Cung đường chữ M độc đáo chỉ có ở Hà Giang, thanh xuân nhất định phải đến 1 lần

11/03/2022 20:39

Chẳng ai cố tình vẽ chữ M giữa cao nguyên cằn cỗi ấy, nhưng nó cứ thế mà hình thành bất chấp đá xám lởm chởm xung quanh.

Có người say mê Hà Giang với những chùm hoa tam giác mạch quyến rũ hoặc những bông cải vàng tỏa nắng mỗi khi nàng xuân gõ cửa. Nhưng cũng có không ít người đến với mảnh đất cao nguyên hùng vĩ này vì mê mải với những cung đường uốn lượn, ngoằn nghèo và khúc khuỷu, kích thích ý muốn chinh phục của con người. Hà Giang vẫn luôn đẹp, kỳ vĩ và ngoạn mục như thế.

Nếu như các địa điểm như Dốc Thẩm Mã, đèo Mã Pí Lèng đã là cái tên quá quen thuộc với khách du lịch thì “cung đường chữ M” lại được ít người biết đến hơn.

Trên hành trình từ Mèo Vạc đi Yên Minh về thành phố Hà Giang, ta sẽ thấy một đoạn đường quanh co hình chữ M trải dài tuyệt đẹp. Con đường này thuộc dốc Bắc Sum. Quá trình mở đường vô tình tạo ra con đường chữ M với những khúc uốn mềm mại, uyển chuyển.

Như một nét vẽ mềm mại vắt ngang miền cao nguyên đá, dốc M từ Mậu Duệ đến Lũng Phìn khoảng 3km, hiện lên tuyệt đẹp và uốn lượn giữa những vách đá tai mèo xám ngắt. Nét vẽ độc đáo ấy khiến bất cứ ai đặt chân tới đây cũng ngẩn ngơ, lặng đi trước thiên nhiên hùng vĩ.

Từ trên cao nhìn xuống, bạn sẽ thấy một phần của chữ M đang uốn lượn ôm lấy chân của dãy núi rất duyên dáng. Quang cảnh đầu tiên lọt vào tầm mắt khi đến đầu dốc đó là vẻ đẹp của dãy núi ngang qua, bao quanh lấy thung lũng nơi có chữ M nằm giữa một không gian rộng lớn.

Không chỉ nổi bật bởi sự khó nhằn khi chinh phục, những cung đường trên mảnh đất Hà Giang, mà cụ thể ở đây là cung đường chữ M, còn gây ấn tượng bởi những “đường cong hoàn hảo” đến từ những khúc cua tay áo, những đoạn dốc hình thù ngoạn mục, góp phần tạo nên một vẻ đẹp ngọt ngào của vùng đất khó khăn bậc nhất cả nước này.

Theo VTC News

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cung đường chữ M độc đáo chỉ có ở Hà Giang, thanh xuân nhất định phải đến 1 lần