Facebook Messenger gặp lỗi "khó hiểu" trên toàn cầu

11/12/2021 14:21

Ứng dụng nhắn tin của Facebook Messenger đã gặp phải một sự cố đầy khó chịu vào tối ngày 10.12 khiến nhiều người dùng tại Việt Nam cảm thấy bức xúc.

Ứng dụng Messenger trên smartphone liên tục thông báo tin nhắn được gửi đến, dù nội dung tin nhắn đó đã được đọc.

Theo phản ánh của nhiều cư dân mạng tại Việt Nam, vào khoảng thời gian 8 giờ tối 10.12 (theo giờ Việt Nam), ứng dụng nhắn tin Messenger bất ngờ gặp lỗi khiến họ không thể gửi được tin nhắn. Khi gửi một tin nhắn bất kỳ, nhiều người dùng chỉ nhận được thông báo "Tin nhắn không thể gửi" mà không rõ lý do.

Một số người dùng khác thì cho biết họ vẫn gửi được tin nhắn trên Messenger, tuy nhiên, phía người nhận thì lại không hề có bất kỳ thông báo nào về tin nhắn đến, khiến nhiều người không hay biết có tin nhắn được gửi đến cho mình.

"Nhắn tin quan trọng cho bạn cả tối mà không thấy trả lời, đến lúc gọi điện trực tiếp thì bên kia mới biết là có tin nhắn được gửi đến vì không nhận được thông báo nào. Hỏi ra mới biết nhiều người cũng gặp tình trạng giống như mình", người dùng Facebook có tên T.Anh chia sẻ.

Tuy nhiên, lỗi gây khó chịu nhất xảy ra vào tối qua, đó là khi có một tin nhắn được gửi đến, ứng dụng Messenger sẽ hiển thị hàng loạt thông báo khác nhau cho cùng một nội dung tin nhắn. Ngay cả khi người dùng đã mở và đọc tin nhắn được gửi đến, ứng dụng Messenger vẫn sẽ liên tục thông báo về tin nhắn mới được gửi đến, dù trên thực tế đó là tin nhắn đã được đọc từ trước.

Tình trạng này chỉ xảy ra đối với ứng dụng Messenger trên smartphone và kéo dài trong hơn 2 tiếng đồng hồ, từ khoảng 9 giờ đến 11 giờ tối, khiến nhiều người dùng cảm thấy bức xúc vì liên tục bị làm phiền bởi các thông báo tin nhắn được gửi đến, dù thực tế không có bất kỳ tin nhắn mới nào.

"Cả đêm thấy thông báo có tin nhắn gửi đến liên tục, mở ra thì thấy toàn là những nội dung đã đọc từ trước. Hình như Messenger dồn tin nhắn lại rồi gửi cả loạt mà không cần biết tin nhắn đó đã được đọc hay chưa, thật là bực mình", người dùng Facebook có tên L.Minh chia sẻ trên trang cá nhân.

"Cứ tưởng bị lỗi gì mà tin nhắn đột nhiên gửi đến cả loạt. Gỡ bỏ ứng dụng Messenger ra rồi cài lại thì vẫn bị như vậy. Cả đêm cứ phải nhận thông báo tin nhắn đến, tưởng đâu có chuyện gì quan trọng nên mọi người nhắn tin, hóa ra vẫn chỉ là tin nhắn cũ", một người dùng Facebook khác chia sẻ.

Theo tìm hiểu của phóng viên, tình trạng lỗi này không chỉ xảy ra với người dùng Việt Nam, mà dường như xảy ra trên phạm vi toàn cầu.

Trang web Downdetector, chuyên trang chuyên theo dõi tình trạng hoạt động của các trang web và dịch vụ Internet lớn, cho thấy lượng người dùng báo cáo lỗi gặp phải khi truy cập vào Messenger tăng đột biến từ khoảng 8h30 tối qua.

Ngoài Messenger, hai mạng xã hội lớn khác là Instagram và Snapchat cũng gặp sự cố không thể truy cập được vào khung giờ kể trên.

Theo trang công nghệ 9to5Mac, sự cố này dường như liên quan đến dịch vụ đám mây AWS của Amazon. Có vẻ như các máy chủ của AWS đã gặp sự cố khiến các dịch vụ hoạt động trên nền tảng này cũng không thể truy cập được, trong đó có Messenger, Instagram và Snapchat.

Hiện Facebook, Snapchat và Amazon chưa đưa ra bình luận gì về sự cố vừa gặp phải.

Theo Dân trí

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Facebook Messenger gặp lỗi "khó hiểu" trên toàn cầu