Sau Tết, khu di tích Côn Sơn-Kiếp Bạc đón hơn 4 vạn lượt du khách

13/02/2022 19:03

Sau Tết, khách đến tham quan khu di tích Côn Sơn- Kiếp Bạc chủ yếu vào ngày cuối tuần, đa số là khách trong tỉnh, đi thành đoàn, ít khách lẻ như những năm trước.


Khách đến tham quan khu di tích Côn Sơn-Kiếp Bạc nhiều nhất vào dịp cuối tuần

Đại diện Ban Quản lý di tích Côn Sơn- Kiếp Bạc cho biết từ sau Tết Nguyên đán đến nay (từ ngày 7-13.2), di tích đã đón hơn 40.000 lượt khách đến tham quan, chiêm bái, giảm một nửa so với dịp trong Tết. Nguyên nhân do sau Tết mưa rét cộng với dịch Covid-19 diễn biến phức tạp hơn. Khách đến tham quan chủ yếu vào ngày cuối tuần, đa số là khách trong tỉnh, khách đi thành đoàn lớn, ít khách đi lẻ như những năm trước.

Theo đánh giá của Ban Quản lý di tích, du khách đến tham quan cơ bản chấp hành tốt quy định phòng chống dịch. Tại các di tích, du khách được thành viên Ban Quản lý nhắc nhở chỉ được tổ chức lễ trong nội tự không quá 30 phút và không quá 20 người/lần. Ban Quản lý thường xuyên phát loa nhắc nhở du khách đến hành lễ, du xuân tuân thủ quy định phòng chống dịch.

Đến ngày 13.2, toàn bộ công việc khánh tiết phục vụ cho các nghi lễ trong Lễ hội mùa xuân năm nay đã hoàn tất.

Bảo đảm an toàn thực phẩm và phòng chống dịch tại khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc


Người dân được yêu cầu thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch khi đến khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc

Sở Y tế đã đề nghị các đơn vị, địa phương liên quan thực hiện nghiêm công tác y tế, an toàn phòng chống dịch Covid-19, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm (ATTP) tại khu di tích Côn Sơn-Kiếp Bạc.

Sở Y tế yêu cầu Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm chủ trì, phối hợp tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về vệ sinh ATTP đối với các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và dịch vụ ăn uống; phòng ngừa, khắc phục ngộ độc thực phẩm, trong đó lưu ý ngộ độc do rượu và các bệnh truyền qua thực phẩm tại khu vực diễn ra các nghi lễ.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cung cấp tài liệu tuyên truyền phòng chống dịch cho cơ quan thông tin đại chúng, Ban Tổ chức và chính quyền địa phương.

Trung tâm Y tế TP Chí Linh phối hợp với Ban Quản lý di tích Côn Sơn-Kiếp Bạc tuyên truyền, vận động, khuyến cáo người dân, du khách tham gia phòng chống dịch. Người tham dự các nghi lễ truyền thống nên được tiêm đủ liều vaccine, khuyến khích tự test nhanh Covid-19, thực hiện nghiêm quy định 5K...

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sau Tết, khu di tích Côn Sơn-Kiếp Bạc đón hơn 4 vạn lượt du khách