Cải tiến đáng chờ đợi trên iOS 16

12/04/2022 06:10

Với tên mã Sydney, phiên bản iOS mới của Apple sẽ ra mắt trong tháng 6 và phát hành chính thức vào mùa thu năm nay.

Trong bản tin Power On trên Bloomberg, phóng viên Mark Gurman cho biết giao diện của iOS 16 với tên mã "Sydney" sẽ không có nhiều thay đổi dù đã tồn tại trong gần 10 năm. Thay vào đó, cải tiến lớn nhất trên iOS mới nằm ở thanh thông báo và tính năng theo dõi sức khỏe.

Gurman dự đoán iPadOS 16 sẽ có giao diện quản lý đa nhiệm mới. Trên iPadOS 15, Apple đã bổ sung vài tính năng giúp kích hoạt chế độ đa nhiệm dễ dàng hơn. Trong khi đó, tính năng theo dõi hoạt động luyện tập thể thao sẽ được nâng cấp mạnh trên watchOS 9.

iOS 16 sẽ mang đến nhiều cải tiến dù không có giao diện mới

Phóng viên của Bloomberg chưa tiết lộ về những nâng cấp của macOS 13. Trước đó, phiên bản macOS Big Sur đã có giao diện mới, trong khi macOS Monterey bao gồm những cải tiến nhỏ về độ ổn định, bổ sung một số tính năng mới như Universal Control.

Về phần cứng, Gurman cho biết Apple sẽ giới thiệu 2 mẫu máy tính Mac mới tại WWDC 2022 hoặc đầu năm 2023, một trong số đó gồm MacBook Air thế hệ mới, model còn lại có thể là Mac mini, iMac 24 inch và MacBook Pro 13 inch. Táo khuyết cũng đang phát triển các bản nâng cấp của Mac Pro và iMac Pro

Theo 9to5mac, các mẫu máy tính sắp ra mắt của Apple có thể trang bị chip M2, sau khi chip M1 cuối cùng được giới thiệu vào đầu năm, là M1 Ultra trên Mac Studio. MacBook Air 2022 được đồn đoán sẽ mang thiết kế mới, cổng sạc nam châm MagSafe và camera FaceTime được cải tiến.

Cuối cùng, Gurman dự đoán Apple không giới thiệu mẫu kính thực tế hỗn hợp tại WWDC 2022 mà sẽ dời sang cuối năm nay hoặc đầu 2023. Dù vậy, phiên bản thử nghiệm của iOS 16 đã chứa một số đoạn mã liên quan đến thiết bị. Điều đó cho thấy Táo khuyết có thể trình làng kính hỗn hợp trong chu kỳ phát hành của iOS 16 (từ tháng 9.2022-6.2023).

Bản thử nghiệm iOS 16 chứa dữ liệu liên quan đến kính hỗn hợp của Apple

Ngày 6.4, Apple xác nhận WWDC 2022, hội nghị thường niên dành cho nhà phát triển sẽ được tổ chức từ 6-10.6. Đây là lần thứ 3 sự kiện lớn nhất năm cho giới lập trình của Táo khuyết được tổ chức online.

WWDC là nơi Apple giới thiệu phiên bản hệ điều hành mới cho các sản phẩm. Trọng tâm của WWDC năm nay sẽ là iOS 16 (tên mã Sydney), tvOS 16 (Paris), macOS 13 (Rome), watchOS 9 (Kincaid). Sau khi ra mắt, hệ điều hành mới sẽ được các lập trình viên thử nghiệm, cho người dùng đăng ký dùng thử trước khi phát hành chính thức vào mùa thu.

Dựa trên thành công của 2 mùa trước, WWDC năm nay tiếp tục cho phép lập trình viên tham gia miễn phí. Trong khi toàn bộ hội nghị diễn ra online, Apple sẽ mời một số sinh viên, nhà phát triển đến trụ sở tại Cupertino vào ngày 6/6 để theo dõi bài phát biểu khai mạc.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cải tiến đáng chờ đợi trên iOS 16