Tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk đề nghị mua đứt Twitter

15/04/2022 06:16

Trước đó, ngày 10.4, Giám đốc điều hành Twitter Parag Agrawal thông báo tỷ phú Elon Musk, cổ đông lớn nhất của công ty, đã quyết định không tham gia vào ban lãnh đạo của công ty truyền thông xã hội.

Ty phu giau nhat the gioi Elon Musk de nghi mua dut Twitter hinh anh 1

Tỷ phú Elon Musk đã đề nghị mua lại 100% số cổ phiếu của Twitter.(Nguồn: Fox)

Hơn 41 tỷ USD là mức giá mà tỷ phú Elon Musk đã đề nghị mua lại 100% số cổ phiếu của Twitter, trở thành chủ nhân của trang mạng này. 

Theo hãng tin Bloomberg, mức giá trên tương đương với 54,2 USD/cổ phiếu. Nếu thành công, Twitter sẽ là công ty thuộc sở hữu riêng của tỷ phú này.

Trong bức thư gửi Chủ tịch Twitter, ông Bret Taylor, tỷ phú Musk viết: "Đây là đề nghị cuối cùng và tốt nhất của tôi. Nếu không được chấp thuận, tôi sẽ xem xét lại vị thế cổ đông của mình."

Đây là diễn biến "nóng" mới nhất liên quan tới tỷ phú Musk và Twitter. Trước đó, ngày 10/4, Giám đốc điều hành Twitter Parag Agrawal thông báo tỷ phú Musk, cổ đông lớn nhất của công ty, đã quyết định không tham gia vào ban lãnh đạo của công ty truyền thông xã hội.

Ông hiện nắm giữ 9,2% cổ phiếu của Twitter với tổng giá trị lên đến 2,9 tỷ USD theo giá giao dịch chốt phiên ngày phiên 1.4.

Giám đốc điều hành (CEO) của tập đoàn Tesla từng chia sẻ ông đang cân nhắc khả năng lập một nền tảng truyền thông xã hội mới. Nếu hiện thực hóa ý tưởng này, tỷ phú người Mỹ gốc Nam Phi này sẽ tham gia cuộc đua cùng các "đại gia" công nghệ lôi kéo người dùng từ các nền tảng Twitter, Facebook và YouTube. Ông hiện có hơn 80 triệu người theo dõi trên mạng xã hội Twitter kể từ khi tham gia năm 2009.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk đề nghị mua đứt Twitter