Nỗi đau anh em tương tàn

13/11/2022 13:23

Chỉ vì nóng giận, không kiểm soát được bản thân, người em mất mạng, còn người anh phải ngồi tù.


Tại tòa, bị cáo Huân vô cùng ăn năn, hối hận về hành vi phạm tội của mình

Chỉ vì mở nhạc to...

Sáng 9.11, Tòa án Nhân dân tỉnh xét xử sơ thẩm vụ án hình sự bị cáo Phan Văn Huân (sinh năm 1985) về tội giết người. Đau đớn hơn, người bị hại trong vụ án lại chính là em ruột của Huân. Những người có mặt tại phiên tòa đều cảm thấy xót xa.

Sau khi lấy vợ, Huân sinh sống tại xã Kim Hoa, huyện Mê Linh (TP Hà Nội). Tháng 11.2021, Huân ly hôn rồi cùng hai con chuyển về ở với mẹ đẻ ở thôn Lấu Khê, xã Hiệp Cát (Nam Sách). Thời gian này, Huân làm nghề lái ô tô tải nên thỉnh thoảng mới về nhà. Ngày 19.7, anh Phạm Văn Huy (sinh năm 1987) là em ruột của Huân lao động tại Đài Loan trở về sinh sống cùng nhà.

Thẩm phán Trần Hữu Hiệu, Chủ tọa phiên tòa hỏi: "Nguyên nhân nào dẫn đến việc bị cáo ra tay đâm chết em trai mình?". Huân khai chiều 30.7, Huân đi làm, uống bia cùng bạn rồi về nhà ăn cơm với mẹ. Khoảng 19 giờ cùng ngày, mẹ của Huân đưa các con của Huân ra nhà văn hóa thôn chơi. Lúc này, Huân mang giường gấp ra sân nằm nghe nhạc. Hai tiếng sau, anh Huy cũng đi uống bia với bạn về, thấy anh mình mở nhạc to nên nói: "Tắt cái nhạc đi" rồi đi tắm. Tắm xong, anh Huy vẫn thấy tiếng nhạc to nên tiếp tục mắng bảo anh mình tắt đi nhưng không được. Bực tức, anh Huy đi đến chỗ để loa cầm đập xuống đất. Thấy vậy, Huân nói: "Mày thích thì đập đi". Đi đến chỗ Huân nằm, khi thấy Huân ngồi dậy, anh Huy liền đấm mấy cái vào mặt, đầu. Huân liền chạy vào nhà, anh Huy tiếp tục đuổi theo. Huân chạy đến đầu giường lấy con dao tự chế dài 60 cm để đánh lại. Anh Huy lao vào giằng co với Huân làm dao tuột khỏi vỏ rơi xuống đất. Ngay lập tức, Huân nhặt dao chém một nhát vào đầu anh Huy. Khi anh Huy lùi lại, Huân tiếp tục đâm nhiều nhát vào người. Thấy dao bị cong không sử dụng được nữa, Huân cầm dao bỏ chạy ra ngoài rồi ném xuống sân.

Sự việc không dừng ở đó, anh Huy tiếp tục đuổi theo và đánh nhau với Huân. Do không đánh lại được anh Huy, Huân bỏ chạy ra ngoài đường nhưng vẫn bị em mình đuổi theo. Thấy vậy, Huân chạy vào nhà hàng xóm lấy chiếc kéo bằng kim loại chạy ra ngoài đánh nhau với em. Biết Huân có kéo, anh Huy bỏ chạy vào trong cổng nhà hàng xóm thì va vào cổng sắt khiến Huân đuổi kịp đã đâm một nhát vào lưng. Sau đó, anh Huy ngã và bị cổng đổ đè vào chân, Huân tiếp tục đâm vào ngực em. Thấy em mình không dậy được nữa, Huân cầm hung khí vừa gây án ném vào vườn nhà hàng xóm. Anh Huy được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng tử vong ngay trên đường.

Chủ tọa phiên tòa tiếp tục hỏi: Tại sao khi thấy em mình đã bị ngã không còn khả năng tấn công lại tiếp tục đâm? Bị cáo Huân khai nhận: "Do bị kích động, bực tức không làm chủ được bản thân nên đã làm như vậy".

... đến án mạng giết em

Từ lúc bắt đầu đến khi kết thúc phiên tòa, bị cáo Huân luôn rơm rớm nước mắt. Đặc biệt, khi được hỏi và khai nhận hành vi phạm tội của mình, thỉnh thoảng bị cáo lại đưa tay lên lau những giọt nước mắt, giọng nói nghẹn ngào.

Trong số những người thân có mặt tại phiên xét xử, đau đớn nhất là mẹ của Huân. Khi chuẩn bị bước vào phiên xét xử, nhìn thấy con trai được cán bộ, chiến sĩ công an áp giải vào phòng xét xử, bà đã không cầm được nước mắt với tâm trạng vừa giận vừa thương. Có lúc, bà phải xin chủ tọa phiên tòa rời khỏi vị trí ra ngoài vì không kìm nén được cảm xúc của mình.

Được nói lời sau cùng trước khi tuyên án, bị cáo Huân vừa khóc vừa nói bản thân nhận thức được hành vi phạm tội của mình không thể tha thứ và rất ăn năn, hối hận. Bị cáo xin được giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về đoàn tụ gia đình, làm lại cuộc đời.

Với hành vi phạm tội đã gây ra, kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên phạt Huân tù chung thân.

Đây là cái giá rất đắt mà Huân phải trả cho những phút không làm chủ được bản thân, hành vi côn đồ của mình. Việc làm của Huân để lại hậu quả vô cùng to lớn đã làm gia đình ly tán, em ruột tử vong, bản thân phải ngồi tù. Rồi đây người mẹ già sẽ phải chăm sóc cả 4 cháu nhỏ, gồm 2 con của Huân và 2 con của người em trai đã chết (do mẹ các cháu đi làm ăn xa).

DANH TRUNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nỗi đau anh em tương tàn