Lên Tà Xùa ngắm "thiên đường mây”

27/11/2021 06:25

Với cảnh quan tuyệt đẹp mà thiên nhiên ban tặng, Tà Xùa thu hút được nhiều du khách trong cả nước, nhất là giới trẻ thích trải nghiệm và khám phá.

Đến với Tà Xùa, du khách sẽ bắt gặp những áng mây trắng muốt bồng bềnh, lững lờ trôi trên những ngọn đồi, tràn xuống quanh đường đèo.

Những ngọn núi, bản làng lúc ẩn, lúc hiện trong biển mây. Bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp ở Tà Xùa được nhiều du khách ví như “thiên đường hạ giới”.

Từ Hà Nội, vượt gần 200 km đến thị trấn Bắc Yên ( Sơn La), men theo vách đá chừng 14 km du khách sẽ tới được trung tâm xã Tà Xùa, nơi có độ cao từ 1600 - 1800m.

Những dãy núi trùng điệp, nơi có đỉnh cao nhất là 2.875 m, nối tiếp nhau tạo nên cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ.

Được thiên nhiên ưu đãi cảnh quan độc đáo, Tà Xùa đã thu hút được nhiều du khách trong cả nước, nhất là giới trẻ thích trải nghiệm và khám phá.

Du khách có thể ngắm mây ở Tà Xùa từ những đỉnh, vách núi hoặc ngay tại khung cửa sổ của những homestay.

 Biển mây Tà Xùa thay đổi theo từng thời điểm khác nhau, khiến cho phong cảnh nơi đây đầy biến ảo mà không phải ai cũng may mắn có cơ hội thưởng ngoạn.

Cách “thiên đường mây” Tà Xùa chừng 13 km và nằm ở độ cao gần 1.800 m so với mực nước biển, một điểm đến rất hấp dẫn du khách là “sống lưng khủng long” tại xã Háng Đồng.

Đây vừa là điểm check-in độc lạ, vừa là một trong những điểm ngắm mây đẹp nhất của vùng cao Bắc Yên nên thu hút nhiều người ưa thích du lịch khám phá tới chinh phục.

Hàng năm, thời điểm từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau là thời gian Tà Xùa có nhiều mây. Tuy nhiên, không phải ngày nào cũng có thể bắt gặp được cảnh “ thiên đường mây” bồng bềnh phủ đầy thung lũng.

Đối với những người thích khám phá, đi “săn mây” Tà Xùa là một thử thách thú vị đáng để chinh phục và trải nghiệm nhiều lần trong đời.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lên Tà Xùa ngắm "thiên đường mây”