Hơn cả một đại siêu thị

28/03/2023 08:00

Không chỉ là nơi mua sắm, đại siêu thị AEON sẽ giúp người Hải Dương được tiếp cận nhiều dịch vụ tiện ích và học hỏi cách quản lý, tổ chức bán hàng...

Thông tin UBND tỉnh Hải Dương đã đồng ý chủ trương để Công ty Thương mại và Dịch vụ Tuấn Kiệt HD lập hồ sơ đề xuất dự án Trung tâm thương mại AEON Hải Dương tại xã Liên Hồng và phường Thạch Khôi (TP Hải Dương) khiến không ít người dân tỉnh nhà phấn khởi. Với 7 đại siêu thị đã đi vào hoạt động, AEON không còn quá xa lạ với người dân Hải Dương khi có 2 trong số đó rất gần với tỉnh ta là AEON Long Biên và AEON Hải Phòng. Tuy nhiên, những gì mà một trung tâm thương mại lớn có thể mang lại cho người dân không chỉ nằm ở những dịch vụ, tiện ích mà nó trực tiếp phục vụ.

Trong sự phát triển kinh tế chung toàn tỉnh, đời sống của người dân Hải Dương trong những năm gần đây đã được nâng lên đáng kể. Nhưng tỉnh ta vẫn còn thiếu các trung tâm thương mại, các điểm vui chơi giải trí để người dân đến mua sắm, thư giãn và… tiêu tiền. Một đại siêu thị như AEON sẽ đáp ứng phần nào nhu cầu đó của người dân. Bên cạnh đó, AEON cũng sẽ tạo ra nhiều công ăn việc làm cho lao động địa phương. Đứng thứ 2 trong danh sách top 5 nơi làm việc tốt nhất trong ngành bán lẻ/ bán sỉ/ thương mại của cả nước do tổ chức Anphabe công bố, các cơ hội việc làm tại AEON khá hấp dẫn đối với cả người lao động từ phổ thông tới trí thức. Các hộ kinh doanh cũng sẽ có thêm một địa điểm uy tín để thử sức. Đại siêu thị AEON còn là một kênh để hàng hóa, đặc biệt là các đặc sản địa phương có cơ hội tiếp cận với thị trường Nhật Bản thông qua các hoạt động trưng bày, bán sản phẩm như ở các địa phương khác đã có đại siêu thị này.

Một trung tâm thương mại lớn với cách tổ chức như AEON còn góp phần xây dựng và tạo môi trường thực hành lối sống văn minh, hiện đại cho người dân địa phương. Ví dụ, khu vực siêu thị hay các hàng ăn uống chung tại tầng trệt thường không có cửa hay hàng rào, người mua hàng tự giác xếp hàng để thanh toán. Nhiều người cho rằng làm thế có thể khiến thất thoát hàng hóa bởi kẻ gian nhưng mặt tích cực chính là thông qua đó người tiêu dùng được rèn luyện ý thức tự giác và cảm thấy được tôn trọng hơn. Những nơi làm dịch vụ khác và quản lý các công trình công cộng có thể học hỏi cách tổ chức, giữ gìn nhà vệ sinh sạch sẽ ở nơi đây - một yếu tố tưởng rằng rất nhỏ nhưng thực ra rất quan trọng vì nhiều khi nó quyết định tới cảm tình chung của mọi người.

Được chọn lựa để xây dựng đại siêu thị AEON cho thấy tiềm năng kinh tế của Hải Dương, nhất là trong lĩnh vực bán lẻ có nhiều khả năng phát triển. Một doanh nghiệp lớn như AEON vào đầu tư sẽ tạo cơ hội kiếm tiền cho nhiều nhóm đối tượng chứ không chỉ đơn giản là nơi để người dân tiêu tiền.

THÁI HÒA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn cả một đại siêu thị