Facebook công bố động thái mới gây chú ý giữa bão khủng hoảng

14/10/2021 17:25

Facebook đã mở rộng phạm vi các cuộc tấn công (hăm dọa và quấy rối) bị cấm khi chúng nhắm vào các nhân vật của công chúng.


Facebook cho biết không cho phép sự hăm dọa và quấy rối trên nền tảng của mình. Ảnh: AFP/TTXVN

Ngày 13.10, Facebook đã công bố một số biện pháp bảo vệ mới chống lại hoạt động tấn công trực tuyến nhằm vào các nhà báo và người nổi tiếng trong bối cảnh hãng này đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng nặng nề, hình thành từ cáo buộc không quan tâm đến lợi ích người dùng.

Đáng chú ý, Facebook đã mở rộng phạm vi các cuộc tấn công (hăm dọa và quấy rối) bị cấm khi chúng nhắm vào các nhân vật của công chúng.

Trong phiên điều trần trước Quốc hội Mỹ, người đứng đầu bộ phận an toàn của Facebook, bà Antigone Davis, cho biết "những cuộc tấn công như vậy có thể dẫn đến “sự thù địch” khi một nhân vật của công chúng xuất hiện."

Facebook cũng bổ sung các nhà báo vào danh sách những người được coi là nhân vật của công chúng vì tính chất công việc của họ.

Chính sách mới còn ngăn chặn các hoạt động hạ thấp uy tín một người nào đó thông qua sử dụng nhiều tài khoản để quấy rối, hoặc đe dọa những người được coi là có nguy cơ bị tổn hại cao trong thế giới thực, chẳng hạn như nạn nhân của các vụ bạo lực.

Theo bà Davis, Facebook cũng sẽ bắt đầu loại bỏ các tài khoản vi phạm chính sách mới và nhiều lần tái phạm.

Facebook đang đối mặt với cuộc khủng hoảng nghiêm trọng chưa từng có sau khi cựu Giám đốc phụ trách sản phẩm của Facebook, bà Frances Haugen, tố cáo trước Quốc hội Mỹ rằng mạng xã hội này đang gây chia rẽ trong cộng đồng, gây hại cho trẻ em.

Trước đó, bà Haugen đã cung cấp loạt báo cáo nội bộ của Facebook cho báo The Wall Street Journal liên quan đến những tác động của các nền tảng Facebook và Instagram đối với giới trẻ.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Facebook công bố động thái mới gây chú ý giữa bão khủng hoảng