3 cách giúp dễ tìm lại va li ký gửi bị thất lạc

10/10/2022 17:08

Gắn định vị cho va li, chụp ảnh và giữ lại giấy ký gửi là những cách thiết thực giúp bạn nhanh tìm được đồ thất lạc.

Ngoài trễ, hủy chuyến, việc thất lạc hành lý ký gửi cũng khá phổ biến. Dưới đây là ba mẹo được chuyên gia du lịch Christopher Elliot chia sẻ trên Washington Post giúp đẩy nhanh quá trình tìm lại hành lý.


Thất lạc hành lí là một trong những cơn ác mộng mà không vị khách nào muốn trải qua. Ảnh: AFP

Chụp ảnh lại đồ sẽ ký gửi

Nếu hành lý bị thất lạc, điều đầu tiên khách được yêu cầu là mô tả lại càng chính xác càng tốt hình dáng món đồ. Không gì hữu hiệu hơn cung cấp cho hãng bay hình ảnh chiếc va li của bạn. Khách nên chụp ảnh va li ngay trên băng chuyền, khi bạn đứng làm thủ tục ký gửi tại quầy. Điều đó cũng giúp chứng minh rằng bạn đang cung cấp cho hãng chính xác món đồ bạn đã gửi và bị thất lạc.

Theo dõi đường đi của hành lý

Nhiều người đã sử dụng AirTags để gắn vào hành lí ký gửi nhằm thuận tiện theo dõi hành trình của chiếc va li. Airtag là một thiết bị định vị tí hon, dùng để gắn vào các đồ vật quan trọng như chìa khóa xe, ví tiền... Điều này giúp chủ sở hữu dễ dàng tìm thấy đồ.

Bằng việc sử dụng thiết bị theo dõi này, khách có thể xác định chính xác vị trí chiếc va li của mình và cung cấp thông tin cho nhân viên hãng bay để đẩy nhanh quá trình tìm kiếm.

Giữ lại giấy ký gửi hành lý

Đó là một tờ giấy nhỏ được dính trực tiếp vào thẻ lên máy bay khi khách ký gửi hành lý. Tờ giấy nhỏ này sẽ có mã vạch, từ đó hãng bay có thể đối chiếu với mã vạch được dính trên hành lý của khách và giúp việc tìm kiếm trở nên dễ dàng hơn.

Nhiều hãng bay trên thế giới ngày nay không còn kiểm tra va li ở lối ra để xem khách có lấy đúng hành lý của mình không. Vì vậy, nhiều người có thể không chú trọng đến việc giữ lại tờ giấy này. Nhưng theo Christopher, bạn nên giữ lại cho đến khi xách va li lên xe để rời sân bay.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    3 cách giúp dễ tìm lại va li ký gửi bị thất lạc