Dịp Tết đi đâu nghỉ dưỡng biệt lập, vắng người?

21/01/2022 17:13

Hoạt động du lịch dịp Tết Nhâm Dần 2022 dự báo sẽ sôi động tại nhiều điểm đến trên cả nước. Đặc biệt, các tour nước ngoài đã mở bán trở lại, báo hiệu một năm khởi sắc của ngành du lịch.

Nhiều nơi sôi động, đa dạng dịch vụ

Theo đánh giá của các đơn vị lữ hành ở Hà Nội như VietSense Travel, Rubicon Tours hay tại TP Hồ Chí Minh như Đất Việt Tour, Hi Travel…, các điểm đến nổi tiếng và dễ tiếp cận như Nha Trang, Đà Lạt, Vũng Tàu, Phú Quốc đã có lượng khách lớn, nhiều cơ sở lưu trú đã kín phòng trong suốt dịp Tết. Đặc biệt, phần lớn tour Tết năm nay không áp dụng phụ phí tăng thêm như các dịp lễ, Tết trước đây.

Du khách chèo thuyền trên hồ Ba Bể, Bắc Kạn

Ông Nguyễn Văn Tài – Giám đốc VietSense Travel cho biết khách hàng phía Nam có xu hướng yêu thích các điểm đến vùng Đông - Tây Bắc, như Hà Giang, Điện Biên, Ba Bể - Cao Bằng… Trong khi đó, khách hàng phía Bắc lại quan tâm và mua nhiều các tour du lịch nghỉ dưỡng tại Phú Quốc và Đà Nẵng. Các tuyến đường bộ với khoảng cách dưới 300km sẽ dần đông thêm, do mọi người nghe ngóng tình hình và đặt dịch vụ sát kỳ nghỉ Tết.

“Hầu hết tour nội địa được thiết kế từ 2 - 4 ngày bằng đường bay và đường bộ. Tour Tết năm nay cũng không áp dụng chính sách giá theo ngày lễ mà đều có mức giá ngày thường, tức là rẻ hơn 20% - 25% so với tour Tết trước đây. Ưu đãi này là nhờ sự liên kết giữa các đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển, lưu trú, nhà hàng với công ty lữ hành nhằm mục tiêu chung là kích thích nhu cầu hướng đến dịp 30.4 và hè năm nay" -  ông Nguyễn Văn Tài nói.

Ông Lê Hòa Hiệp – Giám đốc Hi Travel cho biết hầu hết các điểm đến phía Nam đều sẵn sàng đón khách dịp Tết, như khu vực hồ Trị An (Đồng Nai), Tân Lập (Long An) hay các homestay ở Bến Tre, Vĩnh Long… Riêng Vũng Tàu, Đà Lạt và Phú Quốc dự báo sẽ rất sôi động vào dịp Tết nhờ lợi thế di chuyển thuận tiện và thu hút được nguồn khách lớn, nhu cầu cao từ TP Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh - Phó Giám đốc Ban Tiếp thị, Công ty Vietravel cho biết ngoài giữ mức giá tour không tăng so với Tết 2021, đơn vị còn tung ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng là tặng 2.600 vé máy bay khứ hồi nội địa của hãng hàng không Vietravel Airlines từ ngày 20.12.2021 - 28.2.2022, thời gian áp dụng bay đến ngày 19.12.2022. Vietravel kỳ vọng sẽ phục vụ khoảng 15.000 lượt khách du lịch trong mùa xuân 2022 này.

Nghỉ dưỡng biệt lập và tour nước ngoài

Tại miền Bắc, xu hướng du lịch chủ đạo dịp Tết vẫn là chọn tour nhóm nhỏ và đoàn riêng thay vì tham gia các tour ghép đông như những dịp trước đây. Ông Nguyễn Văn Tài cho biết các tour trải nghiệm thiên nhiên ở Tà Xùa, Mộc Châu, Sa Pa - Bắc Hà, Lai Châu cũng được nhiều du khách quan tâm. Một số cơ sở lưu trú có không gian thiên nhiên và vị trí tách biệt tại Hòa Bình như Avana Retreat, Mai Chau Hideaway hay homestay tại Đà Bắc cũng phù hợp với dòng khách đi nghỉ dưỡng.

Theo dữ liệu mới nhất của nền tảng Booking.com về dịp Tết Nhâm Dần 2022, những điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất từ ngày 29.1 tới 15.2 lần lượt là Đà Lạt, Phú Quốc, Vũng Tàu, Nha Trang, Đà Nẵng. Cũng trong khoảng thời gian này, loại hình lưu trú được khách Việt quan tâm nhất lần lượt là khách sạn, resort, căn hộ, homestay và nhà khách. Như vậy, những du khách muốn đến nơi vắng người hoặc nghỉ dưỡng biệt lập nên tránh các địa điểm quá phổ biến.

