Công trình điện gió nghìn tỷ ở Bạc Liêu thành khu du lịch

03/12/2022 13:47

Ngày 20.12 sắp tới, Khu du lịch Điện gió Hòa Bình 1 thuộc xã Vĩnh Hậu A, huyện Hòa Bình (Bạc Liêu) chính thức khai trương dịch vụ du lịch tham quan điện gió, phục vụ du khách.

 Việc xây dựng hạ tầng khu du lịch là dự án đầu tư xây dựng công trình điện gió kết hợp du lịch sinh thái, thuộc Dự án Nhà máy Điện gió Hòa Bình 1. Dự án du lịch này được UBND tỉnh Bạc Liêu cấp chủ trương đầu tư tại Quyết định số 56/QĐ-UBND, ngày 10/3/2020.

Việc xây dựng hạ tầng khu du lịch là dự án đầu tư xây dựng công trình điện gió kết hợp du lịch sinh thái, thuộc Dự án Nhà máy Điện gió Hòa Bình 1. Dự án du lịch này được UBND tỉnh Bạc Liêu cấp chủ trương đầu tư tại Quyết định số 56/QĐ-UBND, ngày 10.3.2020.

Như vậy, Điện gió Hòa Bình 1 không còn là công trình công nghiệp điện thuần túy, mà trở thành một sản phẩm du lịch sinh thái kết hợp công nghiệp của địa phương, thông qua nhiều hạng mục du lịch đã và đang được đầu tư xây dựng.

Dự án Điện gió Hòa Bình 1 giai đoạn 1 có mức đầu tư hơn 2.800 tỷ đồng, quy mô công suất 50 MW với 13 tuabin loại V150 của Đan Mạch, sản lượng điện hàng năm đạt khoảng 207 triệu kWh. Dự án đã đi vào khai thác điện năng năm 2021.

Dự án du lịch sinh thái dự án Điện gió Hòa Bình 1 (hay Khu du lịch Điện gió Hòa Bình 1) gồm nhiều hạng mục như khu resort trên bờ gồm tổ hợp khách sạn, cà phê hồ, bể bơi, vườn cây ăn trái…

Khu nhà sàn làm điểm dừng chân, phục vụ nhu cầu ăn uống của du khách.

Khu sinh thái trong rừng phòng hộ là tổ hợp nhiều hạng mục gồm tuyến đường hoa giấy, nhà sàn nghỉ dưỡng, ăn uống, chèo thuyền tham quan rừng phòng hộ…

Cầu dẫn từ bờ ra đến điểm tham quan điện gió dài khoảng 5 km. Du khách sẽ di chuyển trên cầu dẫn này bằng xe điện của khu du lịch.

Để chuẩn bị cho việc mở cửa đón khách trong tháng 12, Khu du lịch Điện gió Hòa Bình 1 thường xuyên tổ chức hoạt động fam trip để nhiều doanh nghiệp du lịch, lữ hành trong và ngoài tỉnh đến tham quan, tìm hiểu, làm cơ sở để xây dựng tour, tuyến du lịch.

"Công trình du lịch này khá đặc biệt, vì nơi tham quan điện gió cách xa đất liền nhiều km. Cùng với đó là chuỗi dịch vụ vui chơi, trải nghiệm, nghỉ dưỡng gắn với du lịch sinh thái. Đây sẽ là điểm nhấn để chúng tôi quảng bá, giới thiệu cho du khách", anh Tâm, giám đốc một công ty du lịch tại TP.HCM, chia sẻ.

Ngoài ra, du khách đến Khu du lịch Điện gió Hòa Bình 1 có thể tham gia các hoạt động trải nghiệm, tham quan trên bãi biển phù sa, đón bình minh và hoàng hôn trên bãi biển hoặc trên các tuyến cầu dẫn.

Nhiều công trình du lịch đã và đang được đầu tư xây dựng tại Khu du lịch Điện gió Hòa Bình 1. Trong đó, những công trình quy mô sẽ được xây dựng trong thời gian tới có thể kể tới như nhà hàng có sức chứa khoảng 800 khách, 11 villa và một khách sạn nhỏ có tổng số 48 phòng, khách sạn 12 tầng với khoảng 150 phòng… Ảnh và đồ họa: Khu du lịch Điện gió Hòa Bình 1.

Khu du lịch Điện gió Hòa Bình 1 nằm tại xã Vĩnh Hậu A, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu. Ảnh: Google Maps.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công trình điện gió nghìn tỷ ở Bạc Liêu thành khu du lịch