Tour đường bộ Việt Nam - Lào - Thái Lan lại đắt khách

22/09/2022 08:36

Các doanh nghiệp lữ hành tại Quảng Bình, Quảng Trị cho biết tour đường bộ Việt Nam, Lào, Thái Lan dù mới mở bán trở lại nhưng đã thu hút rất đông du khách.

Tour "1 ngày ăn cơm 3 nước" đưa du khách từ miền Trung Việt Nam đi tham quan nhiều điểm đến mới lạ tại Lào và Thái Lan bằng đường bộ. Hành trình ngắn nhất là 3 ngày 2 đêm, du khách đi qua cửa khẩu tại Quảng Bình hoặc Quảng Trị để tới Savannakhet (Lào) - Mukdahan (Thái Lan) - Nakhon Phanom (Thái Lan) rồi trở về Việt Nam. Ngoài ra du khách có thể chọn hành trình 5 ngày 4 đêm với trải nghiệm đa dạng hơn và bổ sung các điểm đến Vientiane (Lào) và Udon Thani (Thái Lan). 

Điểm nhấn của tour Việt – Lào – Thái đường bộ là câu chuyện "Hành trình theo bước chân Chủ tịch Hồ Chí Minh", khi du khách có dịp đến khuôn viên tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Lào hay tham quan, tìm hiểu nơi Bác Hồ từng hoạt động tại Thái Lan. Các món ăn mang đậm văn hóa Lào và Thái Lan cũng là nét độc đáo của tour du lịch này, khi du khách thực sự trải nghiệm 3 nền ẩm thực khác nhau chỉ trong thời gian ngắn.

tour duong bo viet nam - lao - thai lan lai dat khach hinh anh 1

Đoàn doanh nghiệp Thừa Thiên Huế, Quảng Trị và Quảng Bình khảo sát tour đường bộ Việt Nam – Lào – Thái Lan. Ảnh: Trần Xuân Cương

Mới đây vào trung tuần tháng 9, đoàn các doanh nghiệp lữ hành Thừa Thiên Huế, Quảng Trị và Quảng Bình đã đi khảo sát lại tour đường bộ Việt Nam – Lào – Thái Lan, sau thời gian dài gián đoạn vì đại dịch Covid-19. Nhìn chung, khoảng 90% cơ sở du lịch đã mở cửa tại các điểm đến trong hành trình này, ngay cả những sản phẩm bổ trợ như ăn tối trên du thuyền sông Mekong hay các dịch vụ cao cấp cũng sẵn sàng cung ứng.

Ngay sau khi tour du lịch đường bộ Việt Nam – Lào – Thái Lan được khôi phục, ông Trần Hữu Phước - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Trị cho biết sản phẩm này đang thu hút rất đông du khách: "Đã có rất nhiều đoàn khách tham gia tour du lịch độc đáo này; hiện các công ty lữ hành lên lịch khởi hành định kỳ từ nay đến tháng 3.2023. Hành trình 5 ngày 4 đêm được du khách ưa chuộng nhất vì thoải mái và nhiều trải nghiệm hơn".

Theo phân tích của ông Trần Xuân Cương - Tổng Giám đốc công ty Netin Travel (Quảng Bình), đường bộ vẫn là tuyến đường chính của nhiều quốc gia và loại hình du lịch đường bộ ngày càng thu hút nhiều sự quan tâm. Tour du lịch đường bộ Việt Nam – Lào – Thái Lan có sức hấp dẫn vì giúp du khách khám phá nhiều vùng đất và điểm đến mới lạ; đồng thời có chiều sâu văn hóa khi khách được trải nghiệm lễ buộc chỉ tay chúc phúc truyền thống tại Lào hay văn hóa Phật giáo tại Thái Lan.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tour đường bộ Việt Nam - Lào - Thái Lan lại đắt khách