Gã trai chuyên cung cấp "kẹo, ke" cho khách hát

09/10/2022 08:14

 Sinh ra trong gia đình có nền nếp nhưng không chịu tu tỉnh làm ăn, một 9X đã trở thành đầu mối cung cấp ma túy cho khách đến hát ở nhiều quán karaoke trên địa bàn thị trấn Lai Cách (Cẩm Giàng).

Đối tượng Đức "đen" tại cơ quan công an (ảnh do cơ quan công an cung cấp)

Muốn có tiền nhưng lười lao động    

Đường dây cung cấp ma túy cho khách đến hát karaoke được hé lộ sau vụ việc nhiều đối tượng sử dụng ma túy bị phát hiện. Sáng 4.9, Tổ công tác của Đội Điều tra kinh tế - ma túy Công an huyện Cẩm Giàng phối hợp Công an thị trấn Lai Cách phát hiện 4 đối tượng đang "bay lắc" tại phòng hát VIP 2 của quán karaoke Bamboo có địa chỉ tại khu đô thị Việt Mỹ. Quán này do anh Đỗ Văn Khiêm (sinh năm 1992, trú tại thôn Ngọ, thị trấn Lai Cách) làm chủ. 

Nghi vấn 4 người này sử dụng trái phép chất ma tuý, lực lượng công an đã tiến hành kiểm tra. Kết quả xét nghiệm nhanh cho thấy cả 4 người đều dương tính với ma túy tổng hợp (MDMA) và ketamine. Đó là Vũ Xuân B. (sinh năm 1998, trú tại thị trấn Lai Cách), Nguyễn Văn L. (sinh năm 1990, trú tại xã Cao An, cùng huyện Cẩm Giàng), Nông Đoàn D. L. (sinh năm 1997, ở phường Ngọc Xuân, TP Cao Bằng) và Lò Thị H. (sinh năm 2002, trú tại bản Nậm Mắn A, xã Chiềng Sơ, huyện Điện Biên Đông, Điện Biên), chỗ ở hiện nay đều tại thị trấn Lai Cách.

Qua đấu tranh mở rộng, các trường hợp khai nhận số ma túy vừa sử dụng là ma túy tổng hợp dạng kẹo và ketamine mua trực tiếp của Lê Trung Đức (sinh năm 1991, trú tại thôn Gạch, thị trấn Lai Cách) với số tiền hơn 3,2 triệu đồng. Theo cán bộ điều tra Công an huyện Cẩm Giàng, căn cứ lời khai của 4 người sử dụng, để tránh việc bị động khiến đối tượng bỏ trốn, hoặc tiêu hủy vật chứng, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm Giàng đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Lê Trung Đức ngay trong buổi sáng 4.9. Tiến hành khám xét chỗ ở của Đức, cơ quan công an thu giữ 36 viên nén màu xanh loại MDMA và 29 túi ni lông chứa ketamine, với tổng trọng lượng 34,003 g. Đức khai nhận đây là số ma túy được cất giấu để bản thân sử dụng và bán cho người khác lấy tiền.

Ngổ ngáo, hay gây gổ

Đức có biệt danh là Đức "đen". Nhiều năm nay, y không có công việc ổn định, lười lao động lại muốn có tiền tiêu xài nên lựa chọn việc chở nhân viên phục vụ cho các quán hát karaoke trên địa bàn thị trấn Lai Cách. Từ công việc này, Đức thấy nhiều khách đến quán hát có nhu cầu tìm mua ma túy để sử dụng. Nghĩ đây là cơ hội kiếm tiền để trang trải cuộc sống và việc sử dụng ma túy của bản thân, Đức đã tìm đầu mối mua ma túy về bán. 

Tại cơ quan công an, Đức khai, y biết khu vực Quán Toan (TP Hải Phòng) có nguồn cung cấp các loại ma túy nên thường xuyên xuống mua với số lượng lớn, chủ yếu là MDMA, ketamine. Từ số ma túy này, Đức chia nhỏ để bán dần. Khi chở khách, Đức hỏi có cần mua ma túy sử dụng không, nếu có sẽ bảo đến phòng trọ của mình để lấy hàng. Tiền lời thu được từ việc này, Đức tiêu xài cá nhân. Việc bán ma túy đã được Đức thực hiện gần 2 năm nay. 

Theo Công an huyện Cẩm Giàng, thời gian qua, Đức "đen" nổi lên là đối tượng có biểu hiện ngổ ngáo, hay gây gổ và có dấu hiệu bất thường trong các mối quan hệ xã hội nên đã đưa vào diện quản lý để tập trung đấu tranh. Đức có nhà nhưng không ở mà thuê trọ ở ngoài. Chỗ ở của Đức thường xuyên có người lạ mặt đến trao đổi.

Sau khi củng cố chứng cứ, ngày 6.9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm Giàng đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Trung Đức về tội mua bán trái phép chất ma túy. Đồng thời, lập hồ sơ xử lý các đối tượng, hành vi có liên quan của vụ án.

Đây là vụ án Công an huyện Cẩm Giàng thu giữ được số lượng ma tuý tổng hợp, ketamine lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn. Việc triệt phá thành công đường dây cung cấp ma túy do Đức "đen" thực hiện đã góp phần giữ gìn ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

DANH TRUNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gã trai chuyên cung cấp "kẹo, ke" cho khách hát