trước khi trả phòng, bạn nên tắt hết TV, máy điều hòa và các thiết bị điện tử khác. Nếu không, bạn sẽ làm lãng phí điện và khiến nhân viên dọn phòng không chắc chắn rằng khách đã trả phòng hay chưa. Họ sẽ mất thời gian gọi cho lễ tân chờ xác minh.

Trả đồ đạc về đúng vị trí

Trước khi trả phòng khách sạn, bạn nên đặt điều khiển ti vi, điều khiển điều hòa, bình đun nước, cốc chén… trở về chỗ của chúng lúc ban đầu. Như vậy, nhân viên dọn phòng sẽ đỡ tốn mấy phút.

Để riêng khăn chưa sử dụng

Những khách sạn cao cấp thường cung cấp nhiều khăn sạch. Bạn không nên để lẫn những chiếc khăn đã dùng và chưa dùng. Nếu không dùng hết khăn, bạn đừng tháo tung chúng ra, vì nhân viên dọn phòng có thể nghĩ chúng là đồ dùng rồi và mang giặt, rất lãng phí. Cũng vì lý do trên, bạn đừng gấp quá gọn gàng những chiếc khăn đã sử dụng giống như thể chúng chưa được ai đụng tới.

Ngoài ra, bạn nên tránh một sai lầm do tốt bụng, đó là điều chỉnh lại ga giường phẳng phiu, gấp chăn, xếp gối gọn gàng ngay ngắn. Tuy có mục đích tốt nhưng việc làm này của bạn sẽ dẫn đến 2 tác hại sau:

- Nhân viên dọn phòng khách sạn sẽ vất vả hơn: Khi khách cũ rời đi, nhân viên khách sạn sẽ phải thay ga, gối đã sử dụng bằng bộ mới sạch sẽ cho khách đến sau. Hành động tốt bụng của bạn sẽ khiến họ phải mất công giũ, kéo ga rối ra để thay mới.


- Có thể gây hại cho những vị khách đến sau: Với những phòng có hơn 1 giường, việc bạn chỉnh ga, sắp xếp chăn gối quá gọn ghẽ, phẳng phiu có thể khiến nhân viên tưởng giường chưa được sử dụng và không thay ga gối mới. 

Nếu muốn giúp đỡ nhân viên khách sạn trong chuyến du lịch 30.4-1.5 này, bạn nên tháo tung ga ra, xếp cùng với những khăn tắm đã qua sử dụng.

Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    5 việc nên làm trước khi trả phòng khách sạn dịp nghỉ lễ 30.4-1.5