Sớm triển khai dự án camera tập trung để xây dựng các đô thị thông minh, hiện đại

15/04/2021 19:11

Chiều 15.4, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Hiệu làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông về tiến độ triển khai dự án camera tập trung của tỉnh.


Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Hiệu phát biểu kết luận buổi làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Hùng và lãnh đạo một số sở, ngành liên quan, lãnh đạo TP Hải Dương, TP Chí Linh và thị xã Kinh Môn cùng dự.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Hiệu khẳng định tầm quan trọng của dự án đối với định hướng phát triển của tỉnh và yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, địa phương liên quan đề xuất các giải pháp, phương án đầu tư hiệu quả, đáp ứng yêu cầu cấp thiết của từng ngành, lĩnh vực. Thực hiện các giải pháp huy động nguồn lực xã hội hóa, nghiên cứu, đề xuất cơ chế thuê khai thác để dự án sớm được triển khai, hoàn thành. Có phương án để kết nối đồng bộ, khai thác hiệu quả hệ thống camera hiện có tại các địa phương và các camera do người dân tự lắp đặt...


Đơn vị tư vấn báo cáo các giải pháp công nghệ thực hiện dự án

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Hiệu cũng lưu ý các sở, ngành liên quan khi tham mưu tỉnh triển khai đầu tư phải đề xuất lựa chọn nhà đầu tư uy tín, đủ năng lực và hệ thống thiết bị hiện đại để thực hiện dự án, tránh lãng phí. Cùng với triển khai đầu tư phải xây dựng cơ chế quản lý, lưu trữ, khai thác dữ liệu để bảo đảm dự án phát huy ngay từ khi hoàn thành, đưa vào vận hành.

Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và các đại biểu đã nghe đơn vị tư vấn giới thiệu một số giải pháp công nghệ, phương án đầu tư, quản lý, khai thác dự án camera tập trung của tỉnh. Đây là dự án thành phần của Đề án Xây dựng chính quyền điện tử và đô thị thông minh tỉnh Hải Dương giai đoạn 2020-2025, định hướng đến năm 2030.

HOÀNG BIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sớm triển khai dự án camera tập trung để xây dựng các đô thị thông minh, hiện đại