Hang động dài nhất châu Á là điểm du lịch Hè lý tưởng tại Trung Quốc

08/06/2023 06:32

Giữa cái nóng oi bức của mùa Hè, hang động dài nhất châu Á với không khí mát mẻ, dễ chịu và hàng loạt hình thức giải trí được tổ chức đã trở thành tâm điểm du lịch tại Trung Quốc.

Hang dong dai nhat chau A la diem du lich He ly tuong tai Trung Quoc hinh anh 1
Biểu diễn âm nhạc trong hang động

Giữa cái nóng oi bức của mùa Hè, hang động dài nhất châu Á với không khí mát mẻ, dễ chịu và hàng loạt hình thức giải trí được tổ chức đã trở thành tâm điểm du lịch tại Trung Quốc. 

Hang Shuanghe với tổng chiều dài 257,4km, nằm trong khu du lịch có tên Twelve Back ở huyện Suiyang, tỉnh Quý Châu, Tây Nam Trung Quốc, đã được các nhà khoa học quốc tế công nhận là hang động dài nhất châu Á vào năm 2018. 

Khách du lịch được phép tiếp cận hang động trong giới hạn 4,8km, ước tính để đi bộ sẽ mất khoảng 2 giờ đồng hồ.

Trong kỳ nghỉ lễ tháng Năm, khu nghỉ dưỡng Twleve Back đã tổ chức lễ hội âm nhạc kéo dài 6 ngày, gồm các buổi hòa nhạc, trình diễn rock 'n' roll và giao hưởng, thu hút khoảng 38.000 du khách và những người đam mê âm nhạc. 

Quản lý của khu nghỉ dưỡng Yi Chuanbo cho biết, sau sự kiện này, lượng khách du lịch đến khu nghỉ dưỡng cũng gia tăng, vào khoảng 1.200-1.500 du khách/ngày. 

Khách du lịch đều xem đây là một điểm đến du lịch hấp dẫn nhờ loạt hình thức giải trí được Twelve Back kết hợp tổ chức tại đây, như tham quan địa hình karst đặc trưng của hang động, bên cạnh các hoạt động nghiên cứu, cắm trại, lễ hội âm nhạc...

Khu nghỉ dưỡng đã bổ sung thêm một loạt các hoạt động mới như leo núi, vượt thác, các sự kiện thơ ca và sáng tạo nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng và cá nhân của khách du lịch.

Giám đốc văn phòng của khu nghỉ dưỡng Luo Jianjun cho biết nếu trước đây mọi người chỉ đến tham quan trong ngày thì giờ đây, rất nhiều người chọn lưu lại khu nghỉ dưỡng qua đêm để có thể tham gia vào đa dạng các hoạt động. 

Jiang Wei, một chuyên gia về thám hiểm hang động cho biết, hang Shuanghe có cấu trúc khá đặc biệt gồm 4 lớp, trong đó có 8 hang chính và hơn 200 hang nhánh.

Jiang Wei cho biết cấu trúc hang động nằm trong hang động đặc biệt này đã thu hút nhiều người đam mê khám phá và phiêu lưu. 

Phó trưởng Phòng Văn hóa và Du lịch huyện Suiyang, Li Yun cho biết giới chức địa phương có nhiều kế hoạch phát triển các hoạt động mới và sáng tạo, nhằm nâng cao chất lượng của ngành du lịch địa phương.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hang động dài nhất châu Á là điểm du lịch Hè lý tưởng tại Trung Quốc