iPhone 13 bị chê "cải lùi" về tính năng

17/01/2022 09:37

Được đánh giá là thế hệ điện thoại mới và tốt nhất của Apple nhưng iPhone 13 series không có tính năng khử ồn như các thế hệ trước.

Tính năng khử ồn trên các thế hệ iPhone trước đó

Theo Gizchina, cuối năm 2021, nhiều người dùng phát hiện chức năng "Phone Noise Cancellation" không xuất hiện trên iPhone 13. Ban đầu, các nhân viên hỗ trợ của Apple cho rằng có thể là lỗi phần mềm và sẽ được khắc phục khi iOS 15 ra mắt. Tuy nhiên, khi hệ điều hành này và cả các bản vá lỗi sau đó được phát hành, tính năng khử ồn vẫn không xuất hiện.

Sau khi gửi câu hỏi đến trung tâm hỗ trợ, một người dùng trên diễn đàn Reddit nhận được câu trả lời: "Tính năng khử ồn cuộc gọi điện thoại không khả dụng trên iPhone 13 nên bạn không thấy tùy chọn này trong cài đặt".

Khử ồn là tính năng mặc định trên nhiều mẫu iPhone gần đây. Khi bật, các cuộc gọi sẽ có âm thanh trong hơn, hạn chế tạp âm. Ở các thế hệ trước, người dùng chỉ cần kích hoạt ở phần Settings -> Accessibility -> Phone Noise Cancellation.

Trên trang web hỗ trợ, Apple không đưa ra thông báo chính thức nào về loại bỏ chống ồn - tính năng cơ bản quan trọng với nhiều người sử dụng iPhone. Trước đó, nhiều người cũng phàn nàn khi sử dụng Car Play, các cuộc gọi điện dễ bị tạo tiếng vọng và lỗi này vẫn chưa được khắc phục.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    iPhone 13 bị chê "cải lùi" về tính năng