Số phận hẩm hiu của iPhone 13 Mini tại Việt Nam

25/10/2021 10:16

Trong khi iPhone 13 Pro, 13 Pro Max đang "cháy hàng" tại các hệ thống, mẫu iPhone 13 Mini lại gần như không nhận được sự quan tâm của người dùng.

Đại diện nhiều hệ thống bán lẻ lớn tại Việt Nam cho biết lượng người dùng quan tâm đến thế hệ iPhone 13  là rất lớn. Hiện tại, nhiều hệ thống đã không còn sẵn hàng để giao cho khách.

Tuy nhiên, điều này không xảy ra với toàn bộ dòng sản phẩm iPhone 13. Trong khi những chiếc iPhone 13, 13 Pro và 13 Pro Max đang rơi vào tình trạng "cháy hàng" tại các đại lý, mẫu iPhone 13 Mini lại gần như không nhận được sự quan tâm của người dùng.


Lượng khách đặt mua iPhone 13 Mini tại các hệ thống đều rất thấp, dưới 3% tổng đơn hàng

Theo khảo sát của Dân trí tại nhiều hệ thống, lượng khách đặt mua iPhone 13 Mini chỉ chiếm dưới 5% tổng đơn hàng. Cụ thể, theo chia sẻ từ đại diện FPT Shop, đơn vị này đã bán ra gần 5.000 chiếc iPhone 13 trong ngày đầu mở bán, nhưng trong đó chỉ có 3% là iPhone 13 Mini (tương đương 150 thiết bị).

Đại diện Di Động Việt cho biết iPhone 13 Mini cũng chỉ chiếm 3% lượng đặt hàng tại hệ thống này. Trong khi đó, iPhone 13 Pro Max chiếm 55%, 13 Pro chiếm 20% và bản 13 chiếm 22%. Tình trạng tương tự cũng được ghi nhận tại nhiều đại lý khác.

Theo nhận định từ một số chuyên gia, khách hàng ngó lơ iPhone 13 Mini bởi chiếc máy này không phù hợp với thị hiếu của người dùng tại Việt Nam. Trên thực tế, tình trạng này đã xảy ra với chiếc iPhone 12 Mini tiền nhiệm. Mẫu máy này thậm chí đã liên tục được các đại lý điều chỉnh giá bán sau khi ra mắt, nhưng vẫn không thu hút được sự chú ý của người dùng.

Tại thị trường Việt Nam, iPhone 13 Mini có giá niêm yết từ 22 triệu đồng cho phiên bản 128 GB. Tuy nhiên, mẫu máy này cũng đã được nhiều đại lý đồng loạt giảm giá 1,5 triệu đồng, xuống còn 20,5 triệu đồng.

"Phần lớn người dùng Việt không thích những chiếc iPhone màn hình nhỏ. Việc iPhone 13 Mini "khó sống" tại thị trường Việt Nam đã được dự đoán từ sớm bởi nó đang đi vào vết xe đổ của chiếc iPhone 12 Mini năm ngoái", ông Xà Quế Nguyên, Giám đốc hệ thống HnamMobile nhận định.

Theo một số nguồn tin rò rỉ trước đó, iPhone 13 Mini sẽ là chiếc "iPhone Mini" cuối cùng mà Apple sản xuất. Nguyên nhân được cho là do dòng sản phẩm Mini không đạt được doanh số như kỳ vọng của hãng.

Trong khi phiên bản 13 Mini bị người dùng "hắt hủi", hai chiếc iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max lại đang "cháy hàng" tại nhiều hệ thống. Thậm chí, trên thị trường "chợ đen", mẫu máy này còn đang bị các "cò lái" thổi giá lên vài triệu đồng so với giá niêm yết.

Cụ thể, iPhone 13 Pro Max phiên bản 128 GB hàng chính hãng đang được một số "cò lái" chào bán với giá 36 triệu đồng, cao hơn 2 triệu đồng so với mức giá niêm yết của Apple tại Việt Nam. Phiên bản 256 GB có mức giá 38,5 triệu đồng, đắt hơn 1,5 triệu đồng so với giá niêm yết.


iPhone 13 Mini được cho là không phù hợp với thị hiếu của người dùng Việt

Trong khi đó, mẫu iPhone 13 Pro được bán ra với mức giá lần lượt 32,5 triệu đồng và 35,5 triệu đồng cho phiên bản 128 GB và 256 GB, đắt hơn 1,5 triệu đồng so với giá niêm yết chính hãng. Mức giá trên có thể chênh lệch vài trăm nghìn đồng tùy theo từng phiên bản màu sắc.

Dự kiến, tình trạng khan hàng sẽ được giải quyết vào cuối tháng 11, khi nguồn cung dồi dào hơn.

"Trong tháng 11 và tháng 12, nguồn cung iPhone 13 sẽ liên tục được đưa về Việt Nam, tình trạng khan hàng cũng từ đó sẽ dần cải thiện. Đặc biệt, mẫu iPhone 13 Pro Max phiên bản 128 GB sẽ được nhập về nhiều nhất, tăng khoảng 3-4 lần so với đợt hàng trong tháng 10", ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện truyền thông hệ thống CellphoneS cho biết.

Theo Dân trí

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Số phận hẩm hiu của iPhone 13 Mini tại Việt Nam