Say đắm sắc hoa chi pâu trên đỉnh Tà Chì Nhù

01/10/2022 06:50

Đỉnh Tà Chì Nhù cao 2.979m, nằm ở khu vực xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu được mệnh danh là "nóc nhà Yên Bái".

Theo người dân nơi đây, tên hoa chi pâu bắt nguồn từ câu trả lời của người Mông khi được hỏi về loài hoa này. Tsi Pau (phiên âm là

Theo người dân nơi đây, tên hoa chi pâu bắt nguồn từ câu trả lời của người Mông khi được hỏi về loài hoa này. Tsi Pau (phiên âm là "chi pâu" có nghĩa là "không biết"). Từ đó, dân leo núi ở Việt Nam vẫn duy trì cách gọi đậm chất vùng cao này.

Những ngày trung tuần tháng 9, đầu tháng 10, hoa chi pâu nở rộ, khoe sắc tím mộng mơ khắp các dải núi, triền đồi trên đỉnh Tà Chì Nhù.

Mùa hoa đẹp nhất chỉ kéo dài khoảng 2 - 3 tuần nên rất đông du khách đã tìm tới đây, vượt chặng đường núi trắc trở để tận mắt ngắm nhìn khung cảnh đẹp mộng mơ.

Đỉnh Tà Chì Nhù cao 2.979m, nằm ở khu vực xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu được mệnh danh là "nóc nhà Yên Bái" - đích đến của nhiều phượt thủ, giới nhiếp ảnh đam mê chinh phục.

Nơi đây được giới mê leo núi ưu ái gọi tên là "thiên đường mây nơi hạ giới".

Trung tuần tháng 9 đến tháng 10 hàng năm, rất đông du khách đổ về đây để săn mây và đón mùa hoa chi pâu.

Loài hoa mang sắc tím đặc trưng trên "nóc nhà Yên Bái" khiến nhiều người liên tưởng đến những cánh đồng oải hương ở châu Âu.

Chia sẻ về hành trình, nhiều nhà leo núi cho biết, có thể đi từ Hà Nội theo quốc lộ 2 đến Nghĩa Lộ (Yên Bái), sau đó đi tiếp 30km đến thị trấn Trạm Tấu (Yên Bái).

Từ thị trấn Trạm Tấu, tiếp tục hành trình khoảng 10km đến khu mỏ chì để bắt đầu leo núi. Từ đây đến lán nghỉ tầm 8 km (khoảng 6 tiếng). Và từ lán đến đỉnh núi khoảng 2 km (2 tiếng).

Tới đây, du khách, nhà leo núi, nhiếp ảnh gia... có thể dựng lều, trại ở lại qua đêm trên núi Tà Chì Nhù để săn mây và ngắm hoa lúc bình minh.

Những năm trước, để đến đỉnh Tà Chì Nhù du khách chỉ thường leo núi từ hướng Trạm Tấu (Yên Bái).

Thì nay du khách đã có thêm chặng đường thử thách thú vị mới từ bản Nậm Nghiệp, xã Ngọc Chiến, huyện Mường La (Sơn La).

Khung cảnh thơ mộng hiếm có tại Tà Chì Nhù khiến du khách say mê

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Say đắm sắc hoa chi pâu trên đỉnh Tà Chì Nhù