Tạp chí nước ngoài gợi ý 10 trải nghiệm nên thử ở Việt Nam

06/10/2022 18:38

Foodtour tại TP Hồ Chí Minh, chèo kayak ở Cát Bà (Hải Phòng), tìm hiểu lịch sử Hà Nội... là 3 trong những trải nghiệm ở Việt Nam được tờ Time Out (Anh) gợi ý.

Trong khi ngành du lịch ở Đông Nam Á đang cạnh tranh gay gắt, Việt Nam luôn có những nét riêng để giữ chân những du khách từ phương xa tới ghé thăm, biên tập viên Time Out nhận định.

Mảnh đất hình chữ S có tiềm năng du lịch với các điểm đến đa dạng như những bãi biển bình dị ngập nắng, ngọn đồi xanh tươi, đô thị sầm uất và những làng quê mộc mạc.

Du khách có nhiều lựa chọn cho trải nghiệm du lịch dọc đất nước. Dưới đây là 10 trong số 19 hoạt động Time Out gợi ý du khách nên thử khi ghé thăm Việt Nam.

1. Chạy xe máy ở Hà Giang

Tạp chí du lịch giới thiệu địa hình Hà Giang là tập hợp vẻ đẹp của đất trời. Đèo Mã Pí Lèng được ví như linh hồn của mảnh đất này. Từ đây, du khách có thể quan sát dòng sông Nho Quế uốn lượn giữa những dãy núi đá cao sừng sững.

 Ảnh: Unsplash.

Ảnh: Unsplash

Để tận hưởng trọn vẹn cảnh đẹp Hà Giang, du khách nên chạy xe máy để tiện di chuyển giữa các điểm tham quan tại đây. Chạy xe máy cũng cho du khách được chìm trong cảnh sương giăng giữa các hẻm núi ở Hà Giang.

2. Tìm hiểu lịch sử ở Hà Nội

Time Out giới thiệu Hà Nội là nơi pha trộn các phong cách kiến trúc từ mọi giai đoạn lịch sử của đất nước. Đây là địa điểm không thể bỏ qua với những du khách yêu thích khám phá lịch sử.

Ảnh: Bùi Ngọc Công.

Ảnh: Bùi Ngọc Công

Không chỉ có di tích lịch sử, ẩm thực và văn hóa Hà Nội cũng gây thương nhớ cho du khách nước ngoài. Tại đây, du khách không khó để tìm thấy địa điểm ăn uống từng đón các nguyên thủ quốc gia trên thế giới, từ quán bún chả bình dân được Barack Obama và Anthony Bourdain yêu thích đến nhà hàng đón tiếp Donald Trump.

Ngoài ra, tìm hiểu văn hóa người dân địa phương cũng là hoạt động thú vị. Du khách có thể quan sát những nhóm người cao tuổi say sưa tập thể dục nhịp điệu bên hồ Gươm hay hòa mình vào không khí ồn ã, mua sắm tại khu chợ Đồng Xuân sầm uất.

3. Chèo kayak ở Cát Bà

Nằm ở phía nam vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), đảo Cát Bà (Hải Phòng) cũng là địa điểm được lòng nhiều khách du lịch nước ngoài.

 Ảnh: Unsplash.

Ảnh: Unsplash

Tờ Time Out nhận xét Cát Bà cho du khách nhiều trải nghiệm mạo hiểm và thử thách hơn so với các hoạt động phổ biến ở Hạ Long. Ngoài ra, Cát Bà cũng sở hữu hệ sinh thái đa dạng với khu rừng xanh mướt giữa những hòn đảo đá vôi.

Tại đây, du khách có thể chèo kayak ngắm cảnh biển, tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng tách biệt với đất liền.

4. Chiêm ngưỡng nét mộc mạc của biển Quy Nhơn

Quy Nhơn là một thành phố được bao bọc bởi những bãi biển rộng, sạch sẽ và những ngọn đồi tươi mát. Hải sản tươi sống và bánh xèo là hai thứ du khách không thể bỏ qua khi đến đây, tờ Time Out gợi ý.

Bãi biển Kỳ Co nằm ở phía bắc thành phố, là địa điểm phổ biến với cả khách du lịch địa phương lẫn khách quốc tế. Bãi biển này thu hút nhờ vẻ đẹp mộc mạc, tự nhiên vốn có.

5. Khám phá thủ đô cà phê

Buôn Ma Thuột là địa điểm tiếp theo được tạp chí du lịch gợi ý du khách ghé thăm khi đến Việt Nam. Time Out gọi Buôn Ma Thuột là "thủ đô cà phê" bởi nơi đây nổi tiếng với đặc sản từ cây cà phê.

Đất đai màu mỡ, những ngọn đồi tươi tốt, khí hậu khô mát mẻ của mảnh đất Tây Nguyên khiến nơi đây trở thành địa điểm hoàn hảo để phát triển ngành trồng cà phê.

 Ảnh: Nguyễn Thanh Tính.

