"Thủ phủ" hoa hồng của Hà Nội sẵn sàng cho lễ hội hoa đầu tiên

30/11/2022 10:07

Hoa hồng, hoa hướng dương, lan, cúc... tại các vườn đang được chăm sóc cẩn thận, sẵn sàng để trưng bày nhân dịp huyện Mê Linh đón nhiều tin vui và chuẩn bị bước vào mùa hoa Tết Nguyên Đán năm 2023.

 Từ ngày 9-11/12 sẽ diễn ra Lễ hội hoa đầu tiên tại huyện Mê Linh (Hà Nội).(Ảnh: PV/Vietnam+)

Từ ngày 9-11.12 sẽ diễn ra Lễ hội hoa đầu tiên tại huyện Mê Linh (Hà Nội)

Với chủ đề ''Mê Linh rực rỡ sắc hoa,'' đây là sự kiện điểm nhấn trong chuỗi hoạt động đón loạt tin vui gồm: Huyện Mê Linh được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và có di tích đền thờ Hai Bà Trưng được công nhận điểm đến du lịch di tích quốc gia đặc biệt

Theo ông Nguyễn Trọng Phan - Trưởng Phòng kinh tế huyện Mê Linh, khu vực cổng vào Đền Hai Bà Trưng sẽ là nơi trưng bày cho festival, gồm loạt các chậu hoa, thảm hoa, tiểu cảnh, bonsai... với tổng số lượng lên đến hơn 1000.

Ông Phan cho biết huyện sẽ bố trí 12 tiểu cảnh và mô đun cho sự kiện đồng thời tổ chức nhiều hoạt động với nghệ nhân, người trồng hoa

Ông Phạm Đức Tài, nhà vườn Tài Lý thôn 3 xã Mê Linh cho biết vườn của ông trồng nhiều loại, riêng hồng có hơn 200 loại. Ngoài ra vườn còn có có dạ yến thảo, cúc, đồng tiền, mẫu đơn... Tất cả đã sẵn sàng để đem trưng bày cho lễ hội.

Hoa hồng sẽ chiếm số lượng lớn tại lễ hội.

Ông Tài cho biết số lượng hoa của vườn nhà mình mang đến festival khá lớn. Ông chia sẻ: "Tôi rất vinh dự được ban tổ chức đặt niềm tin vào chất lượng hoa, khâu chăm sóc, đạt tiêu chuẩn để trưng bày. Rất mong chất lượng và màu sắc, giống hoa đa dạng sẽ đáp ứng được nhu cầu của khách hàng đam mê chơi hoa."

Hiện nay các nhà vườn cũng đã sẵn sàng để cung ứng hoa cho thị trường Tết Nguyên đán 2023.

Nhiều người dân cho biết dù thời tiết nóng bất thường so với năm ngoái, có những loại phải đặt trong phòng điều hòa... nhưng giá hoa dự kiến không tăng.

Hoa dạ yến thảo cũng nằm trong số loại hoa khoe sắc tại festival.

Hướng dương tại các nhà vườn đã được chăm sóc để sẵn sàng đem trưng bày

Đền Hai Bà Trưng - nơi sẽ diễn ra lễ công nhận điểm đến du lịch di tích quốc gia đặc biệt

Hoa hồng - loại hoa đặc trưng của vựa hoa Mê Linh.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    "Thủ phủ" hoa hồng của Hà Nội sẵn sàng cho lễ hội hoa đầu tiên