Ông bố "hô biến" ô tô thành quán cà phê lưu động, đưa vợ con đi phượt khắp nơi

07/09/2021 07:06

Thích mô hình kinh doanh cà phê lưu động đã lâu, anh Trọng quyết tâm cải tạo xe ô tô gia đình thành “ngôi nhà di động”, vừa quảng cáo cà phê vừa dành thời gian đưa vợ con đi du lịch.

Mười năm trước, khi xem những chiếc xe bán đồ ăn tại Mỹ, anh Trọng (thị trấn Tân Biên, Tây Ninh) đã yêu thích và nhen nhóm ý định thực hiện mô hình bán hàng lưu động.

Nhưng thời điểm đó, việc kinh doanh bán hàng lưu động ở Việt Nam vẫn còn gặp nhiều khó khăn, một phần bởi phong trào bán đồ ăn lưu động chưa được phổ biến, phần còn lại, việc cung cấp giấy phép cho mô hình kinh doanh này vẫn còn nhiều “xa lạ”.

Chính vì lẽ đó, ước mơ được lái xe đi đó đây quảng cáo thương hiệu riêng của anh Trọng đành gác sang một bên. Mãi tới khi công việc kinh doanh cà phê tại nhà của gia đình dần ổn định, anh mới quyết định hoàn thiện nốt ước mơ còn dang dở.

“Thời điểm này, mình không chỉ muốn làm chiếc xe với mục đích kinh doanh mà mục đích quan trọng hơn chính là đưa vợ con đi khám phá, trải nghiệm”, anh Trọng chia sẻ.

Ông bố 'hô biến' ô tô thành quán cà phê lưu động, đưa vợ con đi phượt khắp nơi

 Anh Trọng quyết tâm cải tạo xe để đưa gia đình đi du lịch

Anh Trọng có một cậu con trai 3 tuổi. Dịch Covid-19 khiến cậu bé không được đến lớp cùng các bạn, chỉ quanh quẩn trong 4 bức tường.

Thấy con đang tuổi khám phá nhưng không có cơ hội đi đó đây, và có dấu hiệu chậm nói, tháng 2.2021, anh Trọng bắt tay vào tìm hiểu và thiết kế xe.

Sau khi tìm hiểu nhiều loại xe khác nhau, anh đã lựa chọn chiếc xe tải Kia K200 thùng cánh dơi có giá lăn bánh khoảng 425 triệu đồng. Mua xe về, anh mua thêm sắt và gỗ hết khoảng 13 triệu đồng để làm các ngăn trong thùng xe.

Anh còn đầu tư thêm hệ thống máy phát cung cấp điện cho cả xe có giá khoảng 18 triệu đồng. Ngoài ra, máy pha cà phê của gia đình được anh đem theo có giá khoảng 30 - 40 triệu đồng. 

Ông bố 'hô biến' ô tô thành quán cà phê lưu động, đưa vợ con đi phượt khắp nơi

Tất cả ý tưởng thiết kế xe được anh Trọng tham khảo trên các kênh YouTube nước ngoài, sau đó anh tự lên bản vẽ 3D và chỉnh sửa cho phù hợp.

Với mong muốn được ở gần vợ con cũng như muốn được đưa cả gia đình đi đó đây trải nghiệm cuộc sống, anh cải tạo xe thành 2 tầng, tầng dưới để bán hàng và tầng trên là phòng nhỏ khoảng 5m2 để đồ đạc, giường ngủ cho gia đình nghỉ ngơi khi đi chơi. Vì chiếc xe kết hợp kinh doanh mặt hàng ăn uống nên không có phòng tắm, thay vào đó anh mang theo lều vệ sinh cắm trại. 

Ông bố 'hô biến' ô tô thành quán cà phê lưu động, đưa vợ con đi phượt khắp nơi

Ngôi nhà di động do anh Trọng tự thiết kế, thực hiện cải tạo

Sau khi chiếc xe hoàn thành, anh Trọng đưa vợ con thử trải nghiệm với các địa điểm ngay trong tỉnh Tây Ninh để làm quen.

Lúc đầu, gia đình tới các khu du lịch nổi tiếng, sau đó tìm đến những địa điểm hoang sơ để nghỉ ngơi, thư giãn. Tại đây, vợ chồng anh Trọng có thể cùng nhau câu cá, làm tiệc nướng còn con trai có thể thoải mái tìm hiểu về thiên nhiên, làm bạn với các con vật nhỏ. 

“Vì con còn nhỏ nên trước khi đi vợ chồng mình sẽ dành thời gian để khảo sát trước khu vực.” - Anh Trọng chia sẻ. Sau mỗi chuyến đi là thêm một lần gia đình anh được cùng nhau trải nghiệm, khám phá thế giới xung quanh, được tận hưởng không khí, môi trường, cũng như cuộc sống con người.

Điều tuyệt vời nhất sau mỗi chuyến đi là vợ chồng anh được chứng kiến con trai hoạt bát, hiếu động hơn. Thấy con tung tăng, thích tìm hiểu và luôn tò mò với thế giới xung quanh, anh Trọng và vợ càng muốn có thêm nhiều chuyến đi hơn.

Ông bố 'hô biến' ô tô thành quán cà phê lưu động, đưa vợ con đi phượt khắp nơi

Những chuyến đi đã đem lại nhiều trải nghiệm thú vị cho gia đình nhỏ

Ông bố 'hô biến' ô tô thành quán cà phê lưu động, đưa vợ con đi phượt khắp nơi

“Thật tiếc khi thời điểm vừa qua, dịch bệnh diễn biến phức tạp nên những chuyến đi xa trong dự định chưa thể thực hiện”, anh Trọng chia sẻ

Theo kế hoạch của anh Trọng, sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, anh Trọng sẽ cùng vợ con đi khám phá các cảnh điểm từ Nam ra Bắc.

Anh cũng sẽ đăng ký điểm bán cà phê lưu động gần các điểm du lịch hoặc kết hợp bán hàng trên đường đi du lịch khắp đất nước. “Đó là cách để gia đình mình vừa có thể khám phá, trải nghiệm vừa có nguồn chi phí duy trì cuộc sống”, anh cho hay.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông bố "hô biến" ô tô thành quán cà phê lưu động, đưa vợ con đi phượt khắp nơi