Hải Dương cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp để bứt phá, phát triển

16/01/2021 13:18

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng công khai số điện thoại và địa chỉ email cá nhân tiếp nhận các phản ánh của doanh nghiệp để xem xét chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, xử lý cán bộ, công chức nhũng nhiễu.


 Các đại biểu dự
Hội nghị chuyên đề “Doanh nghiệp tỉnh Hải Dương - Chuyển đổi số để bứt phá”

Sáng 16.1, UBND tỉnh tổ chức hội nghị chuyên đề Doanh nghiệp tỉnh Hải Dương - Chuyển đổi số để bứt phá.

Các đồng chí: Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Dương Thái, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh dự hội nghị.

Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh; trưởng các phòng chuyên môn của một số sở, ngành tỉnh; Thường trực các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy; Chánh Văn phòng HĐND và UBND, Trưởng các Phòng Kinh tế hạ tầng, Tài nguyên và Môi trường trường các huyện, thị xã, thành phố; lãnh đạo một số trường đại học, cao đẳng; đại diện các hội, hiệp hội doanh nghiệp và trên 500 doanh nhân trong tỉnh cùng dự.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng phát biểu khai mạc Hội nghị chuyên đề “Doanh nghiệp tỉnh Hải Dương - Chuyển đổi số để bứt phá”

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng khẳng định chuyển đổi số là chủ trương lớn của Chính phủ, của tỉnh mà Hải Dương quyết tâm thực hiện.

Chia sẻ với những khó khăn của doanh nghiệp thời gian qua, trong bối cảnh chịu ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch Covid-19, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, đánh giá cao sự đồng hành, vượt khó của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân với các cấp ủy, chính quyền trong tỉnh. Sự phát triển của các doanh nghiệp trong những năm qua đã góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng mong muốn các doanh nghiệp thu nhận được những thông tin, kinh nghiêm hay tại hội nghị để nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh; tiếp tục vượt qua khó khăn, đồng hành để góp phần tạo nên sự phát triển bứt phá của tỉnh trong những năm tới.

Tại hội nghị, đồng chí Phạm Xuân Thăng trực tiếp thông tin với các đại biểu về chiến lược phát triển kinh tế theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII nhiệm kỳ 2020-2025.

Các đại biểu đã được nghe đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trao đổi những nội dung quan trọng về quan điểm, chiến lược, triết lý, phương châm hành động, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao đổi cùng các doanh nghiệp

Theo đánh giá của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, thời gian tới cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh sẽ có nhiều cơ hội để phát triển. Đó là chủ trương, đường lối phát triển kinh tế của Đảng và Nhà nước sẽ có nhiều đổi mới theo hướng hỗ trợ doanh nghiệp tốt hơn. Một số hiệp định thương mại, đầu tư ký kết giữa Việt Nam và quốc tế với nhiều chính sách có hiệu lực giúp các doanh nghiệp có điều kiện tham gia vào chuỗi cung ứng, tăng khả năng cạnh tranh, mở rộng thị trường. Làn sóng chuyển dịch đầu tư đến Việt Nam tạo cơ hội cho doanh nghiệp Hải Dương tham gia vào chuỗi cung ứng và cung cấp lao động, việc làm.

Một  số nhà đầu tư lớn trong nước (các tập đoàn SunGroup, TH, T&T...) đã và đang nghiên cứu đầu tư vào Hải Dương cũng sẽ tạo cơ hội cho doanh nghiệp tỉnh tham gia vào chuỗi cung ứng, tạo việc làm; các doanh nghiệp lớn trong nước sẽ là “đầu tàu” dẫn dắt các doanh nghiệp trong tỉnh phát triển. Hạ tầng giao thông trong tỉnh ngày càng đồng bộ, hiện đại, kết nối liên vùng, mở rộng không gian phát triển tạo ra những cơ hội mới về thu hút đầu tư. Đặc biệt, cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 với kinh tế số, chuyển đổi số đang mở ra cơ hội lớn để các doanh nghiệp bứt phá, phát triển.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng khẳng định thời gian tới với phương châm "phục vụ nhân dân, đồng hành với doanh nghiệp", tỉnh sẽ tiếp tục tạo các điều kiện thuận lợi để thu hút đầu tư, hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển. Hải Dương quyết tâm cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh, nhất là cải thiện năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (chỉ số PCI). Để cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tỉnh sẽ tập trung tháo gỡ những vướng mắc, "điểm nghẽn" trong thực hiện các thủ tục đầu tư, giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh. Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ với phương châm hành động: Chủ động, sáng tạo, quyết liệt, hiệu quả theo 5 rõ: Rõ việc, rõ người, rõ tiến độ, rõ hiệu quả, rõ trách nhiệm.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng các doanh nghiệp thăm gian trưng bày về chuyển đổi công nghệ số

