"Đồi chocolate" - kỳ quan thiên nhiên hiếm có nằm ở Đông Nam Á

30/11/2021 16:24

"Đồi Chocolate" được xem như một món quà tuyệt vời mà thiên nhiên đã ban tặng cho đất nước với hơn bảy nghìn hòn đảo này.

Có hơn một nghìn ngọn đồi trải khắp trên 50 km2 tại Carmen, Batuan và Sagbayan (Bohol). Những ngọn đồi Chocolate - Chocolate Hills có kích thước khác nhau. Tuy nhiên, khi nhìn chúng từ xa, hình dạng của chúng gần như đối xứng hoàn hảo. Các ngọn đồi trông giống như một kiệt tác được tạo nên bởi bàn tay con người vậy.

Chắn hẳn bạn sẽ tò mò tại sao nơi này có tên 'đồi Chocolate' trong khi nó hoàn toàn là tự nhiên, không hề được nhào nặn bởi bột hay ca cao. Thực tế, Chocolate Hills gồm những ngọn đồi đặc biệt, phủ cỏ xanh quanh năm, nhưng đến mùa khô, lớp cỏ xanh khô lại, biến thành màu nâu tựa như chocolate.

Nơi đây có khoảng 1.260 đến 1.776 ngọn đồi hình nón cao trung bình khoảng từ 30 - 50m, tuy nhiên cũng có một số cao đến 120m nằm trải dài trên diện tích 50km2. Và điều kỳ lạ là, màu sắc của tất cả các ngọn đồi ở đây vào tất các các mùa đều giống hệt nhau, đổi màu như nhau theo các tháng trong năm.

Có rất nhiều truyền thuyết xung quanh sự hình thành của những ngọn đồi kì lạ này. Một trong số những truyền thuyết đó là câu chuyện liên quan đến mối hận thù giữa hai vị thần khổng lồ ngày xưa, trong cuộc giao tranh họ đã ném những tảng đá và cát vào nhau hòng đánh bại đối thủ.

Cuộc chiến giữa họ kéo dài trong nhiều ngày liền khiến cả hai kiệt sức, rồi sau đó quên đi điều gì làm nguyên nhân gây nên mối hận thù này và đã trở thành bạn bè. Nhưng khi rời đi, họ lại quên dọn dẹp chiến trường mà mình gây ra, vì thế hỗn độn ngày đó đã tạo nên những ngọn đồi chocolate như ngày nay.

Ngoài ra cũng có một truyền thuyết tương truyền rằng trước đây đã có một chàng trai khổng lồ đem lòng yêu một cô gái xinh đẹp, nhưng ít lâu sau vì cô gái bị bệnh và không qua khỏi khiến anh chàng vô cùng đau khổ nên đã khóc rất nhiều. Những giọt nước mắt ấy đã vô tình tạo nên ngọn đồi chocolate như bây giờ.

Tuy nhiên, theo các nhà địa chất học thì những ngọn đồi chocolate thực ra được tạo thành do sự phong hóa của đá vôi. Những ngọn đồi này từng là lớp đá trầm tích nổi lên từ mặt biển trong một quá trình vận động địa chất. Ngoài ra, hình nón của những ngọn đồi này còn được tạo thành nhờ gió cùng sự xói mòn theo thời gian.

Đồi chocolate thực sự là một kỳ quan thiên nhiên hiếm có trên thế giới, và trở thành một trong những điểm du lịch hút khách bậc nhất của Philippines bởi chính vẻ đẹp bình yên và giản dị vốn có.

Ngọn đồi chocolate này nổi tiếng đến nỗi hình ảnh của nó đã được đưa vào con dấu chính thức và là cờ của đất nước Philippines. Chính phủ Philippines đã chọn đồi chocolate là một trong những “điểm đến du lịch hàng đầu” của đất nước Đông Nam Á sở hữu hơn 7.000 hòn đảo này.

Theo VTC New

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    "Đồi chocolate" - kỳ quan thiên nhiên hiếm có nằm ở Đông Nam Á