5 điểm du lịch nổi tiếng ở Vĩnh Phúc khiến du khách quên lối về

02/11/2021 14:25

Được biết đến với nhiều danh thắng đẹp cùng không khí trong lành và mát mẻ quanh năm, Vĩnh Phúc chính là địa điểm lý tưởng cho những người muốn nghỉ ngơi, thư giãn sau những ngày bận rộn.

Tam Đảo

Sẽ thật thiếu sót nếu danh sách những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Vĩnh Phúc lại không nhắc đến Tam Đảo, nơi sở hữu một khung cảnh tuyệt vời, vừa nên thơ hùng vĩ với những điểm vui chơi thú vị. Địa danh này là một trong ba ngọn núi có độ cao hơn 1.000m so với mực nước biển, là địa điểm yêu thích cho những ai thích phiêu lưu trải nghiệm.

Tam Đảo được ví như Sapa thu nhỏ

Tam Đảo được ví như Sapa thu nhỏ với nhiều cảnh đẹp và khí hậu mát mẻ quanh năm. Tại đây có khí hậu khá đặc biệt. Trong một ngày bạn sẽ được trải nghiệm 4 mùa với buổi sáng se se gió mát mùa xuân, buổi trưa là nắng ấm của mùa hạ, buổi chiều lãng đãng gió heo may của mùa thu và buổi tối lại là cái lạnh của mùa đông.

Ngoài ra Tam Đảo cũng còn là một trong những điểm du lịch thú vị nổi tiếng với nhiều công trình kiến trúc Pháp độc đáo và khu đền thờ linh thiêng.

Nhiều danh lam thắng cảnh đẹp ở Tam Đảo.

Đến với Tam Đảo, du khách có thể đi thăm nhiều danh lam thắng cảnh hấp dẫn như thác Bạc, Đền Mẫu bà Chúa thượng ngàn, đền Đức Thánh Trần hay Khu du lịch Lạc Hồng, hoặc có thể leo hơn 1.000 bậc đá lên Tháp truyền hình Tam Đảo.

Hồ Đại Lải

Hồ Đại Lải nằm ngay dưới chân núi Tam Đảo, thuộc địa phận của xã Ngọc Thanh. Trong các hồ nước của tỉnh Vĩnh Phúc, hồ Đại Lải được xem là hồ nước đẹp và nổi tiếng hơn cả. Đây là một hồ nước rộng, có diện tích lên tới 525 ha, nằm giữa khung cảnh đồi núi nên thơ tạo nên một không gian khoáng đạt, thơ mộng, sơn thủy hữu tình làm say đắm bất cứ ai đặt chân đến nơi đây.

Hồ Đại Lải nằm ngay dưới chân núi Tam Đảo, thuộc địa phận xã Ngọc Thanh.

Đến hồ Đại Lải, du khách thập phương sẽ có rất nhiều trải nghiệm thú vị khi được đi du thuyền trên hồ, khám phá hang dơi, thư thả câu cá hoặc dạo chơi trong vườn thông xanh mướt, đi rừng, leo núi và chụp những bức ảnh check in siêu đẹp.

Nơi đây giúp du khách chụp những bức ảnh check in siêu đẹp.

Đặc biệt, đối với những ai hứng thú khám phá văn hóa các dân tộc thiểu số thì có thể ghé thăm bản làng của người dân Sán Dìu, người Cao Lan và người Dao.

Làng hoa Mê Linh

Làng hoa tọa lạc ở xã Mê Linh, huyện Mê Linh có tổng diện tích trồng hoa khoảng 200 hecta.

Làng hoa Mê Linh vào mùa.

Với không khí trong lành, bình lặng của chốn ngoại ô, sắc đẹp rực rỡ của những loài hoa đua nhau bung nở, cánh đồng hoa Mê Linh đã trở thành điểm du lịch thú vị, hấp dẫn đối với du khách yêu hoa.

Đến đây, du khách sẽ cảm thấy choáng ngợp bởi các loại hoa tươi rực rỡ sắc màu, trải dài đến tít tắp. Không những vậy, du khách còn có cơ hội check in để có những bức ảnh thật lung linh.

Các loại hoa tươi rực rỡ sắc màu...

Tháp Bình Sơn

Tháp sở hữu chiều cao gần 16m được xây bằng gạch nung già, màu đỏ sậm, rắn chắc như sành. Bệ tháp hình vuông mỗi cạnh là 4,45m, được xây bằng gạch vồ, bao gồm 11 tầng, mỗi tầng đều có mái nhô ra, lòng tháp rỗng. Đặc biệt tháp được thu nhỏ dần đến đỉnh tạo nên một kiền trúc vô cùng độc đáo.

Tháp Bình Sơn sở hữu chiều cao gần 16m được xây bằng gạch nung già.

Mặt ngoài của tháp còn được trang trí hoa văn rất phong phú, đường nét rất tinh xảo hài hòa và đẹp mắt với những hàng hoa cúc, cánh sen, lá đề, hoa mặt nhẵn, rồng chạm nổi,… tạo thành khối kiến trúc hoàn hảo ở mọi góc độ.

Thấp được xây dựng vào đời Lý - Trần.

Được biết, ngôi tháp này được xây dựng vào đời Lý - Trần, là một trong những di tích lịch sử và nghệ thuật - kiến trúc độc đáo có giá trị quan trọng bậc nhất trên lãnh thổ Việt Nam.

Làng gốm Hương Canh

Làng gốm Hương Canh được xem là địa điểm du lịch tuyệt vời mà bất cứ du khách nào khi có cơ hội tới thăm Vĩnh Phúc.

Đến với làng gốm Hương Canh, du khách sẽ được tìm hiểu về rất nhiều loại đồ gốm.

Hấp dẫn nhất khi tới với làng gốm Hương Canh Vĩnh Phúc là nghệ thuật gốm sứ. Khách du lịch tới Hương Canh hầu như bởi nghệ thuật làm gốm đã có từ rất lâu đời. Sản phẩm gốm sứ với những nét độc đáo và cách làm được lưu truyền từ xa xưa.

Một trong những sản phẩm nổi tiếng ở Hương Canh.

Đến với làng gốm Hương Canh, du khách sẽ được ngắm và tìm hiểu rất nhiều loại đồ gốm như : chậu, lọ, vại, chĩnh, tiểu, sành. Sản phẩm không được phát triển theo hướng đồ sứ mà là sành hóa. Với kiểu dáng đẹp và đa dạng cùng khả năng chống thấm nước, sản phẩm gốm sứ nơi đây ngày càng được ưa chuộng, đặc biệt phù hợp với nhu cầu sử dụng hàng ngày.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    5 điểm du lịch nổi tiếng ở Vĩnh Phúc khiến du khách quên lối về