Cựu Chủ tịch UBND thị trấn Cẩm Giang tiếp tay cho Thủy "gỗ" thế nào?

05/05/2023 16:33

Cựu Chủ tịch UBND thị trấn Cẩm Giang, huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) đã liên tiếp có những việc làm tiếp tay cho những vi phạm pháp luật của Thủy "gỗ" trong vụ đấu giá đất dự án của địa phương.


Được cựu Chủ tịch UBND thị trấn Nguyễn Ngọc Đường tiếp tay, Thủy "gỗ" đã bố trí người thường xuyên gây rối, ngăn cản việc người dân đến khu vực bán hồ sơ đấu giá tại địa phương (ảnh tư liệu)

Trong số 33 bị can bị khởi tố, truy tố liên quan vụ đấu giá đất tại thị trấn Cẩm Giang, cựu Chủ tịch UBND thị trấn Cẩm Giang là Nguyễn Ngọc Đường bị truy tố 2 tội gây rối trật tự công cộng và lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Phạm Văn Thủy (tên thường gọi Thủy "gỗ", sinh năm 1970, ở khu dân cư số 1, thị trấn Cẩm Giang) là Giám đốc Công ty TNHH Mạnh Anh (Cẩm Giàng). Khi có chủ trương và bán hồ sơ đấu giá Dự án Khu dân cư, nghĩa trang liệt sĩ, khu Văn Chỉ, bể bơi thị trấn Cẩm Giang, Thủy muốn mua toàn bộ đất dự án, đã xin ý kiến và được ông Đường đồng ý cho nhóm người ra hội trường UBND thị trấn đưa thông tin không đúng sự thật về đất dự án, tổ chức các hoạt động cản trở người dân đến mua hồ sơ đấu giá.

Tối 25.9.2022, Thủy gọi điện thoại cho ông Đường đến công trường thi công dự án, xin ý kiến việc mang tiểu sành đặt tại cổng công trường và cổng UBND thị trấn để người đến mua hồ sơ, xem đất phải sợ hãi. Ông Đường đồng ý. Sau đó, một số đối tượng đã chở 4 tiểu sành đặt tại hành lang Bộ phận "một cửa" trụ sở UBND thị trấn. Phát hiện việc này, Trưởng Công an thị trấn Cẩm Giang điện thoại cho ông Đường. Ông Đường bảo Thủy cho người di chuyển 4 tiểu sành trên đặt tại cổng hội trường. Thủy tiếp tục chỉ đạo đàn em mua thêm một tiểu sành đặt tại cổng hội trường và một tiểu sành đặt ở công trường.

Sáng 26.9, khi nhìn thấy 5 tiểu sành tại cổng hội trường, Trưởng Công an thị trấn báo cáo nhưng ông Đường không chỉ đạo xử lý ngay mà đến 10 giờ 30 cùng ngày mới điện Thủy cho người mang đi.

Lực lượng chức năng bắt giữ đối tượng Phạm Văn Thủy 

Tối ngày hôm sau, Thủy gọi điện hẹn ông Đường tiếp tục đến công trường xin ý kiến về việc cho người đưa xe tải, máy xúc ra dừng đỗ, chắn ngang các đoạn đường dẫn đến trụ sở UBND để cản trở ô tô của người dân nơi khác đến mua hồ sơ. Đường lại đồng ý và cùng các đối tượng đi tìm các vị trí đỗ xe tải, máy xúc. Xe tải, máy xúc dừng đỗ cùng biển cảnh báo, rào chắn ngang đường khiến xe ô tô không lưu thông được, xe máy, xe đạp đi lại cũng khó khăn. Ông Đường biết sự việc trên nhưng vì bao che cho Thủy nên không báo cáo cấp có thẩm quyền, không chỉ đạo lực lượng chức năng xử lý. 

Trưa ngày 28.9, người dân phản ánh việc phương tiện đỗ cản trở giao thông, ông Đường mới điện bảo Thủy cho người di chuyển về.

Công tác điều tra cũng xác định, sau khi hành vi phạm tội của Thủy và đồng bọn bị cơ quan chức năng phát hiện, ông Đường thay mặt UBND thị trấn Cẩm Giang soạn báo cáo gửi UBND và Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm Giàng vẫn khẳng định không có việc người dân bị cản trở mua hồ sơ và không có việc mất an ninh, trật tự tại khu vực bán hồ sơ.

Hành vi phạm tội của các đối tượng Đường, Thủy và đồng phạm gây mất an ninh trật tự, an toàn xã hội tại địa phương, ảnh hưởng trực tiếp đến quyền, lợi ích hợp pháp của Nhà nước, công dân, tạo dư luận xấu trong xã hội, nhất là hoạt động đấu giá của dự án phải dừng lại...         

Biết việc làm của mình không thoát khỏi sự trừng phạt của pháp luật, ngày 15.12.2022, ông Đường đến Công an huyện Cẩm Giàng đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội.

PV

>>>Tại sao Thủy “gỗ” bị bắt?

(0) Bình luận
Cựu Chủ tịch UBND thị trấn Cẩm Giang tiếp tay cho Thủy "gỗ" thế nào?