Chùa độc lạ ở Cam Ranh có kiến trúc làm từ vỏ ốc huyền bí như lâu đài Long Vương

22/11/2022 20:12

Ngôi chùa sở hữu tháp Ốc cao nhất tại Việt Nam cho tới hiện tại.

Nằm cách thành phố Nha Trang tầm 60km về phía Nam có một ngôi chùa độc đáo bậc nhất Việt Nam thu hút du khách gần xa mang tên chùa Ốc.

Chùa Ốc hay còn có tên gọi khác là chùa Từ Vân, chùa San Hô. (Ảnh: nguyenkhaitrung)

Chùa Ốc hay còn có tên gọi khác là chùa Từ Vân, chùa San Hô

Chùa Ốc còn được biết đến là chùa Từ Vân. Ngôi chùa được xây dựng từ năm 1968 không chỉ là nơi tu tập, sinh hoạt tôn giáo của người dân mà còn là địa điểm tham quan đặc sắc, bắt nguồn từ kiến trúc vô cùng ấn tượng được tạo nên từ những sản phẩm của đại dương.

Chùa Ốc nằm ngay trung tâm TP Cam Ranh

Tọa lạc giữa thành phố biển Cam Ranh, các công trình trong chùa Ốc mang theo dấu ấn của biển cả khi sử dụng vỏ ốc, vỏ sò, san hô để làm nguyên liệu trang trí chính. Đó cũng là nguồn gốc cho tên gọi thân thuộc của ngôi chùa.

Khung cảnh thoáng mát với nhiều cây cối xanh tươi bên trong chùa

Bước vào khuôn viên chùa Ốc, một không gian thanh tịnh, tươi mát mở ra với những rặng cây, bãi cỏ bao quanh, trải dài từ phía cổng đến chánh điện. Dọc theo đó là những bức tượng Phật uy nghiêm rải rác khắp khuôn viên.

Bên trong khuôn viên chùa có nhiều bức tượng Phật với đủ mọi kích thước

Điểm thu hút trong hành trình chiêm bái chùa Ốc chính là thưởng ngoạn những đường nét kiến trúc đặc sắc tạo nên bởi bàn tay hào hoa của người thợ lành nghề, thể hiện trên từng bức tượng, vách tường…

Tháp Bảo Tích là tháp Ốc cao nhất Việt Nam

Đáng chú ý nhất phải kể đến tháp Bảo Tích, tọa độ được du khách check-in nhiều nhất khi đến đây. Công trình cao đến 39m, là một tổ hợp bao gồm 49 tháp nhỏ cấu tạo thành, trên mỗi tháp nhỏ đều có một tượng Phật nghìn tay nghìn mắt. Kiến trúc hình chóp nhọn với 8 cửa và 2 tầng, tháp Bảo Tích hiện ra sừng sững uy nghiêm ngay khi đứng nhìn từ xa.

Ngọn tháp được xây dựng từ năm 1995 và hoàn thành vào năm 2000

Tòa tháp là thành quả sáng tạo của các nhà sư trong chùa

Tòa tháp được xây dựng hoàn toàn từ các vỏ ốc, vỏ sò kết dính tinh tế, khéo léo với nhau tạo thành một công trình vừa vững chắc trước nắng mưa, thời gian, vừa cuốn hút đến không ngờ. Những họa tiết, hoa văn đẹp mắt kết hợp bởi các vỏ ốc, vỏ sò khiến không gian tòa tháp thêm phần huyền bí, kỳ diệu.

Những góc hình ấn tượng bên trong tháp

Dạo quanh bên trong tháp, du khách có cảm giác như lạc vào tòa lâu đài dưới đáy đại dương với nhiều loài sinh vật dưới biển vây quanh. Kiến trúc xinh đẹp này giúp du khách bắt trọn được nhiều bức ảnh ấn tượng khi check-in tại bảo tháp.

Kiến trúc độc lạ của công trình thu hút nhiều du khách đến check-in

Bên cạnh tháp Bảo Tích, một chuyến đi khám phá chinh phục đường xuống “18 tầng địa ngục” ở chùa Ốc cũng là trải nghiệm vô cùng thú vị. Đi qua một lối đi nhỏ, hẹp cũng được làm hoàn toàn bằng vỏ ốc, sò, san hô, du khách sẽ được nhìn thấy những bài học khuyên răn con người sống hướng thiện thông qua các hình minh họa cho “18 tầng địa ngục”.

Chùa Ốc sở hữu nhiều công trình ấn tượng khác ngoài tháp Bảo Tích

Trải qua hơn 50 năm tồn tại và phát triển, chùa Ốc uy nghiêm, thanh bình vẫn giữ được nét độc đáo của mình với kiểu điêu khắc và kiến trúc có 1-0-2 tại Việt Nam. Dù là đến để chiêm bái hay vì tò mò và muốn săn lùng những bức hình đẹp, đừng bỏ qua cơ hội khám phá ngôi chùa đặc sắc này trên hành trình khám phá Cam Ranh nhé!

Theo VTC News

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chùa độc lạ ở Cam Ranh có kiến trúc làm từ vỏ ốc huyền bí như lâu đài Long Vương