Ảnh: Nguyễn Thanh Tính

Ngoài thăm thú những ngọn đồi cà phê, du khách có thể tìm hiểu văn hóa địa phương tại vườn quốc gia Yok Đôn. Đây là nơi sinh sống của một số loài voi hoang dã cuối cùng còn sót lại của Việt Nam.

6. Tận hưởng khí hậu cao nguyên

Không phải ngẫu nhiên Đà Lạt (Lâm Đồng) là điểm du lịch được lòng nhiều du khách. Tạp chí du lịch Anh miêu tả Đà Lạt là thành phố ẩn mình trong rừng, nơi để trốn khỏi cái nóng oi bức của thành thị.

 Ảnh: Duy Hiệu.

Ảnh: Duy Hiệu

Đà Lạt được biết đến nhờ khí hậu mát mẻ và nhịp sống chậm rãi của người dân địa phương. Từ lâu, thành phố sương đã là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng. Đà Lạt đa dạng các loại hình du lịch, từ nghỉ dưỡng đến những chuyến chạy xe săn mây quanh thung lũng đều làm hài lòng du khách.

7. Foodtour ở TP Hồ Chí Minh

TP Hồ Chí Minh xuất hiện trong danh sách với đề xuất là thiên đường ẩm thực cho du khách. Thành phố vốn nổi tiếng với khách nước ngoài nhờ không khí sôi động, náo nhiệt.

Ẩm thực tại đây đa dạng từ truyền thống đến pha trộn văn hóa. Du khách đi bất cứ đâu cũng có thể tìm thấy và thưởng thức những món ăn nổi tiếng. Từ bún chả đến bánh mì hay cơm tấm... đều có đủ ở TP Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, Time Out còn gợi ý du khách dành thời gian ngắm hoàng hôn trên sông Sài Gòn và tận hưởng nhịp sống về đêm ở thành phố.

8. Cuộc sống tách biệt ở đảo xa

Nếu đang tìm một địa điểm tách biệt cuộc sống hiện đại, du khách có thể đến Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu). Địa điểm này được ví như "một thế giới riêng biệt, khó có thể tìm thấy ở nơi nào khác".

Hòn đảo tách biệt này cho du khách quang cảnh nguyên sơ, bờ biển và chân trời giao nhau tạo cảnh đẹp mỹ lệ, Time Out miêu tả.

 Chèo kayak trong suốt ở Côn Đảo. Ảnh: Ngọc Hà Chu.

Chèo kayak trong suốt ở Côn Đảo. Ảnh: Ngọc Hà Chu

Du khách đến đây nghỉ dưỡng có thể trải nghiệm nhiều hoạt động hòa mình với thiên nhiên như thưởng thức hải sản tươi sống, lặn ngắm san hô.

Ngắm bình minh hay hoàng hôn từ mũi Cá Mập cũng để lại nhiều ấn tượng khó tìm thấy ở nơi nào khác. Các di tích lịch sử trên đảo cũng là điểm đến hấp dẫn du khách muốn tìm hiểu văn hóa địa phương.

9. Nghỉ dưỡng ở Phú Quốc

Phú Quốc (Kiên Giang) không còn là cái tên xa lạ trên bản đồ du lịch thế giới. Hòn đảo nổi tiếng mảnh đất chữ S được thiên nhiên ban tặng nhiều bãi biển tuyệt đẹp.

Tờ Time Out nhận xét sự phát triển du lịch nhanh chóng của Phú Quốc cũng kéo theo nhiều vấn đề về việc thiên nhiên tại đây bị khai thác quá mức. Tuy nhiên, nơi này vẫn giữ được vẻ đẹp riêng biệt.

 Ảnh: Box Travel.

Ảnh: Box Travel

Đến Phú Quốc, ngoài tận hưởng cảnh biển, du khách có thể tìm hiểu văn hóa địa phương thông qua ẩm thực. Thành phố đảo này là quê hương của loại nước mắm nổi tiếng Việt Nam. Các nhà máy làm nước mắm trên đảo thường xuyên mở cửa cho khách du lịch ghé thăm.

10. Thăm chợ hoa Sa Đéc

Được mệnh danh là thủ phủ hoa của đồng bằng sông Cửu Long, Sa Đéc đông đúc nhất vào thời điểm cận Tết Nguyên đán. Nằm bên bờ sông Mekong hùng vĩ, nhịp sinh hoạt của người dân nơi đây chỉ xoay quanh sông nước.

 Ảnh: Phạm Ngôn.

Ảnh: Phạm Ngôn

Du khách có thể thuê một chiếc xe máy và khám phá những con đường nhỏ, lối mòn, chạy qua các đồng hoa và lúa. Mùa đẹp nhất ở đây rơi vào 2 tháng đầu năm vì lúc này người dân đang chuẩn bị trưng hoa đón xuân về.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tạp chí nước ngoài gợi ý 10 trải nghiệm nên thử ở Việt Nam