7 điểm đến tuyệt đẹp vào mùa đông

03/10/2022 15:11

Mùa đông sắp đến, bạn có thể tham khảo các địa điểm sau cho chuyến du lịch của mình.

1. Nagano, Nhật Bản: Dãy núi Alps nằm ở thành phố Nagano và những dòng suối trên núi khiến nơi đây trở thành một điểm đến hoàn hảo cho kỳ nghỉ mùa đông. Khi đi đến Jigokudani Yaen Koen, du khách sẽ bắt gặp những chú khỉ Nhật hoang dã đang ngâm mình trong suối nước nóng. Làng Nozawa Onsen có hơn 30 suối nước nóng để bạn lựa chọn và một số bãi tắm tuyết ở Togakushi và Norikura Kogen. Vào tháng 1-2, thành phố Nagano trở nên nhộn nhịp hơn với một số lễ hội mùa đông, các buổi biểu diễn văn nghệ và những quầy bán đồ ăn nhẹ địa phương.

2. Lapland, Phần Lan: Nằm ở phía đông bắc của Phần Lan, đây là một địa điểm đắt đỏ nhưng xứng đáng. Chỉ với một chuyến xe buýt, bạn sẽ được thăm làng Santa Claus, cách thủ đô Rovaniemi khoảng 7,8 km. Tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm những chuyến đi săn tuần lộc với người Samí bản địa. Họ sẽ dẫn bạn tham quan những cảnh quan mùa đông và ăn uống cùng nhau bên lửa trại.

3. Ulaanbaatar, Mông Cổ: Nếu chịu được nhiệt độ mùa đông khắc nghiệt của Mông Cổ, thủ đô Ulaanbaatar chính là địa điểm thú vị để bạn chọn lựa. Công viên quốc gia Gorkhi-Terelj là một khu bảo tồn thiên nhiên thu hút khách du lịch. Nơi đây có những ngọn núi phủ đầy thông tuyệt đẹp và một “Cầu Thiên Đường” ở đền Ariyabal Meditation. Chó kéo xe trượt tuyết là một hoạt động phổ biến ở đây. Nếu bạn đi du lịch vào tháng 3, đừng bỏ lỡ lễ hội Khövsgöl Ice được tổ chức trên mặt hồ đóng băng.

4. Berlin, Đức: Một sự lựa chọn khác là đến thủ đô Berlin để tham quan các khu chợ Giáng sinh. Du khách có thể thưởng thức món cà ri, rượu vang nóng hay mua những món đồ thủ công trong các quảng trường xung quanh Berlin. Bạn có thể trốn khỏi cái lạnh trong những bảo tàng cao cấp nhất thế giới hoặc dành một ngày trên Museum, một hòn đảo nằm ở giữa sông Spree. Ngoài ra, bạn có thể đến các quán bar rooftop như Klunkerkranich Rooftop và Monkey Bar.

5. Muju, Hàn Quốc: Nổi tiếng với những con dốc dài và ngoằn ngoèo, huyện Muju là một địa điểm du lịch ưa thích của người dân nơi đây. Khu nghỉ dưỡng Deogyusan Ski Resort được nhiều du khách lựa chọn nhờ vị trí đắc địa, nằm trong một công viên quốc gia. Tại đây, bạn có thể ngâm mình trong suối nước nóng ngoài trời, ngắm sao tại bảo tàng Bandibyeol Astronomical Science, tham quan chợ đom đóm Muju và thưởng thức rượu tại hang rượu Muju Muru Wine.

6. Bergen, Na Uy: Thành phố Bergen nằm ở phía tây nam của Na Uy. Thành phố nổi tiếng với những vịnh hẹp tráng lệ, những ngôi nhà gỗ đầy màu sắc và các con đường lát đá cuội ấn tượng. Vào mùa đông, du khách nên tham gia một chuyến du ngoạn trên vịnh hẹp đến Mostraumen để tận hưởng vẻ đẹp tự nhiên của khung cảnh nơi đây. Ngoài ra, bạn có thể ghé thăm Bryggen, một di sản thế giới được UNESCO công nhận. Nơi đây được tạo nên bởi 63 ngôi nhà bằng gỗ nhiều màu sắc lộng lẫy phản chiếu xuống mặt nước lạnh giá.

7. Auli, Ấn Độ: Đây là một trong những khu nghỉ mát trượt tuyết cao nhất thế giới có tầm nhìn tuyệt đẹp ra dãy Nanda Devi - ngọn núi cao thứ hai ở Ấn Độ. Nếu du khách ưa mạo hiểm và thích các hoạt động ngoài trời có thể cắm trại, đi bộ xuyên rừng và chơi dù lượn. Nhưng nếu thích tham gia hoạt động nhẹ nhàng hơn, bạn có thể đi dạo quanh hồ Chenab và đi cáp treo để có tầm nhìn tuyệt vời ra dãy Himalaya.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    7 điểm đến tuyệt đẹp vào mùa đông