Bên trong thủy cung lớn nhất Trung Đông

27/11/2021 08:40

Thủy cung Quốc gia ở Abu Dhabi rộng 9.000 m2, là nơi cư trú của hơn 46.000 sinh vật, trong đó có nhiều loài rất hiếm thấy trong khu vực.

Nếu là người yêu thiên nhiên hoang dã, bạn không thể bỏ qua Thủy cung Quốc gia ở Abu Dhabi mới mở cửa tuần trước. Tại đây hiện có hơn 46.000 sinh vật thuộc 330 loài khác nhau, trong đó nhiều loài không phổ biến ở Trung Đông như chim hải âu cổ rụt (puffin), cá mập bò và chuột lang nước...Trên hình là du khách ngắm đàn cá hề đang bơi lội.

Hiện tại, thủy cung lớn nhất Trung Đông đang nuôi 200 con cá mập và cá đuối. Du khách có thể đi qua những đường hầm khổng lồ, cảm giác như bao quanh mình là những thợ lặn và hàng chục nghìn sinh vật biển.

Không gian thủy cung được chia làm 10 khu vực khác biệt, mỗi khu có chủ đề riêng và tạo các loại sinh cảnh khác nhau. Không chỉ giúp phục hồi các loài rùa, nơi đây còn bảo tồn chim ô tác, cung cấp môi trường tự nhiên cho nhiều loài chim khác hoặc mở rộng không gian cho rất nhiều động vật hoang dã di chuyển, sinh sống.

10 khu vực của Thủy cung Quốc gia gồm: Kho báu tự nhiên; Biển Đỏ; Hang Đại Tây Dương; Khu ngầm; Vành đai lửa; Đại dương ma thuật; Đại dương đóng băng; Rừng ngập mặn; Đảo Bu Tinah và Hậu sảnh.

Ngoài là môi trường sống của nhiều sinh vật biển, thủy cung cũng là nơi trú ngụ của Super Snake (ảnh) - một con trăn cái 14 tuổi có chiều dài 7 m được xem là loài trăn lớn nhất thế giới.

Các khách nhí đang xây dựng một mô hình núi lửa - hoạt động cho du khách nằm trong dự án tương tác của thủy cung, giúp khách hiểu thêm về sự hình thành của các hòn đảo. Theo Paul Hamilton, giám đốc và trưởng dự án Thủy cung Quốc gia, công trình khổng lồ này được xây dựng để đại diện cho di sản của Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) phản ánh sự gắn bó bền chặt giữa con người và đời sống hoang dã.

Nhân viên thủy cung mô tả cảnh ngư dân Ả rập thu lượm ngọc trai trong bộ trang phục và đồ nghề truyền thống.

Đàn sứa có cơ thể trong suốt đang bơi lội trong buồng của chúng, phản chiếu ánh đèn màu xung quanh tạo cảnh tượng ảo diệu.

Vé vào cửa có giá từ 105 Dhs (273 USD), nếu đến các khu vực đặc biệt và tham gia các trò chơi du khách phải trả thêm. Thủy cung Quốc gia hiện mở cửa 10 giờ - 20 giờ (Chủ nhật đến Thứ tư), 10 giờ - 22 giờ (Thứ năm đến Thứ bảy). Du khách trên 16 tuổi phải có thẻ xanh Covid và kết quả xét nghiệm PCR không quá 96 giờ.

Công trình nằm ở khu vực Al Qana, gần Al Maqtaa, sắp tới có thể thêm nhiều hạng mục mới như rạp chiếu phim, nhà hàng, quán cà phê, khu trò chơi...

Theo VNE

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bên trong thủy cung lớn nhất Trung Đông