Theo ông Đỗ Văn Thức – Phó Giám đốc Đất Việt Tour, nếu muốn tìm về thiên nhiên, tránh nơi đông người để nghỉ ngơi, thư giãn dịp Tết, du khách có thể chọn Phan Thiết - Mũi Né hay Hồ Tràm. Đây là khu vực có nhiều khu nghỉ dưỡng lớn với không gian riêng và các hạng phòng biệt lập, tránh việc tụ tập đông người như đi Đà Lạt. Ông Phạm Minh Khuê – Giám đốc Rubicon Tours cho biết thời điểm này, du khách có thể lựa chọn Hội An, Phú Yên, Buôn Ma Thuột, Quy Nhơn là những nơi dịch vụ sẵn sàng, chất lượng tốt mà chưa quá đông đúc. 

Hòa Bình sở hữu nhiều cơ sở lưu trú có không gian thiên nhiên và vị trí tách biệt. Nguồn: Avana Retreat

Hòa Bình sở hữu nhiều cơ sở lưu trú có không gian thiên nhiên và vị trí tách biệt. Nguồn: Avana Retreat

Đặc biệt, dịp Tết năm nay, một số tour du lịch nước ngoài đã mở bán trở lại sau thời gian dài im ắng. Đáng chú ý là tour du lịch tự lái xe (caravan) khám phá Phnom Penh – Siem Reap (Campuchia), với dịch vụ 4 sao và số lượng hạn chế. Đại diện công ty Hòn Ngọc Viễn Đông cho biết tour caravan Campuchia dự kiến khởi hành mùng 2 Tết; du khách Việt Nam cần tiêm đủ vaccine, có xét nghiệm âm tính Covid-19 và được miễn visa vào Campuchia.

Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh cho biết Vietravel đang bán tour khám phá bờ Tây Hoa Kỳ (10 ngày, khởi hành mùng 3, 6, 9 Tết) và tour trải nghiệm đẳng cấp tại Maldives (5 ngày, khởi hành mùng 3 Tết). Sau dịp Tết, Vietravel sẽ mở thêm các tour Campuchia, châu Âu do những điểm đến này có đường bay thuận tiện và nhận khách du lịch Việt Nam. 

Bảo đảm quyền lợi cho du khách

Ông Đỗ Văn Thức cho biết do đặc thù dịch Covid-19 nên dịp Tết, du khách có thể đột ngột thay đổi kế hoạch, như đổi hành trình hoặc bản thân khách là F0, F1. Đất Việt Tour chuẩn bị sẵn các phương án linh hoạt như đổi điểm tham quan, lưu trú khác gần nhất cho khách; hoặc khách có thể đổi sang tour khác tương đương đến vùng xanh không bị cấm hoặc không có lo ngại về dịch bệnh. 

"Nếu đến gần ngày khởi hành mà khách bị F0, F1 và có xác nhận, công ty sẽ làm việc với đối tác liên quan như hàng không, lưu trú, dịch vụ ăn uống để bảo lưu chi phí tour. Khách có thể tham gia lại tour đó khi thuận tiện hoặc quy đổi sang tour khác vào dịp thích hợp" – ông Đỗ Văn Thức nói.

Ông Nguyễn Văn Tài khẳng định các tour Tết năm nay được tổ chức rất kỹ lưỡng, như làm vách ngăn trên xe ô tô, chuẩn bị số lượng lớn khẩu trang, nước sát khuẩn cho khách dùng trong nhiều ngày. VietSense Travel bố trí riêng bộ phận để cập nhật thông tin ở các địa phương, chủ động điều phối linh hoạt trong tour như thông báo khách xét nghiệm, hướng dẫn khai báo y tế và những yêu cầu khác của điểm đến, bảo đảm nhanh chóng, thuận tiện và an toàn cho du khách. 

Ngoài ra, VietSense Travel cũng gửi yêu cầu đến các đối tác nhận khách cần rà soát và bảo đảm nhân viên, người lao động của các đơn vị này khi tham gia đón tiếp đều phải có sức khoẻ tốt, có chứng nhận an toàn (âm tính với Covid-19) trước và trong thời gian phục vụ du khách. Các vị trí làm thủ tục tại khách sạn và phục vụ bàn nhà hàng cũng cần bảo đảm khoảng cách an toàn theo khuyến cáo của cơ quan y tế.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dịp Tết đi đâu nghỉ dưỡng biệt lập, vắng người?