5 cách để nhét nhiều đồ vào vali nhất

07/06/2022 16:05

Trước chuyến bay, công đoạn đóng hành lý đôi khi khiến nhiều người mệt mỏi vì cố gắng mãi cũng không để vừa hết số đồ cần mang.

Theo Bustle, việc đóng gói vali khổ sở đôi khi không phải do quá nhiều đồ. Vấn đề ở chỗ bạn không có kế hoạch để sắp xếp hành lý khoa học.

Erza Freeman, nhân viên trên tàu Princess Cruises, thường xuyên phải di chuyển nhiều. Sắp xếp hành lý từng là nỗi ám ảnh khiến cô chỉ ước có thể thuê người làm hộ mình. Tuy nhiên, sau khi đã học được một số phương pháp, cô không còn lo sợ vấn đề này nữa.

Chọn vali khôn ngoan

Theo Freeman, những chiếc vali vỏ cứng là lựa chọn tốt. Nó giữ mọi thứ cố định, cứng cáp. Cô ví lớp vỏ cứng là "cái áo nịt của vali". Tuy nhiên, trong trường hợp cần đóng nhiều đồ, bạn nên cân nhắc những chiếc vali to, vỏ mềm để tối đa không gian.

Vali du lịch là thứ cần lựa chọn cẩn thận, phù hợp với số lượng đồ bạn mang theo

Giả sử bạn cần mang nhiều hành lý nhưng đến nơi lại không có nhiều chỗ để vali. Cách tốt nhất là sử dụng những set vali (2 cái hoặc 3 cái) để tiết kiệm diện tích nơi ở. Bạn hãy tưởng tượng nó giống như đang chơi một con búp bê Nga.

Gấp đồ thông minh

Những người "nghiệp dư" thường chọn cách gấp đồ như để trong tủ quần áo. Điều này khiến diện tích vali bị tốn đáng kể.

Kayleen Kelly, nhà điều hành tour chuyên nghiệp, gợi ý nên gấp và cuộn quần áo như những chiếc bánh burrito nhỏ.

"Tôi không thấy quần áo có nếp nhăn khi làm vậy. Nó giúp quần áo gọn và dễ đóng gói hơn. Đây là cách giúp tiết kiệm không gian và đồ đạc trông ngăn nắp hơn", Kelly nói.

Cuộn đồ sẽ tiết kiệm không gian vali đáng kể so với việc gấp bình thường

Một phương pháp khác là gấp trang phục thành những set mặc theo ngày. Ví dụ, vào ngày hôm nay, bạn tính mặc chiếc áo này, cái quần kia và phối với một đôi tất cao cổ. Hãy gấp chúng lại với nhau. Điều này giúp bạn không phải khổ sở bới tung vali để tìm món đồ cần mặc.

Đóng thành các khối

Sử dụng các túi chia đồ là phương pháp được nhiều chuyên gia chia sẻ với Bustle. Những túi này có thể dễ dàng mua trên mạng với mức giá khá rẻ.

Chia đồ dùng vào những túi nhỏ hơn có thể tiết kiệm đáng kể không gian và thời gian

Bạn nên cuộn đồ và chia theo từng loại. Ví dụ, áo trong một túi và quần trong một túi. Điều này vừa giúp tiết kiệm không gian, đồng thời dễ tìm đồ hơn khi mở vali.

Giảm bớt đồ vệ sinh cá nhân

Theo Bustle, dù bạn có chăm sóc da kỹ đến đâu, hãy cố tránh mang nhiều đồ vệ sinh cá nhân bởi chúng sẽ tốn nhiều không gian vali. Mọi thứ nên được tối giản hóa.

Kelly khuyên: "Bạn chỉ nên mang một bảng màu để trang điểm và chọn các sản phẩm thiết yếu. Nếu muốn tiết kiệm không gian, đây không phải thời điểm tốt để thử những cái mới".

Nên chọn những đồ vệ sinh cá nhân nhỏ gọn, đa dụng

Kinh nghiệm cá nhân của Kelly là mang những chai lọ nhỏ để đựng chất lỏng như dầu gội, sữa tắm khi du lịch. Bạn cũng có thể tận dụng những chai, lọ trong khách sạn để có đồ đựng chuẩn kích cỡ du lịch miễn phí.

Mặt khác, với các món đồ chăm sóc da, Kelly gợi ý nên tìm các sản phẩm có nhiều công dụng.

"Gần đây, tôi đã tới Hy Lạp. Thay vì phải mang theo axit hyaluronic, niacinamide, kem dưỡng da và kem chống nắng, tôi đã tìm thấy một sản phẩm có đủ tất cả", cô nói.

Tính trước rủi ro

Hành lý ký gửi có thể bị thất lạc dù tỷ lệ rủi ro khá thấp. Do đó, bạn nên sử dụng thêm một chiếc túi du lịch để đồ đề phòng trường hợp xấu xảy ra (đặc biệt trong những chuyến đi nước ngoài).

Những chiếc túi du lịch có thể hữu ích trong chuyến đi

Mặt khác, mang thêm một chiếc túi du lịch cũng giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn đồ đạc cho chuyến du lịch. Nó cũng có thể được sử dụng làm túi để quà lưu niệm khi trở về.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    5 cách để nhét nhiều đồ vào vali nhất