Xét nghiệm bằng dịch họng cho kết quả chính xác hơn với Omicron

31/12/2021 11:15

Trong xét nghiệm chẩn đoán mắc COVID-19, nhất là trong trường hợp nhiễm biến thể Omicron, sử dụng dịch họng có thể cho kết quả chính xác hơn so với dịch mũi.


Nhân viên y tế Israel lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân tại Jerusalem. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo bác sỹ phòng cấp cứu Los Angeles, Michael Deignault, dịch mũi có thể phát hiện ít biến thể Omicron hơn do virus có thể tập trung nhiều hơn ở dịch họng.

Chia sẻ với tờ Inside Edition về trải nghiệm của một số bệnh nhân, bác sỹ Deignault cho biết: "Xét nghiệm dịch mũi cho kết quả âm tính, song một ngày sau đó, họ sử dụng bộ kit xét nghiệm mới dùng cho đường họng thì có kết quả dương tính."

Bác sỹ Daignault cho biết điều quan trọng khi tiến hành lấy mẫu dịch họng để xét nghiệm thì cần lấy sâu trong họng. Tuy nhiên, việc này không gây khó chịu như khi xét nghiệm dịch mũi.

Nhà sản xuất tờ Inside Edition Alison Hall đã mắc COVID-19 mặc dù tiêm phòng đầy đủ. Cô đã tiến hành 2 xét nghiệm chẩn đoán COVID-19 tại nhà. Một xét nghiệm dựa trên dịch mũi và một xét nghiệm dịch họng.

Kết quả cho thấy xét nghiệm dịch mũi cho kết quả âm tính, mặc dù cô đang có những triệu chứng mắc COVID-19, trong khi xét nghiệm dịch lấy từ họng cho kết quả dương tính.

Xét nghiệm PCR sau đó xác nhận cô Hall quả thực đã mắc COVID-19 vào thời điểm tiến hành các xét nghiệm trên.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xét nghiệm bằng dịch họng cho kết quả chính xác hơn với Omicron