Những điểm đến hoàn hảo giúp tái tạo năng lượng sau Covid-19

16/01/2022 10:18

Sau Covid-19, một kỷ nguyên du lịch mới đã mở ra với sự an toàn và sức khỏe là ưu tiên hàng đầu.

Những chuyến du lịch trong năm 2022 sẽ hướng đến tái tạo năng lượng và thư giãn tinh thần cho mỗi người sau một năm nhiều hạn chế.

Trang Booking.com gợi ý danh sách các điểm đến cùng hoạt động thể chất và thư giãn được du khách Việt đánh giá cao nhất, nhằm truyền cảm hứng giúp mọi người thoát khỏi muộn phiền và trải nghiệm những điều khác biệt khi đi nghỉ trong năm 2022, trong điều kiện du lịch an toàn.

Đắm mình trong làn nước biển

Phú Quốc nằm là một trong những điểm đến hàng đầu về du lịch biển

Ba điểm đến trong nước hàng đầu để tắm biển là Đà Nẵng, Nha Trang và Phú Quốc, với các bãi biển tuyệt đẹp và những khu nghỉ dưỡng sang trọng.

Không chỉ đơn giản nằm dài trên bãi biển, du khách còn có được chăm sóc sức khỏe chuyên nghiệp ngay tại khu nghỉ dưỡng, vui chơi tại công viên giải trí phức hợp và tham quan, mua sắm các sản vật địa phương.

Vũng Tàu và Quy Nhơn cũng nằm trong top 5 điểm đến biển hàng đầu, nơi du khách có kỳ nghỉ đơn giản và tiết kiệm chi phí hơn nhưng vẫn thưởng thức tiếng sóng vỗ và hải sản tươi ngon với giá cả cực phải chăng.

Vui chơi giải trí về đêm

Du khách ngắm nhìn thành phố về đêm từ du thuyền trên sông Sài Gòn (TP Hồ Chí Minh). Ảnh: Minh Thắm

TP Hồ Chí Minh và Nha Trang là những điểm đến được đề xuất nhiều nhất cho các thú vui về đêm theo đánh giá của du khách trên Booking.com. Trong khi TP Hồ Chí Minh là thiên đường giải trí với vô số những quán bar thú vị, đầy sức hút nằm ẩn mình trong các con hẻm sầm uất; thì thành phố biển Nha Trang là nơi lý tưởng cho những người thích tiệc tùng, vui chơi tại các quán bar bên bờ biển với tầm nhìn tuyệt đẹp. Theo sau hai điểm đến này là Hội An, Đà Nẵng và Hà Nội với đầy những hoạt động, cảnh sắc về đêm rực rỡ sắc màu và sôi động trên phông nền cổ kính mang đậm dấu ấn lịch sử.

Chinh phục các cột mốc

Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng là lựa chọn tuyệt vời cho loại hình du lịch trekking

Một cách tuyệt vời để tái tạo năng lượng năm 2022 chính là vừa hít thở bầu không khí trong lành, vừa khám phá cảnh quan thiên nhiên đẹp như tranh vẽ và chinh phục những "cột mốc" mới. Dù là chèo thuyền trên những khung cảnh ngoạn mục hay đi bộ xuyên qua núi non trùng điệp, Sa Pa và Đà Lạt là hai điểm đến được du khách Booking.com đánh giá là nơi lý tưởng nhất dành cho những ai muốn “ngắt kết nối” hoàn toàn với công việc.

Những ai chọn loại hình đi bộ leo núi để lấy lại tinh thần chắc chắn sẽ yêu thích phong cảnh hoang sơ, kỳ thú tại Cát Bà; còn nếu muốn ngắm nhìn hệ thực vật phong phú và đa dạng hãy chinh phục đỉnh Hang Múa ở Ninh Bình. Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng cũng là điểm trekking tuyệt vời cho nhiều đối tượng du khách, từ những cung đường mòn nhẹ nhàng cho tới các hành trình đầy thử thách dành cho dân chuyên nghiệp.

Tour du lịch chụp ảnh

Ninh Bình lọt top 5 điểm đến được du khách Việt đánh giá cao nhất trên Booking.com cho hoạt động chụp ảnh

Những du khách sáng tạo, thích chụp hình và ghi lại kỳ nghỉ của mình qua ống kính chắc hẳn sẽ yêu thích vẻ đẹp nên thơ, non nước hữu tình của Hội An, Sa Pa, Đà Lạt, Hạ Long và Ninh Bình - top 5 điểm đến được du khách Việt đánh giá cao nhất trên Booking.com cho hoạt động chụp ảnh.

Những điểm đến này đều mang vẻ đẹp và sức hút khó cưỡng đến từ phong cảnh thiên nhiên, kiến trúc lịch sử, di sản văn hóa độc đáo, hấp dẫn và sẽ là nơi dừng chân hoàn hảo cho các nhiếp ảnh gia và du khách. Để chụp được bức ảnh “lạc trong biển mây” bồng bềnh đặc trưng của Sa Pa hay Đà Lạt, tốt nhất du khách nên cắm trại qua đêm để tiện thức dậy trước khung cảnh hùng vĩ và đẹp mê hồn như trên thiên đường.

Thư giãn và tĩnh tại

Phố cổ Hội An (Quảng Nam)

Du lịch không phải lúc nào cũng cần nhiều hoạt động, mà đôi khi chỉ là nghỉ ngơi, thư giãn để thoát khỏi guồng quay cuộc sống hàng ngày. Với tiêu chí này, Đà Lạt, Đà Nẵng là những điểm đến để thư giãn được yêu thích nhất. Khám phá những đồi thông tuyệt đẹp và trải nghiệm “tắm rừng” (shinrin-yoku) tại Đà Lạt - nghệ thuật chữa lành tâm hồn của người Nhật hay đi cáp treo lướt qua những tầng mây trắng xóa vào một ngày se se lạnh tại Bà Nà Hills, Đà Nẵng là những hoạt động thư giãn mà du khách có thể tham khảo.

Dù tận hưởng liệu pháp spa hay chỉ đơn giản chiêm ngưỡng khung cảnh đẹp của một địa điểm mới, sẽ có rất nhiều cơ hội để du khách thư giãn và phấn chấn lại tinh thần ở Vũng Tàu, Nha Trang và Hội An trong chuyến đi tiếp theo.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những điểm đến hoàn hảo giúp tái tạo năng lượng sau Covid-19