Facebook gặp lỗi hiển thị tài khoản đã 'unfollow'

28/06/2022 22:55

Bảng tin của nhiều người dùng Facebook tại Việt Nam bỗng xuất hiện các bài đăng từ những tài khoản mà họ đã bỏ theo dõi từ lâu.

Tình trạng trên diễn ra từ sáng 28.6 với cả ứng dụng và bản web của Facebook nhưng hiện vẫn chưa được khắc phục.

Khánh Phương (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết cô giật mình khi đang lướt bảng tin Facebook trên điện thoại thì thấy bài đăng từ người mà cô đã bỏ theo dõi trước đó. "Tôi từng unfollow một số bạn bè vì không hợp quan điểm, nhưng sáng nay lại đọc được bài viết của họ trên bảng tin", Phương kể. Khi hỏi trong một nhóm chat, cô mới biết không chỉ tài khoản của mình bị như vậy.

Vũ Hưng (TP Hồ Chí Minh) cũng gặp tình trạng tương tự: "Có nhiều người tôi bỏ theo dõi vài năm, nay lại hiện lên News Feed. Khi vào kiểm tra thì thấy tài khoản của tôi vẫn đang unfollow họ".

Trên một số hội nhóm Facebook sáng 28.6, nhiều người cho biết các hoạt động khác trên mạng xã hội vẫn diễn ra bình thường, nhưng trải nghiệm lướt bảng tin tạo cảm giác khó chịu vì phải thấy những thông tin không mong muốn.

"Tôi từng bỏ theo dõi một số bạn bè vì họ bán hàng online, đăng tin nhảm hoặc đưa ra những bình luận cực đoan. Sáng nay, những nội dung như thế lại ngập tràn trên bảng tin của tôi", Phương nói.

Người dùng Facebook có thể bỏ theo dõi để các bài viết của một người không hiện trên bảng tin. Ảnh: Lưu Quý

Unfollow là tính năng của Facebook cho phép người dùng chặn hiển thị các bài viết của một người nhưng vẫn giữ quan hệ bạn bè. Tính năng này được áp dụng cho cả fanpage và group. Để sử dụng, người dùng vào trang cá nhân của người kia, bấm vào nút "Bạn bè", và chọn "Bỏ theo dõi".

Ngoài vấn đề hiển thị lại thông tin của người đã unfollow, một số người cho biết phần thông báo của Facebook cũng chỉ toàn nội dung từ 3-4 ngày trước, không hiện thông báo mới.

Tình trạng này không chỉ xảy ra ở Việt Nam, mà còn được người dùng ở một số khu vực tại châu Mỹ báo cáo. "Có vẻ tính năng thông báo và bỏ theo dõi của Facebook đang lỗi. Bảng tin của tôi giống như hồi năm 2009 khi chưa được dọn dẹp vậy", người dùng tên D. Jones phản ánh trên DownDetector - công cụ chuyên theo dõi tình trạng hoạt động của các dịch vụ trực tuyến.

Meta, công ty mẹ của Facebook, hiện chưa đưa ra giải thích nào về vấn đề trên. Hồi tháng 4, mạng xã hội này cũng gặp lỗi hiển thị thông tin cũ, khiến thành viên trong các group chỉ xem được bài viết từ khi nhóm mới thành lập. Lỗi này được khắc phục sau khoảng nửa ngày.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Facebook gặp lỗi hiển thị tài khoản đã 'unfollow'