Diễn biến tội ác được vạch trần từ camera bị bố bé 8 tuổi tử vong xóa dấu vết

02/01/2022 06:04

Vụ án được chuyển giao Công an TP Hồ Chí Minh để mở rộng điều tra. Nhiều chứng cứ sốc được hé lộ. Người cha trong vụ án này đã cố che dấu tội ác của người tình bằng cách xóa dữ liệu camera trong căn hộ.

Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an quận Bình Thạnh đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án bé 8 tuổi bị hành hạ tử vong cho Văn phòng cơ quan CSĐT (PC01) Công an TP Hồ Chí Minh để mở rộng điều tra vì xác định đây là án điểm.

Công an vẫn đang tiếp tục đấu tranh với Nguyễn Võ Quỳnh Trang (26 tuổi, quê Gia Lai) và Nguyễn Kim Trung Thái (36 tuổi, ngụ quận 1, cùng tạm trú quận Bình Thạnh). Nhiều tính tiết mới trong vụ án đã dần hé lộ và được làm rõ.

Nguồn tin cho hay, ngay sau khi con bị hành hạ tử vong, Nguyễn Kim Trung Thái đã xóa dữ liệu camera an ninh trong nhà

Đêm hôm bé A. gặp nạn (22.12), khi nhận tin báo từ bệnh viện ở phường 22 (quận Bình Thạnh), Công an quận đã tạm giữ Trang và Thái.

Khi đó, Trang khai, những thương tích trên người của cháu A. là do Trang đã bực tức, trút giận, dùng đoạn gỗ dài 90cm, đường kính 2,2cm đánh bé trong quá trình kèm học. Việc này xuất phát từ việc dạy dỗ con riêng của chồng sắp cưới chứ không mường tượng ra hậu quả khủng khiếp.

Báo cáo của UBND quận Bình Thạnh đã thông tin chi tiết về chấn thương trên cơ thể, kết quả khám nghiệm tử thi ban đầu của cháu A.

Cụ thể, cháu A. tử vong do phù phổi cấp; cơ thể có nhiều vết thương bầm tụ máu; tổn thương vùng ngực, bụng như gãy khung bên xương sườn 2, 3, 4 bên phải, tụ máu nhẹ tại ổ gãy; ở vùng đầu thì tụ máu dưới da trán đỉnh phải, não phù nhẹ…

Trong đêm đó, Thái bị công an giữ để điều tra. Thái khai, biết người tình là Trang dùng roi dậy con khi học bài nhưng thấy cháu A. sợ Trang nên không can thiệp vào.

Giai đoạn đầu, Nguyễn Võ Quỳnh Trang chỉ khai là dạy dỗ con riêng của chồng sắp cưới nhưng hơi... nặng tay; tuy nhiên đến nay nhiều chứng cứ sốc đã được hé lộ

Công an đã khám nghiệm hiện trường kỹ lưỡng, thu thập các dấu vết, lấy lời khai của các nhân chứng một cách thận trọng.

Một tình tiết quan trọng là trong nhà có hệ thống camera an ninh tuy nhiên dữ liệu đã không còn. Với những nỗ lực, đến nay công an đã khôi phục lại được và chứng cứ này vô cùng quan trọng.

Công an xác định, Thái chính là người xóa dữ liệu camera, phi tang chứng cứ phạm tội của người tình.

Ngoài ra, trong vụ án này có một nhân chứng quan trọng khác là anh Nguyễn Xuân B. (cư dân Saigon Pearl, là hàng xóm với gia đình của Thái.). Anh B. kể, thời điểm cháu A. gặp nạn, anh có nghe giọng một phụ nữ trong phòng nói rằng: “Anh ơi! A. nó tắt thở rồi, đưa nó đi cấp cứu đi!.

Lúc đó, có giọng một người đàn ông nói rằng “đưa nó đi cấp cứu để mà đi tù à!”. Anh B. quả quyết giọng người đàn ông đó chính là ông Thái.

Từ cơ sở như trên, tối 30.12, Công an quận Bình Thạnh đã bắt khẩn cấp Thái, chỉ sau chưa đầy 2 ngày kể từ khi khởi tố, bắt tạm giam Trang về tội Hành hạ trẻ em.

Một cán bộ Công an cho biết: “Bước đầu xác định Thái có sự đồng tình với hành vi của Trang. Từ những tình tiết được làm rõ, sau khi cháu A. tử vong, Thái đã cố ý xóa chứng cứ, che giấu cho hành vi phạm tội của Trang”.

Những hình ảnh sốc… và kiến nghị khởi tố tội Giết người

Một nguồn tin đã đã hé lộ về chứng cứ mới, là những đoạn clip từ dữ liệu camera an ninh trong căn hộ hiện trường vụ án. “Quá choáng và sốc. Với những chứng cứ, tình tiết mới được làm rõ thì việc chuyển đổi tội danh đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang chỉ là vấn đề thời gian của tiến trình điều tra”, nguồn tin cho hay.

Theo tiết lộ, trong chiều 22.12, Trang đã hành hạ dã man cháu A. khi dạy học. Người phụ nữ này đã dùng một đoạn gỗ tròn, đường kính 2,2cm, dài 90cm đánh liên tiếp vào lưng, mông, trán và trên đầu và thậm chí dùng chân đạp vào bụng, ngực, vùng kín.. của bé A.

Luật sư kiến nghị chuyển đổi tội danh Nguyễn Võ Quỳnh Trang sang tội Giết người và xử lý tương xứng với Nguyễn Kim Trung Thái

Trang còn dùng dây trói tay chân của bé A., bắt phải vừa quỳ học vừa uống nước; dùng tay tát vào mặt, đánh vào đầu của bé. Thậm chí khi A. ngồi vào lại ghế để học thì Trang vung chân đạp cháu ngã…

Việc hành hạ này kéo dài từ 14 - 18 giờ chiều. Hậu quả là bé A. ngất lả, có lúc bất tỉnh, nôn ói… Khi thấy cháu A. đã rất nguy hiểm đến tính mạng, Trang mới gọi điện thoại cho Thái về nhà để xử lý nhưng đã không kịp.

Đến nay, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, Chi cục trưởng Chi hội luật sư, Hội bảo vệ quyền Trẻ em TP Hồ Chí Minh vừa tiếp tục có kiến nghị gửi cơ quan điều tra đề nghị chuyển đổi tội danh với Nguyễn Võ Quỳnh Trang từ Hành hạ trẻ em sang Giết người; đồng thời kiến nghị xử lý Nguyễn Kim Trung Thái với vai trò đồng phạm trong vụ án.

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang chia sẻ, đây là vụ án gióng lên hồi chuông, thúc đẩy thực hiện các giải pháp về xã hội nhằm phòng ngừa, nâng cao nhận thức của người dân về pháp luật, đặc biệt là quyền trẻ em.

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Phó Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh nhấn mạnh: “Cơ quan công an điều tra vụ án rất quyết liệt, nhanh chóng, kịp thời… Trong tiến trình điều tra, nếu tài liệu, chứng cứ thể hiện tội danh khác thì cơ quan điều tra sẽ chuyển đổi, xử lý theo tội danh đó. Công an TP đã thống nhất với liên ngành tố tụng, đây là án điểm, tập trung điều tra, truy tố, xét xử để răn đe cho toàn xã hội”.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Diễn biến tội ác được vạch trần từ camera bị bố bé 8 tuổi tử vong xóa dấu vết