Tức giận đốt nhầm xe, thanh niên Hải Phòng phải trả giá 11 năm tù

15/10/2022 18:07

Mang theo búa và xăng để đốt ôtô của anh họ, Nguyễn Tùng Ninh phóng hỏa nhầm xe của người khác.

 Nguyễn Tùng Ninh và chiếc ôtô bị thiêu rụi.

Nguyễn Tùng Ninh và chiếc ôtô bị thiêu rụi.

Bị tòa tuyên án 11 năm tù, Nguyễn Tùng Ninh (sinh năm 1989, trú tại quận Lê Chân) ngơ ngác không tin nổi cái giá mà mình phải trả.

Đốt 1 xe, cháy 2 xe

Khoảng 2 giờ ngày 23.2, Công an quận Lê Chân, Hải Phòng nhận được thông tin về việc 2 ôtô nhãn hiệu Mazda 6 và Honda CRV bị cháy tại khu vực trước cửa nhà số 33/33 Nguyễn Đức Cảnh, phường An Biên, quận Lê Chân.

Vào cuộc, cảnh sát xác định nghi phạm là Nguyễn Tùng Ninh (sinh năm 1989, trú tại quận Lê Chân). Tại cơ quan điều tra, Ninh khai có anh họ Nguyễn Thái S. (sinh năm 1972, trú tại quận Lê Chân). Gia đình anh S. có nhờ bà Nguyễn Thị T. (mẹ Ninh) đến giúp đỡ công việc trong nhà.

Cho rằng anh S. trả tiền công cho mẹ Ninh chưa thỏa đáng và coi bà T. như “ô-sin”, không tôn trọng bà T., nên Ninh lên kế hoạch đốt xe của người này. Khoảng 0h ngày 23/2, Ninh chuẩn bị can nhựa, bật lửa, búa rồi đi mua xăng.

Sau đó, Ninh điều khiển xe máy đến trước cửa nhà số 33/33 Nguyễn Đức Cảnh .Tại đây, Ninh tưởng chiếc Mazda 6 màu trắng là của anh S. nên cầm búa đập kính, châm lửa đốt. Xe Mazda cháy hoàn toàn và lan sang xe Honda CRV làm xế hộp này hư hỏng đầu xe.

Bị cáo Ninh tại phiên tòa.

Ân hận muộn màng

Vụ án của Ninh vừa được TAND TP Hải Phòng đưa ra xét xử công khai. Theo giám định, việc đốt xe khiến 2 chủ xe thiệt hại lần lượt là 525 triệu đồng và 42,85 triệu đồng.

Sau khi xem hình ảnh, Ninh tỏ ra vô cùng ân hận và ăn năn hối cải, xin lỗi bị hại. Bị cáo cho biết do có những hiểu lầm, nóng giận đã gây ra hành vi thiệt hại tài sản. Ninh mong muốn được giảm nhẹ mức án để sớm trở về lao động, kiếm tiền đền bù thiệt hại cho các bị hại.

Tuy nhiên, xét thấy hành vi của bị cáo là côn đồ có thể gây hậu quả nghiêm trọng, cần phải xử phạt nghiêm để răn đe, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Tùng Ninh mức án 11 năm tù về tội Hủy hoại tài sản. Mức án được tuyên trong sự ngơ ngác, ân hận tột cùng của bị cáo.

Theo báo Giao thông

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tức giận đốt nhầm xe, thanh niên Hải Phòng phải trả giá 11 năm tù