Cơ hội ghi điểm của quả vải Thanh Hà

26/05/2022 08:33

Cuối tháng 5, tại Hải Dương sẽ diễn ra một chuỗi sự kiện xúc tiến tiêu thụ vải và các nông sản tiêu biểu của tỉnh.

Nhiều hoạt động hấp dẫn sẽ diễn ra như Hội nghị xúc tiến thương mại vải thiều và sản phẩm tiêu biểu của tỉnh năm 2022; Lễ hội vải thiều Thanh Hà 2022 với một loạt hoạt động (lễ rước vải thiều Thanh Hà vào chùa Thanh Lanh, cắt băng mở vườn vải thiều xuất khẩu, du khách thăm vùng trồng vải tiêu chuẩn xuất khẩu…). Cũng trong khuôn khổ sự kiện còn diễn ra Hội thi “Vải thiều Thanh Hà-Tinh hoa văn hóa xứ Đông”. Đây là lần đầu tiên hội thi này được tổ chức. Ngoài ra còn có Diễn đàn Khuyến nông @ với chủ đề “Nâng cao chất lượng, tiêu chuẩn, góp phần thúc đẩy tiêu thụ trong nước và xuất khẩu sản phẩm vải thiều Thanh Hà”.

Những chuỗi sự kiện này là “màn trình diễn” của quả vải Thanh Hà nói riêng, các sản phẩm tiêu biểu của Hải Dương nói chung. Đây là cơ hội để đặc sản Hải Dương thu hút sự chú ý của các doanh nghiệp và người tiêu dùng. Với việc kết hợp tổ chức Tuần lễ xúc tiến thương mại và du lịch sẽ mở ra cơ hội kéo du khách về tham quan vùng vải. Đi thuyền trên sông Hương ngắm vải, tự tay hái và thưởng thức những trái vải tươi ngọt là trải nghiệm thú vị chắc chắn sẽ níu chân du khách.

Trong tháng 5 và 6, huyện Thanh Hà cũng tổ chức các đoàn tham gia xúc tiến thương mại sản phẩm quả vải thiều tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh. Huyện đã gửi hơn 1.000 thư mời đến các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh có kinh nghiệm xuất khẩu quả vải…

Sau chuỗi sự kiện như Hội nghị xúc tiến thương mại vải thiều và sản phẩm tiêu biểu của tỉnh, Lễ hội vải thiều Thanh Hà 2022 hay những hoạt động xúc tiến tiêu thụ mà huyện Thanh Hà tham gia ở các tỉnh, thành phố khác… chắc chắn sẽ có thêm những doanh nghiệp mới hợp tác với Hải Dương trong tiêu thụ, mở ra cơ hội mới, thị trường mới cho những đặc sản của tỉnh. Kinh nghiệm từ những năm trước cho thấy sau những hội nghị xúc tiến tiêu thụ như thế này, quả vải, nhãn, cà rốt… Hải Dương không những xuất hiện nhiều hơn trên quầy hàng của các siêu thị, cửa hàng tiện ích, trong thực đơn của các khách sạn nổi tiếng trong nước mà đã vươn khơi hoặc bay tới nhiều nước như Mỹ, các nước khối EU, Nhật Bản… Vải Hải Dương cũng đã bắt kịp xu hướng tiêu dùng thông minh khi có mặt trên nhiều sàn thương mại điện tử như Sendo, Postmart…    

Ngoài hoạt động quảng bá do chính quyền tổ chức, mỗi người Hải Dương cũng có vai trò không nhỏ để quảng bá về đặc sản Hải Dương tới bạn bè khắp nơi. Những mùa vải trước, rất nhiều hình ảnh đẹp về những vườn vải xum xuê, sai trĩu đã được tung lên các trang báo điện tử. Rất nhiều người con Hải Dương, nhất là những người quê Thanh Hà đã livestream cảnh du thuyền trên sông Hương, chèo thuyền ở Đồng Mẩn, cận cảnh những cành vải sai lúc lỉu sà xuống sát mép nước… đưa lên mạng xã hội thu hút sự quan tâm, bình luận, chia sẻ của rất nhiều bạn bè. Điều này chứng tỏ vai trò của những người con Hải Dương trong quảng bá hình ảnh quả vải hay những đặc sản khác của Hải Dương rất quan trọng. Trong thời đại số, mỗi người đều đang tham gia nhiều hội nhóm trên mạng xã hội, nếu mỗi người cùng quảng bá về đặc sản quê mình trên các hội, nhóm mà mình tham gia thì chắc chắn sức lan tỏa sẽ không nhỏ.

Mùa vải năm nay đã ghi nhận những kỷ lục khi sáng 6.5, một số người dân ở xã Vĩnh Lập (Thanh Hà) đã bán vải u trứng trắng với giá 180.000 đồng/kg, tăng 60.000 đồng/kg so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện nay, giá vải bán tại Thanh Hà vẫn ở mức cao… Đó là một tín hiệu vui với người trồng vải.

Hy vọng sau chuỗi sự kiện xúc tiến tiêu thụ vải thiều và các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh, các đặc sản Hải Dương, đặc biệt là quả vải sẽ ghi thêm nhiều điểm trong mắt khách hàng, đem lại lợi nhuận kinh tế cao. 

KIM THANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cơ hội ghi điểm của quả vải Thanh Hà