Bãi tắm có đá tròn như trứng chim khổng lồ

02/06/2022 07:00

Bãi tắm Hoàng Hậu ở khu Ghềnh Ráng - Tiên Sa, TP Quy Nhơn có những hòn đá tròn nhẵn trông như một tổ chim.

Bãi tắm Hoàng Hậu còn gọi là bãi Đá Trứng, nằm trong khu du lịch Ghềnh Ráng - Tiên Sa, cách trung tâm TP Quy Nhơn khoảng 2 km về hướng đông nam, thuận tiện di chuyển bằng ô tô hay xe máy. Điểm đến không thu phí tham quan, khách chỉ trả tiền gửi xe hoặc dịch vụ ăn uống trong khuôn viên khu du lịch. Nơi này khá thu hút khách đoàn hay nhóm bạn trẻ thích khám phá.

Trong khu du lịch có nhiều biển chỉ dẫn, tại lối xuống bãi biển Hoàng Hậu có tảng đá lớn, ghi lại sự tích nơi này. "Tương truyền rằng trong những lần theo chân vua Bảo Đại đi kinh lý các tỉnh miền Trung, Nam Phương Hoàng Hậu đã chọn nơi này làm bãi tắm riêng cho mình, và 'bãi tắm Hoàng Hậu' cũng có tên bắt nguồn từ đây. Bãi tắm với vô số hòn đá tròn nhẵn như trứng chim khổng lồ nên còn được gọi là Bãi Trứng".

Bãi tắm được kết từ hàng chục nghìn hòn đá lớn nhỏ. Ảnh: Huỳnh Nhi

Bãi tắm được kết từ hàng chục nghìn hòn đá lớn nhỏ. Ảnh: Huỳnh Nhi

Bãi tắm không quá dài, bao quanh là những khối núi cao che chắn, mặt nước yên, không nhiều sóng lớn. Đa phần du khách đến đây chụp ảnh, ngắm cảnh, ngâm chân thư giãn chứ không tắm biển.

Chị Lệ Giang đến từ Hà Nội chia sẻ ấn tượng vì khung cảnh khác biệt, biển đẹp và nước trong, không gian thoáng mát. "Đây là lần đầu tiên tôi thấy bãi đá có hình dạng kỳ lạ như vậy, cả một bãi biển toàn là đá tròn nhẵn, không có cát như những nơi khác. Vì đá tròn nên tôi sợ trơn trượt, không dám tắm biển", chị chia sẻ, bãi biển có rất nhiều góc chụp hình đẹp cho khách thỏa thích bấm máy. Ngoài ra, du khách tham quan nên di chuyển chậm, cởi giày dép đi cho chắc chắn.

Khung cảnh hoang sơ ở bãi Đá Trứng. Ảnh: Huỳnh Nhi

Khung cảnh hoang sơ ở bãi Đá Trứng. Ảnh: Huỳnh Nhi

Đường đến bãi tắm Hoàng Hậu, bạn sẽ đi qua mộ thi sĩ Hàn Mặc Tử và nhà thờ núi Ghềnh Ráng, công trình tôn giáo có kiến trúc bằng đá từ hành lang, tượng, bàn ghế, chậu cây, lối đi... Trong khuôn viên nhà thờ trồng nhiều cây xanh có bóng mát, không gian mát mẻ, yên tĩnh. Ngoài ra, Hòn Chồng cũng là điểm tham quan cho người thích phiêu lưu khi tới khu du lịch Ghềnh Ráng - Tiên Sa.

Ngoài Quy Nhơn, còn một vài nơi khác tại Việt Nam cũng có bãi Đá Trứng như đảo Bình Hưng, Khánh Hòa hay hồ Dầu Tiếng, Bình Dương.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bãi tắm có đá tròn như trứng chim khổng lồ