[Đồ họa] Cách sở hữu một tài khoản ChatGPT tại Việt Nam

08/02/2023 15:14

Để tạo tài khoản ChatGPT bạn truy cập vào địa chỉ https://chat.openai.com/auth/login.

Ngay từ khi được ra mắt vào tháng 11.2022, Chat GPT đã trở thành cơn sốt, hiện tượng, được nhắc đến rất nhiều trước truyền thông trong nước và quốc tế với khả năng trả lời lưu loát các câu hỏi mà người dùng đưa ra ở mọi lĩnh vực. Kể từ khi có công cụ này, mọi người cũng bắt đầu trò chuyện với AI nhiều hơn thay vì tìm kiếm thông tin trên Google. Với sự hiểu biết sâu rộng, người dùng sẽ nhận được câu trả lời chỉ sau vài giây nên điều này khiến Google công cụ được nhiều sử dụng trong tìm kiếm phải lo ngại trước sức mạnh đáng gờm của đối thủ.

Hiện nay, số người dùng công cụ Chat GPT do OpenAI phát triển được cho là cán mốc 100 triệu người/tháng, chỉ 2 tháng sau khi phần mềm trí tuệ nhân tạo này được ra mắt.

Để có thể trả lời một cách giống như con người OpenAI được cho là phải chi tối thiểu 100.000 USD/ngày, tức ba triệu USD mỗi tháng cho ChatGPT.

1. Định nghĩa Chat GPT

Chat GPT (Chat Generative Pre-training Transformer) là một mô hình ngôn ngữ trực tuyến được xây dựng bởi OpenAI, phát triển và ra mắt vào ngày 30.11.2022. ChatGPT được huấn luyện trên lượng dữ liệu lớn, có khả năng trả lời các câu hỏi, hỗ trợ trực tuyến, tạo nội dung tự động và thực hiện các tác vụ liên quan đến ngôn ngữ với phạm vi trao đổi không giới hạn.

2. Chat GPT là của ai?

Người đứng sau thành công của Chat GPT chính là Sam Altman - đồng sáng lập và CEO OpenAI.

Anh sinh năm 1985, lớn lên ở St. Louis, Missouri, Mỹ, gốc là người Do Thái. Kể về cuộc đời mình, Sam Altman cho biết khi lên 8 tuổi, anh được mẹ là bác sĩ da liễu tặng chiếc máy tính đầu tiên. Anh rất thích món quà này và nó giúp anh định hình tương lai.

3. Nguyên lý hoạt động

Cách thức hoạt động của Chat GPT khá đơn giản, nó nhận câu hỏi của bạn, sau đó đưa ra lời giải đáp cho tất cả những thắc mắc ấy trong thời gian cực ngắn. Tuy nhiên để có thể hoạt động như thế này đòi hỏi những thuật toán vô cùng phức tạp. Mô phỏng này sử dụng phương pháp tiêu dùng hạ tầng, lấy các dữ liệu văn bản từ internet. Tổng cộng bao gồm 570GB đến từ nhiều nguồn thông tin khác nhau cùng với 300 tỷ từ được đưa vào trong hệ thống, quá khủng cũng được tạo nên từ kho dữ liệu khổng lồ với mã và thông tin đến từ internet

4. Chat GPT có thể làm gì?

Nó có thể thực hiện trả lời các câu hỏi chả khác gì một chuyên gia.

Khi chat GPT ra đời nó có thể thực hiện những tác vụ mà trước kia một người bình thường cần phải mất rất nhiều thời gian để tìm giải pháp.

Đằng sau chat GPT là một hệ thống máy học và kho dữ liệu lớn để khi có một câu hỏi được nhập vào hệ thống sẽ phân tích và đưa ra câu trả lời chất lượng với lối hành văn như là ngôn ngữ tự nhiên của con người.

Những tác vụ trước kia có thể mất nhiều thời gian để tìm kiếm Google giờ đây có thể sau vài giây thì đã có chat GPT đã đưa ra câu trả lời.

5. Chat GPT có ảnh hưởng gì tới tình hình việc làm?

Câu trả lời chắc chắn là “CÓ”.

Khi trí tuệ nhân tạo được áp dụng mạnh mẽ thì những tác vụ thông thường đơn giản thì các con AI có thể thực hiện ngon lành.

Theo xu thế nhân công cần có chất lượng tốt hơn để từ đó có thể sử dụng con chat GPT này như một “Trợ lý” để rút ngắn thời gian hoàn thành công việc của mình.

Còn tất nhiên những nhân lực yếu hoàn toàn có thể bị thay thế bởi chat GPT.

6.Tại Việt Nam chat GPT hoạt động ?

Dù hoạt động miễn phí, nhưng người sử dụng vẫn cần có tài khoản trên nền tảng của OpenAI. Dịch vụ này hiện tại chưa hỗ trợ mở tài khoản ở Việt Nam. Người dùng trong nước muốn trải nghiệm phải sử dụng mạng riêng ảo (VPN), thuê số điện thoại nước ngoài với giá khoảng vài USD, dùng thẻ thanh toán quốc tế để đăng ký, hoặc mua tài khoản từ người khác.

7. Đánh giá

Theo đánh giá của các chuyên gia công nghệ: Chat GPT sẽ giúp OpenAI giành được lợi thế đi đầu trước những công ty phát triển AI khác. Lượng người dùng ngày càng tăng sẽ đem lại phản hồi giá trị để giúp nâng cấp chatbot này. Tuy nhiên, công cụ này cũng đặt ra nhiều vấn đề về nguy cơ thông tin sai lệch và gian lận về học vấn, Chat GPT không phải lúc nào cũng đúng….

Cách tạo tài khoản ChatGPT tại Việt Nam


THIÊN BÌNH - HÀ KIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [Đồ họa] Cách sở hữu một tài khoản ChatGPT tại Việt Nam