Đến Muang Boran để chuyến du lịch Thái Lan thêm trọn vẹn

14/08/2022 14:49

Sẽ là không trọn vẹn nếu chuyến du lịch Thái Lan thiếu những trải nghiệm tại Muang Boran, điểm du lịch văn hóa, tôn giáo độc đáo cách không xa thủ đô Bangkok.

Bangkok nổi tiếng là đô thị sôi động với những chợ đêm, khu phố hay quán bar không ngủ. Nếu muốn có khoảng thời gian yên tĩnh và tìm hiểu những nét văn hóa, lịch sử của xứ sở chùa Vàng thì Muang Boran là điểm đến hoàn hảo. Cách thủ đô Bangkok khoảng 30 km, theo hướng Đông Nam, quần thể Muang Boran nằm trên tuyến đường kết nối Pattaya - Bangkok nên các tour du lịch Thái Lan thường đưa khách đến Muang Boran trên đường từ Pattaya về Bangkok.

Den muang boran de chuyen du lich thai lan them tron ven hinh anh 1

Quần thể Muang Boran nằm trên tuyến đường kết nối Pattaya - Bangkok. Ảnh: Hữu Phúc

Nếu đi tự túc, du khách có thể chọn taxi hoặc tàu điện. Các ứng dụng gọi xe tương đối phổ biến ở Bangkok, tuy nhiên chi phí taxi khá cao so với tàu điện. Có một tuyến BTS (tàu điện trên cao) từ Bangkok đến thẳng Muang Boran, với trạm kết thúc là BTS Kheha. Giá vé vào tham quan Muang Boran cho người lớn là 300 Baht (210.000 VNĐ), còn trẻ em chỉ 200 Bath (140.000 VNĐ). Nếu đi du lịch Thái Lan theo đoàn, giá vé được ưu đãi hơn là chỉ 150 Baht (hơn 100.000 VNĐ).

Den muang boran de chuyen du lich thai lan them tron ven hinh anh 2

Muang Boran nằm trên diện tích rộng lớn và rất nhiều điểm tham quan, chụp ảnh. Ảnh: Hữu Phúc

Vừa trở về sau chuyến du lịch Thái Lan đầu tháng 8 vừa qua, travel blogger Phúc Phúc cho biết Muang Boran hiện nay mở cửa từ 8 – 17h. Nơi này rộng tới trên 800.000 m2 nên tốt nhất du khách nên tới đây từ buổi sáng. Vì có diện tích rộng lớn và rất nhiều điểm tham quan nên di chuyển bằng xe điện tại Muang Boran là lựa chọn lý tưởng nhất. Giá vé các loại xe điện lần lượt là 150, 300 và 450 Baht/giờ tương ứng với loại 2, 4 và 6 chỗ. Tuy nhiên, xe này có khung giờ hoạt động nhất định là 10h đến trưa, 13h - 15h, 15h - 17h. Còn nếu đi tour, xe du lịch sẽ đưa khách tới các điểm chính để tham quan, chụp ảnh.

Muang Boran còn được mệnh danh là “Thái Lan thu nhỏ”, “Thành phố cổ đại” hay “Ancient City” vì sở hữu quần thể, công trình kiến trúc tái hiện các phiên bản gốc. Tại đây có hơn 100 công trình lớn nhỏ gồm các cung điện, đền chùa, tượng đài. Thậm chí nhiều di tích gốc đã bị hủy hoại nhưng được phục dựng tại đây theo tỉ lệ 1:3. Một số công trình được "sao y bản chính", tức là xây dựng lại với kích thước 1:1. Những chi tiết nhỏ nhất của các công trình đều được phục dựng đầy tinh xảo, tài ba. Không chỉ gìn giữ những giá trị văn hóa, lịch sử của Thái Lan, Muang Boran còn là nơi để người dân, du khách thưởng ngoạn những công trình chỉ còn trong ký ức. 

Den muang boran de chuyen du lich thai lan them tron ven hinh anh 3

Kinh nghiệm du lịch Muang Boran là đi một vòng từ phía Nam đến phía Bắc. Ảnh: Hữu Phúc

Travel blogger Phúc Phúc chia sẻ, kinh nghiệm tham quan Muang Boran là đi một vòng từ phía Nam đến phía Bắc: "Đầu tiên, bạn nên ghé thăm ngôi làng cổ ngay cửa soát vé. Đó là bản thu nhỏ của Yan Nawa, Thái Lan. Sau đó, bạn tới khu trung tâm thưởng ngoạn những công trình nổi tiếng như cung điện Dusit Maha Prasat, đền Wihan Phra Si Sanphet từ Ayutthaya. Tiếp theo, bạn di chuyển qua phía Bắc để chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc của triều đại Sukhothai; rồi trải nghiệm khu chợ nổi mô phỏng theo Damnoen Saduak, Amphawa gần Bangkok. Hãy thưởng thức các món ăn truyền thống, trái cây trên những chiếc ghe xinh xắn và đừng quên thử món Khan Toke theo phong cách Hoàng gia. Cuối cùng, bạn tới khu Đông Bắc để khám phá các phế tích sót lại của người Khmer. Trong đó, bạn nhớ ghé thăm công viên lịch sử Phimai, công viên lịch sử Phanom Rung".

Trang phục phù hợp cho chuyến tham quan Muang Boran là những bộ đồ lịch sự, nhã nhặn. Vì trong chuyến tham quan sẽ phải tháo giày dép nhiều lần nên cần hạn chế những loại giày buộc dây nhiều. Các nữ du khách không nên mặc váy ngắn hoặc giày cao gót. Tại đây cũng cho thuê trang phục phong cách Hoàng gia Thái Lan để du khách lưu lại những tấm ảnh thật sự ấn tượng.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đến Muang Boran để chuyến du lịch Thái Lan thêm trọn vẹn