Mùa đông Canada qua những chuyến trekking của người Việt

15/01/2022 21:35

Trong cái lạnh dưới 0 độ C, một số du học sinh Việt ở Canada vẫn quyết tâm chinh phục những ngọn núi tuyết phủ trắng để tận hưởng vẻ đẹp mùa đông ở xứ sở lá phong.

Theo các sinh viên Việt, cảnh rừng mùa đông tại Canada mang đến một nét đẹp riêng khó tả. Trong chuyến leo núi đầu tiên ở Canada, Nguyễn Luân, một du học sinh ở Vancouver, đã có dịp tận hưởng trải nghiệm này. Anh chia sẻ đắm mình trong những khu rừng lá kim phủ tuyết trắng là cách chiêm ngưỡng trọn vẹn khung cảnh rung động lòng người trong mùa đông của xứ sở lá phong.

Sau hơn nửa năm sinh sống ở Canada, Mỹ Duyên (21 tuổi, hiện sống tại Ontario), chia sẻ cô bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp của núi rừng Canada trong mùa đông tuyết trắng. Theo cô, cách tốt nhất để khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của Canada là chiêm ngưỡng các thành phố phủ trong tuyết ở độ cao 1.200 m.

Trong dịp cuối năm 2021, Mỹ Duyên đã có chuyến trekking cùng bạn bè, như một món quà cho bản thân sau một năm làm việc và học tập với nhiều thành công.

Là một người không yêu thích leo núi, Mỹ Duyên vẫn bị thuyết phục bởi khung cảnh thiên nhiên kỳ diệu của đất nước này. “Nếu chỉ được chọn một nơi để ghé thăm trong mùa đông lạnh giá ở xứ xở lá phong, đó nhất định là đi trekking trong rừng”, Mỹ Duyên chia sẻ.

Cùng chung sở thích với Mỹ Duyên và nhiều người Việt khác, Huyền Nguyễn, một du học sinh Việt ở Toronto, Canada, cũng lựa chọn chuyến đi đến núi Jasper, bang Alberta, để khép lại năm 2021. “Tôi luôn giành tình yêu với những chuyến đi và vùng đất mới. Những người yêu thích trekking như tôi chắc chắn không thể bỏ qua địa điểm nổi tiếng này”, Huyền chia sẻ.

Dưới tiết trời -20 độ C ở bang Alberta, con đường đến núi Jasper cũng bị phủ kín bởi tuyết trắng. “Lúc đầu, bạn bè mình đề xuất đi trekking ngắm rừng tuyết thì mình thấy hơi ái ngại. Tuy nhiên, sau khi đi thử, mình thấy đây là một lựa chọn tuyệt vời và dần trở nên yêu thích. Ngắm rừng thông được bao phủ trong tuyết trắng mang cho mình một góc nhìn khác về Canada, từ đó thêm yêu đất nước này”.

Trong chuyến đi, Huyền Nguyễn cũng có dịp ghé thăm hồ Moraine, bang Alberta - địa điểm nổi tiếng được bao quanh bởi các dãy núi tuyết đồ sộ. “Chuyến đi này cũng là dịp để tôi dành thời gian cho bản thân, nhìn lại những điều đã qua và những ước mơ muốn thực hiện trong năm 2022”, cô chia sẻ.

Với cô, “hòa mình vào thiên nhiên cũng là cách để quên đi mệt mỏi, căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày và bắt đầu một năm mới hào hứng hơn”.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mùa đông Canada qua những chuyến trekking của người Việt