Hải Dương phấn đấu hoàn thành triển khai 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện lên dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trong quý II năm 2021 để giảm bớt thời gian, phòng ngừa tiêu cực trong giải quyết các thủ tục hành chính. Tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính với chủ đề “kỷ cương, chuyên nghiệp, trọng dân”; đẩy mạnh kiểm tra, giám sát đối với việc thực thi công vụ của cán bộ, công chức, nhất là các vị trí nhạy cảm, dễ phát sinh tiêu cực; kiên quyết xử lý nghiêm các vi phạm, gây phiền hà, sách nhiễu doanh nghiệp...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cam kết Hải Dương sẽ căn cứ vào mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp để đánh giá cán bộ, công chức, viên chức. Kiên quyết điều chuyển, thay thế, đưa ra khỏi bộ máy những trường hợp không hoàn thành nhiệm vụ, không chấp hành kỷ luật, kỷ cương, không trọng dân, trọng doanh nghiệp.

Khẳng định lãnh đạo tỉnh luôn sẵn sàng tiếp nhận những phản ánh của doanh nghiệp để xem xét chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, chỉ đạo xử lý tình trạng nhũng nhiễu của cán bộ, công chức, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng đã công khai số điện thoại di động và địa chỉ email cá nhân đến đông đảo doanh nghiệp trong tỉnh.

Đối với lĩnh vực chuyển đổi số, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy giao Sở Thông tin và Truyền thông là đầu mối hỗ trợ chuyển đổi số cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong tỉnh với nhiều cơ chế, chính sách cụ thể, thiết thực.


Đồng chí Nguyễn Dương Thái, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu bế mạc hội nghị

Phát biểu bế mạc hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái tiếp tục khẳng định chuyển đổi số là yêu cầu tất yếu, "chìa khóa vàng" để các doanh nghiệp nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, khởi nghiệp, phát triển bền vững. Để đồng hành với doanh nghiệp, Hải Dương đang tích cực triển khai thực hiện “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” của Thủ tướng Chính phủ và Đề án "Xây dựng chính quyền điện tử và đô thị thông minh tỉnh Hải Dương giai đoạn 2020 - 2025, định hướng đến năm 2030”.

Nhấn mạnh để chuyển đổi số thành công phụ thuộc rất lớn vào sự quyết tâm của người đứng đầu, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái đề nghị lãnh đạo các doanh nghiệp trong tỉnh tích cực hưởng ứng, tham gia vào công cuộc chuyển đổi số, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và là nhân tố quan trọng trong xây dựng chính quyền số, phát triển kinh tế số và xã hội số tại Hải Dương. Chúc cộng đồng doanh nghiệp tỉnh vượt qua mọi khó khăn, thách thức, nắm bắt thời cơ, vận hội để ngày càng phát triển lớn mạnh.


Chuyên gia Phan Thanh Sơn, Giám đốc Phát triển kinh doanh Công ty Hệ thống thông tin FPT nói chuyện với các doanh nghiệp về chuyển đổi số

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã nghe các chuyên gia hàng đầu của Tập đoàn FPT và Tập đoàn Dell cung cấp những thông tin về chuyển đổi số, kinh tế số; giải pháp thực tiễn chuyển đổi số doanh nghiệp.

HOÀNG BIÊN - THÀNH CHUNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp để bứt phá, phát triển